5 laptop 'siêu di động' hàng đầu hiện nay

Kinh tếThứ Tư, 03/07/2013 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc latop có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế nhỏ gọn được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

(VTC News) - Những chiếc latop có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế nhỏ gọn được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

Sự vươn lên mạnh mẽ của máy tính bảng trong những năm gần đây khiến laptop bị thu hẹp thị trường đáng kể, không những thế sự tồn vong của dòng thiết bị này cũng đang ngấp nghé ở mức báo động. Thay đổi để phát triển, các nhà sản xuất đã đưa ra một khái niệm mới có tên "Ultraportable" laptop nhằm phản công lại tablet.


Khái niệm trên được dành để chỉ những chiếc laptop có cấu hình cực kỳ mạnh mẽ cùng thiết kể mỏng và nhẹ. Dưới đây là 5 cái tên tiêu biểu cho dòng siêu latop này:

HP Envy 14 Spectre

(Giá: 25.5 triệu đồng)

Trong lịch sử phát triển của mình, mỗi dòng laptop của HP đều mang đến sự khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường. Với Envy 14 Spectre cũng vậy, chiếc máy này không chỉ có cấu hình cực mạnh mà phong cách thiết kế cũng hoàn toàn mới lạ.

HP Envy 14 Spectre 
Envy 14 Spectre nặng 1.81 kg và chỉ dày có 17,7 mm. Đây xứng đáng là cái tên tiêu biểu trong dòng laptop siêu mỏng. Sản phẩm này có lớp vỏ chống xước kết hợp với những đường vân kẻ đẹp mắt. Nếu người dùng là một doanh nhân hẳn đây sẽ là một lựa chọn phù hợp, ít nhất là về mặt phong cách.

Latop của HP có màn hình 14 inch, độ phân giải 1600 x 900 pixel, được tích hợp công nghệ Radiance HD+ Infinity cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét. Mặc dù đây là màn hình gương nhưng góc nhìn của máy vẫn rộng hơn nhiều so với các sản phẩm có màn hình tương tự.

Sản phẩm này có cấu hình khá ấn tượng với bộ xử lý Intel Core i5-2467M tốc độ 1.6-GHz, 4GB RAM, ổ SSD 128GB và card đồ họa Intel HD 3000 Graphics, giúp máy có thể hoạt động mượt mà khi chơi các game hoặc phim có độ phân giải cao.

Thời gian sử dụng liên tục của Envy 14 Spectre lên tới 9.5 giờ.

Dell XPS 13

(Giá: 25 triệu đồng)

Dell gia nhập thị trường laptop siêu mỏng khá muộn so với các đối thủ nhưng đây cũng chính là cơ hội để hãng này thể hiện sự mới mẻ hơn. Và với XPS 13, Dell đã làm được điều đó, đây không chỉ là chiếc latop có cấu hình mạnh mà còn nhỏ gọn vào dạng bậc nhất tại thời điểm ra mắt.

 Dell XPS 13
Về thiết kế, XPS 13 có các thông số khả chuẩn như trọng lượng 1.35 kg, kích thước 31 x 20.5 x 0.6 - 1.8 cm. Chiếc máy này có phần vỏ và cạnh bàn phím làm bằng nhôm, trong khi đó phía dưới máy được làm từ sợ carbon giúp máy dễ dàng cầm trên tay hoặc mang theo.

XPS 13 có màn hình 13 inch, độ phân giải 1366x768 pixel và được trang bị kính cường lực Gorilla Glass giúp tăng khả năng chịu ma sát và va đập lên đáng kể. Bàn phím và bàn di chuột được thiết kế rất tốt, giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi làm việc trong một quãng thời gian dài.

Về cấu hình XPS 13 được trang bị bộ xử lý Intel Core i5 2467M, ổ cứng 256GB, 4GB DDR3 SDRAM tốc độ 1333 MHz cùng card đồ họa Intel HD3000 cho phép phục vụ các phần mềm đồ họa và game đòi hỏi cấu hình cao.

Ngoài ra máy cũng được tích hợp đầy đủ các kết nối thông dụng cùng lượng pin lên tới gần 9 giờ hoạt động liên tục.

Samsung Series 9

(Giá: 30 triệu đồng)

Tại thời điểm ra mắt Series 9 được đánh giá là chiếc latpop siêu mỏng có cấu hình mạnh nhất cũng như thiết kế đẹp nhất mà Samsung từng được giới thiệu. Và đây cũng chính là sản phẩm chủ lực của hãng này trên phân khúc Ultraportable laptop.

Samsung Series 9 
Series 9 có trọng lượng chỉ 1.3 kg cùng chỗ dày nhất chỉ đến 1.6 cm, thông số lý tưởng cho dòng sản phẩm siêu mỏng. Về thiết kế, sản phẩm được phủ một màu đen sang trọng kết hợp cùng hợp kim nhôm Dural giúp mang lại cảm giác vững chắc.

Chiếc laptop này sở hữu màn hình 15 inch với độ phân giải 1600 x 900 pixel, cùng với việc tích hợp bộ cảm biến ánh sáng tự đồng điều chỉnh theo điều kiện môi trường giúp hình ảnh hiển thị sắc nét và cực kỳ chân thực.

Về cấu hình, Series 9 không quá "khủng" do đối tượng hướng đến là giới doanh nhân. Máy có bộ xử lý 2 nhân Intel Core i5 tốc độ 1600 MHz, 8GB RAM DDR3, ổ cứng 128GB, thông số phần cứng của sản phẩm này được tối ưu hóa về khả năng tiết kiệm điện năng nhiều hơn so với các latop khác trên thị trường.

Lượng pin cho phép Series 9 có thể sử dụng liên tục trong 7 giờ đồng hồ.

Sony VAIO T13

(Giá: 17 triệu đồng)

Điểm mạnh của chiếc laptop đến từ Sony không phải nằm ở cấu hình mà nó nằm ở đẳng cấp của thương hiệu VAIO, thiết kế sang trọng và đặc biệt là ở mức giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại.

Sony VAIO T13 
VAIO T13 chỉ nặng 1.6 kg và dày 17.5 mm đây được xem là thông số khá lý tưởng cho dòng latop siêu mỏng. Máy được thiết kế đúng theo chuẩn VAIO với những đường cong mềm mại trên bộ khung bằng hợp kim nhôm magiê chắ chắn. Với những người thích coi latop là một món đồ trang sức thì đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu.

Chiếc latop của Sony có màn hình 13.3 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel. Áp dụng công nghệ nửa gương cho màn hình, chất lượng hình ảnh trên sản phẩm này có chiều sâu và sự sống động về màu sắc rất tốt. 

Cấu hình của VAIO T1 gồm bộ xử lý Core i5 Ivy Brigde, bộ nhớ RAM DDR3 4GB, đồ họa Intel HD 4000, ổ cứng HDD 500GB và SSD 32GB, công nghệ xLOUD và Clear Phase cho phép tăng âm lượng loa mà không gây méo tiếng.

Lượng pin của VAIO T13 giúp máy hoạt động trong 7 giờ liên tục.

Lenovo IdeaPad U300s

(Giá: 20 triệu đồng)

Lenovo IdeaPad U300s 
Đây là chiếc latop siêu mỏng đầu tiên của hãng máy tính Trung Quốc, Lenovo. Khi ra mắt, sản phẩm này đã nhận được nhiều khen ngợi từ giới chuyên gia cũng như các phản hồi tích cực từ phía người dùng.

IdeaPad U300s có trọng lương chỉ 1.36 kg nhưng độ dày lại lên tới 1.52 cm, tuy nhiên điểm này lại khiến sản phẩm trông chắc chắn và mạnh mẽ hơn các latop siêu mỏng khác. 

Sản phẩm có màn hình 13 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel giúp hiển thị hình ảnh tốt và sắc nét. Được hỗ trợ bởi công nghệ âm thanh vòm SRS Premium, chất lượng tiếng của IdeaPad U300s rất ấn tượng, vượt trội so với nhiều latop khác cùng loại.

Cấu hình của IdeaPad U300s cũng khá ấn tượng với bộ xử lý Intel Core i7-2677M tốc độ 1.8 GHz, 4 GB RAM, ổ SSD 256 GB cùng chip đồ họa GMA HD 3000. Với thông số trên chiếc latop này phục vụ tốt cho các nhu cầu giải trí như xem phim độ nét cao cho đến chơi game cần cấu hình mạnh.

Thời lượng pin của IdeaPad U300s có thể kéo dài 7 tiếng liên tục.






Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn