5 lí do khẳng định chia tay là một trải nghiệm tuyệt vời

Góc của nàngThứ Hai, 02/11/2015 06:38:00 +07:00

Chia tay một ai đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, nhất là khi mối tình đó đã được đặt quá nhiều niềm tin, hi vọng và sự nghiêm túc.

Chia tay một ai đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, nhất là khi mối tình đó đã được đặt quá nhiều niềm tin, hi vọng và sự nghiêm túc. Đây cũng là lúc để bạn nhận ra mình mạnh mẽ thế nào.

Nhiều người bên ngoài bảo rằng chia tay rồi thì sau này cũng sẽ lại yêu một người khác tốt hơn, tuy nhiên lúc này đây, bạn đâu đủ tâm trí để nghĩ về điều đó. Nhưng có một sự thật không thể chối cãi rằng việc chia tay nghiêm túc này lại rất tốt cho bạn về sau. 

 

1. Bạn đã kết thúc trước khi nỗi đau ngày một lớn hơn

Tình càng sâu đậm, nỗi đau sẽ càng lớn. Dù cho bạn và người ấy có yêu nhau nhiều đến đâu, tình cảm lớn đến mức nào thì một khi đã không thể tiếp tục cũng chẳng níu giữ nhau được trong đời. Vốn dĩ con người không nhìn thấy được tương lai và cũng khó mà chắc chắn được chuyện mai sau. Người ta hay bảo yêu nhau càng lâu, chia tay càng khó, bởi một khi mọi thứ về người ấy đã trở thành thói quen trong bạn, chuyện làm sao để quên đi phải mất một khoảng thời gian dài hơn bình thường và nỗi đau cũng khó lòng nguôi ngoai sớm.

2. Chia tay cho bạn thời gian để suy nghĩ về cuộc sống của mình

Một trong những lợi ích của việc chia tay chính là bạn có một khoảng lặng nhất định để nhìn lại bản thân. Đôi khi, khoảnh khắc bạn cảm thấy khó khăn nhất đó chính là cơ hội để bạn tìm ra mục đích của đời mình.

3. Bạn sẽ độc lập hơn

Khi yêu, bạn sẽ không làm mọi thứ một mình mà luôn có người bên cạnh hỗ trợ và giúp đỡ. Sau chia tay, bạn trở về những tháng ngày một mình, độc lập trong mọi hành động và suy nghĩ. Điều này tốt thôi, có những cặp đôi yêu nhau chính vì làm gì cũng hai người nên vô tình dựa dẫm vào nhau, mất đi tính độc lập. Nếu bạn và người ấy chẳng còn duyên phận để bên nhau, hãy xem đây là động lực để thúc đẩy bản thân vượt qua nỗi buồn càng sớm càng tốt. 

 

4. Bạn sẽ bước đi nhiều hơn

Có rất nhiều người sau khi yêu thì những người xung quanh họ cũng đột nhiên biến mất, trong thế giới rộng lớn của họ lúc này chỉ có mỗi một người mà họ yêu. Chính vì vậy, việc chia tay sẽ giúp bạn bước ra thế giới thực sự của mình, tiếp xúc với nhiều người hơn, gần với gia đình, bạn bè để gắn kết lại tình cảm. Từ đây, cơ hội công việc, cơ hội gặp một người mới sẽ mở rộng hơn với bạn.

5. Chia tay giúp bạn nhận ra nhiều điều

Sau khi trải qua một mối tình, bạn mới nhận ra bản thân mạnh mẽ hơn những gì bạn nghĩ, nhận ra yêu một người không hẳn mãi mãi được bên nhau và hạnh phúc không phải là chuyện dễ dàng tìm kiếm. Bạn sẽ nhận ra trên đời này không ai hiểu bạn hơn bản thân mình, nhận ra cả cuộc đời nếu mình không vui thì sao thấy hạnh phúc, chia tay một người sẽ giúp bạn nhận ra thật nhiều điều thú vị.

Rong Biển

Bình luận
vtcnews.vn