5 học sinh nhập viện vì nhầm bom bi với phế liệu

Thời sựThứ Năm, 05/08/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Nhặt được quả bom bi nhưng lại nhầm tưởng là ống đồng, 5 học sinh dùng đá đập lấy ruột bên trong thì bom phát nổ...

(VTC News) - Nhặt được quả bom bi nhưng lại nhầm tưởng là ống đồng, 5 học sinh dùng đá đập lấy ruột bên trong thì bị bom phát nổ.

Chiều ngày 4/8, 5 em trú tại xóm 1, xã Mỹ Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) gồm Thân Văn Phúc học sinh lớp 10; Đặng Văn Phước học mẫu giáo lớn; Trần Văn Tiến, Đặng Văn Quốc và Đặng Quốc Thắng đều đang học lớp 7 rủ nhau đi chăn trâu trên cánh đồng làng.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cả nhóm thả trâu cùng rủ nhau nhặt sắt vụn ở đập Khe Út gần đó. Quá trình tìm kiếm nhặt được một "ống đồng" tròn kín và có kích thước lớn bằng cổ tay, 5 em xúm vào xem sau đó dùng đá đập để kiểm tra ruột bên trong là cái gì.

Em Phúc tại bệnh viện 

Đập được vài cái, bất ngờ "ống đồng" phát nổ khiến cả 5 em bị dội ngược trở ra, ngã xoài xuống đất bất tỉnh. Một số người dân sống cạnh đấy nghe tiếng nổ lạ giữa cánh đồng đã chạy lên thì phát hiện máu dính đầy người các em, họ vội vàng đưa đi cấp cứu.

Thông tin ban đầu xác định, "ống đồng" phát nổ thuộc bom bi. Vụ nổ làm em Phúc bị dập ba đầu ngón tay và một số vết thương khác tại vùng kín, những em khác chỉ bị thương nhẹ đang tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện.

Hồng Thắng - Lâm Tấn
Bình luận
vtcnews.vn