5 định kiến của nam giới đối với phụ nữ

Sức khỏeThứ Tư, 03/08/2011 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Chính vì là định kiến, nên không ai biết chắc thực tế có hẳn là vậy không. Vậy, đàn ông tiết lộ những gì họ suy nghĩ chưa hẳn là đúng về phụ nữ?

(VTC News) - Chính vì là định kiến, nên không ai biết chắc thực tế có hẳn là vậy không. Vậy, đàn ông tiết lộ những gì họ suy nghĩ chưa hẳn là đúng về phụ nữ? 

Dưới đây là một số trong những định kiến khuôn mẫu của nam giới đối với phụ nữ, như tờ Marie Claire tiết lộ:

Phụ nữ nói chung rất điên rồ 

Nam giới cần thời gian để hiểu thái độ và cách suy nghĩ của phụ nữ- những người vốn thường hay bị con tim kiểm soát. Do đó, họ bị đánh giá là không thực tế cũng là điều dễ hiểu. 

Phụ nữ điên rồ và thiếu thực tế? Định kiến của nam giới hay thực sự họ là như vậy? 

Nam giới phải hợp lý hóa tất cả các hành động của phụ nữ vốn bị nam giới đánh giá là cổ hủ, không hợp thời để cuộc sống vợ chồng có sự cảm thông sâu sắc hơn. 

Hội chứng tiền kinh nguyệt làm cho phụ nữ dễ nổi cáu 

Đàn ông thường cho rằng đối tác của họ tức giận không có lý do rõ ràng. Cuối cùng, họ lại biện minh cho hành động đó bằng cách nói rằng phụ nữ đang trải qua các triệu chứng trước khi thấy tháng. Đôi khi, sự tức giận của phụ nữ là do hormone và nam giới cần phải biết để hiểu và "bắt buộc" không được khiêu khích những điều xấu trong thời gian người phụ nữ của mình trải qua thời kỳ “đèn đỏ”. 

Phụ nữ muốn thành đạt và viên mãn

Kết hôn và thực hiện nghĩa vụ nội trợ trong gia đình đã khiến phụ nữ có những trải nghiệm và áp lực khác nhau. Đàn ông rất nhạy cảm với thực tế là phụ nữ muốn có một cuộc sống đầy đủ và đa dạng hơn như với nam giới. Sự thành đạt và viên mãn đối với phụ nữ không chỉ là về vấn đề tài chính mà còn là về số lượng những đứa con. 

Phụ nữ không thực tế 

Để chuẩn bị một sự kiện đặc biệt, phụ nữ thường bị các hoạt động mua sắm chi phối.  

Phụ nữ có thể mất nhiều tiền để chuẩn bị cho một sự kiện 

Người đàn ông nhìn thấy những điều thực tế hơn nhiều. Ví dụ như nếu bốn đôi giày vẫn còn giá trị, tại sao lại phải mua nhiều hơn? Anh ta nghĩ như vậy. 

Phụ nữ thích được thưởng thức các hình thức giải trí xấu và vô ích

Thành thực mà nói, hầu hết phụ nữ thích vui chơi với các hình thức giải trí dạng như buôn dưa lê, “tám” chuyện trên trời dưới đất. Đối với nam giới, những niềm vui của bạn chỉ là lãng phí thời gian và không có ích gì. 

Dạ Mai 

Bình luận
vtcnews.vn