5 hãng phát triển game nổi bật nhất năm 2010

Thế giới gameThứ Bảy, 09/10/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News) – Một vài cái tên tưởng như rất xa lạ, nhưng chỉ cần nhìn qua tên game mà hãng phát triển, chắc chắn game thủ sẽ hiểu tại sao họ lại có tên ở đây...

(VTC News) – So với các hãng phát hành game thì những studio phát triển game không được chú ý bằng. Tuy nhiên, chính họ lại là những người âm thầm, lặng lẽ đứng đằng sau thành công của bất cứ tựa game nào.

Dưới đây là danh sách 5 công ty/studio phát triển game tiêu biểu nhất trong làng game. Có thể có một vài cái tên tưởng như rất xa lạ nhưng chỉ cần nhìn qua tên game mà hãng đó phát triển, chắc chắn game thủ sẽ hiểu tại sao họ lại có tên trong danh sách này.

Harmonix Music Systems (The Beatles: Rock Band, Rock Band Network)
 

Năm 2010 này để lại dấu ấn khá sâu đậm từ những trò chơi ở thể loại âm nhạc. Có thể kể tên tới Guitar Hero, Guitar Rock Tour và tất nhiên là cả The Beatles: Rock Band của Harmonix Music System nữa.

Công ty phát triển game có trụ sở đặt tại Cambridge, Vương Quốc Anh này sẽ tiếp tục cộng tác với những nhóm nhạc để tiếp tục phát hành những trò chơi ca nhạc mà mới đây nhất là Green Day: Rock Band.

Naughty Dog (Uncharted 2: Among Thieves)
 

Thành công của Uncharted 2: Among Thieves là một bất ngờ và đứng sau thành công đó là studio Naughty Dog. Chính những đổi mới tạo bạo và hãng đã làm với Uncharted 2 đã được game thủ đón nhận một cách rất nồng nhiệt. Và việc được vinh danh trong danh sách tiêu biểu là phần thưởng xứng đáng đối với studio con của Sony này,

Rocksteady Studios (Batman: Arkham Asylum)
 

Là một trong những trò chơi hành động thành công nhất năm 2009, Batman: Arkham Asylum chắc hẳn đã không được nhớ đến nhiều như vậy nếu không có Rocksteady Studios. Chính quyết định hoãn phát hành tựa game này từ năm 2008 xuống cuối năm 2009 đã giúp studio mới thành lập được 3 năm này có thêm thời gian đầu tư và biến Batman: Arkham Asylum thành một siêu phẩm của làng game trong năm.

Runic Games (Torchlight)
 

Được ví như một ngọn đuốc của làng game trong năm, hãng phát triển Runic Games đã có một năm mĩ mãn với tựa game Torchlight của mình. Trò chơi mang phong cách dòng game Diablo này đã tiêu thụ được mức vượt xa dự kiến.

Valve Software (Left 4 Dead 2, DLC for Team Fortress 2 and Left 4 Dead)
 

Là cái tên tiêu biểu nhất ở thể loại game bắn súng, Valve Software là công ty đứng sau mọi thành công công của Half-Life, Team Fortress hay trong năm 2010 này là Left 4 Dead 2Team Fortress 2. Xu hướng online hóa của làng game và nhất là các tựa game bắn súng cũng được Valve Software đi tiên phong và 2 tựa game trên cũng là những trò chơi được đánh giá rất cao ở mục chơi mạng.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn