5 khoảnh khắc khó quên trận derby Manchester

Thể thaoThứ Bảy, 01/11/2014 07:00:00 +07:00

Các trận derby thành Manchester luôn diễn ra với sự hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính ở mức cao nhất. Lẽ dĩ nhiên, nó luôn để lại những khoảnh khắc không thể quê

(VTC News) - Các trận derby thành Manchester luôn diễn ra với sự hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính ở mức cao nhất. Lẽ dĩ nhiên, nó luôn để lại những khoảnh khắc không thể quên.

Louis van Gaal, Di Maria, Herrera, Falcao, Mangala hay Fernando sẽ có trận derby thành Manchester đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Wayne Rooney, Robin van Persie, David Silva, Aguero và Yaya Toure đã là một phần lịch sử của trận đấu đặc biệt này. Sẽ có rất nhiều điều để chờ đợi ở cuộc thư hùng diễn ra vào ngày chủ nhật, khi Etihad được chứng kiến cuộc đối đầu của những HLV và những siêu sao hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai. Điều khiến cho trận derby thành Machester trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới chính là vì những khoảnh khắc khó quên mà nó đã đem lại trong quá khứ. Và dưới đây là 5 trong số những khoảnh khắc đặc biệt ấy.
Bàn thắng muộn của Michael Owen
5 khoảnh khắc khó quên trong các trận derby Manchester
Khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của Michael Owen 
'Điên rồ' là từ mà truyền thông thế giới dùng để miêu tả màn rượt đuổi nghẹt thở giữa Man Utd và Man City trong trận đấu diễn ra tại Old Trafford vào năm 2009. Rooney và Fletcher giúp Man Utd vượt lên dẫn 3-1 trước khi Craig Bellamy lập cú đúp để san bằng cách biệt ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng.
Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 3-3 thì đúng vào phút bù giờ thứ 6, 'lão tướng' Michael Owen sau khi vào sân từ ghế dự bị đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 cho Quỷ đỏ. Trận đấu này sau đó đã được đặt cho cái tên là trận 'derby Michael Owen' để ghi nhớ pha lập công kinh điển của chân sút người Anh.
Siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' của Wayne Rooney
Nếu như bàn thắng của Michael Owen là đỉnh cao của sự kịch tính thì siêu phẩm mà Rooney ghi được 2 năm trước đó lại trở thành khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong lịch sử 20 năm tồn tại của Premier League. Tiền đạo người Anh đã có một pha tung người móc bóng khó tin sau quả tạt của Nani, biến Joe Hart thành nạn nhân của bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải ngoại hạng, đồng thời mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Man Utd.
5 khoảnh khắc khó quên trong các trận derby Manchester
Bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Rooney được ghi trong trận derby thành Manchester 
"Tại sao luôn là tôi?" - Mario Balotelli
Balotelli giờ là một cầu thủ của Liverpool. Tuy nhiên, màn ăn mừng bàn thắng của chân sút người Italia trong trận derby Manchester tháng 10/2011 sẽ mãi là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong lịch sử trận đấu này. 'Bad boy' sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số đã cởi áo khoe dòng chữ 'Tại sao luôn là tôi?' được in trên chiếc áo lót của mình, vẻ mặt đầy ngạo nghễ.
5 khoảnh khắc khó quên trong các trận derby Manchester
Màn ăn mừng kinh điển của Balotelli 
Pha lập công của Balotelli cũng là sự khởi đầu cho cơn ác mộng kinh hoàng nhất của Man Utd trong các trận derby Manchester. Quỷ đỏ thua chung cuộc 1-6 ngay trên sân nhà và sau đó đánh mất ngôi vô địch vào tay chính Man City ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.
Derby đổ máu
Robin van Persie đánh dấu trận derby đầu tiên trong sự nghiệp của mình theo cách không thể ấn tượng hơn. Cú sút phạt thần sầu ở phút 90 của tiền đạo người Hà Lan mang về chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 3-2 cho Man Utd. Tuy nhiên, đó chưa phải hình ảnh đang chú ý duy nhất ở trận đấu này.
Trung vệ Rio Ferdinand sau màn ăn mừng đầy phấn khích cùng người đồng đội ở sát đường biên đã bị CĐV của Man City ném thẳng một đồng xu vào mặt. Hậu vệ người Anh sau đó đã cúi xuống nhặt đồng xu với khuôn mặt đầm đìa máu do vết rách khá sâu ở mí mắt. Rõ ràng, chiến thắng trong trận derby thành Manchester không chỉ được đánh đổi bằng mồ hôi, mà cả máu.
5 khoảnh khắc khó quên trong các trận derby Manchester
Ferdinand với khuôn mặt đầm đìa máu sau khi ăn trọn một đồng xu vào mắt 
Sự bất lực của David Moyes
Trong mùa giải đầu tiên và duy nhất dẫn dắt Quỷ đỏ, David Moyes đã có dịp trải qua 2 trận derby Manchester. Kết quả, Man Utd của chiến lược gia người Scotland thua cả 2 trận, thủng lưới tới 7 lần.
5 khoảnh khắc khó quên trong các trận derby Manchester
Hình ảnh bất lực của David Moyes trong các trận derby Manchester 
Ở trận lượt đi tại sân Etihad, đoàn quân của Moyes đã bị đối thủ vùi dập với tỉ số 4-1. Wayne Rooney là người ghi bàn thắng danh dự cho nửa đỏ thành Manchester với một pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp. 
Ở trận lượt về, lợi thế sân nhà cũng chẳng thể giúp Man Utd có được kết quả khả quan hơn. Họ tiếp tục để thua đối thủ 3 bàn không gỡ. Đây cũng chính là dấu chấm hết cho sự nghiệp của David Moyes tại sân Old Trafford. HLV 51 tuổi sau đó bị sa thải vì không thể giúp Quỷ đỏ có được tấm vé tham dự Champions League.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn