5 điểm du lịch ít người biết ở Vũng Tàu

Góc của nàngChủ Nhật, 08/11/2015 12:38:00 +07:00

[Bestie] - Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km, Vũng Tàu là địa điểm được nhiều dân phượt yêu thích. Nhưng đặc biệt hơn, có những điểm đến thú vị ít người biết rất đáng để khám phá.

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km, Vũng Tàu là địa điểm được nhiều dân phượt yêu thích. Nhưng đặc biệt hơn, có những điểm đến thú vị ít người biết rất đáng để khám phá.

1. Suối Đá - Suối Tiên, Tân Hải, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu không lựa chọn chuyến đi với biển, thì hành trình "trèo đèo lội suối” ở Suối Đá - Suối Tiên chắc chắn sẽ là điểm đến đầu tiên mà bạn muốn khám phá. Không chỉ mang vẻ đẹp hút hồn của vùng non nước, nơi đây còn là thiên đường để bạn tìm về thiên nhiên, tắm suối và vui chơi cùng bạn bè. 

Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì trên núi khí hậu rất mát mẻ, trước đây có dinh thự nghỉ mát của toàn quyền Pháp (nên gọi núi Dinh). Từ Nhà thờ Chu Hải, có thể nhìn thấy đường dẫn lên đỉnh núi. Xe gắn máy theo đường này lên núi rất dễ dàng. Đường đủ rộng cho xe hơi, nhưng hơi dốc. Nếu đi chơi suối, có lẽ bạn nên dành cả ngày vì phải leo núi dốc và hơn nữa nếu ít thời gian sẽ không đủ để dạo chơi hết suối, sẽ bỏ qua nhiều cảnh đẹp. 

2. Suối khoáng nóng Bình Châu

Suối khoáng nóng Bình Châu thuộc địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là điểm du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn và chăm sóc sức khỏe lí tưởng không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Sở hữu không gian khá rộng lên đến 1km2, khu du lịch Bình Châu có khoảng 70 điểm phun nước nóng lộ thiên toả nhiệt quanh năm với nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng tại hồ Suối Mơ, hồ Quê Hương hay dịch vụ tắm bùn khoáng. Một điểm đặc biệt nữa là khi đến đây, bạn có thể mua trứng để luộc trực tiếp trong suối khoáng, hương vị sẽ khác với trứng luộc bình thường lắm đấy.

3. Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây hấp dẫn du khách với địa hình khá đặc biệt: 2 hồ nước nhân tạo mang tên Hồ Mây thượng và Hồ Mây hạ với diện tích khoảng 3ha nằm trên đỉnh núi Lớn khiến bạn không khỏi ngỡ cảnh bởi cảnh sắc thiên nhiên ở đây.

Đến đây, bạn có thể khám phá Thác nước, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên cáp treo, máng trượt hay vườn Hoa Bác Hồ, rừng Thông Caribe, Rừng Hoa Anh Đào, khu nuôi chim Công,…

Ngoài ra, Hồ Mây còn mang đến cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng lí tưởng với khu trò chơi, công viên nước và resort sang trọng. Từ khu resort này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn quang cảnh thành phố Vũng Tàu.

4. Con đường dưới đáy biển độc nhất Việt Nam

Khách đến Vũng Tàu không còn lạ hình ảnh có một đảo đá nhỏ nằm cách bờ biển chừng vài trăm mét. Khi thủy triều rút xuống, nơi đây hiện ra một con đường độc đạo dẫn lên đảo.

Nhiều người dân địa phương tìm kế sinh nhai trên con đường đá này. Họ nhanh tay móc những con hàu tươi ngon, được gọi là hàu sữa. Một người phụ nữ cho biết, nếu may mắn, cô có thể kiếm được từ 1-2 kg hàu sữa trong mỗi lần nước rút, nhưng số lượng ngày càng hạn chế. Ngoài ra, người ta cũng bắt cua, các loại ốc... trên những tảng đá hay nằm giữa những khe đá này.

Sau khi trải qua con đường đá đặc biệt này, khách sẽ lên Hòn Bà với diện tích chỉ ước chừng 5.000 m2. Theo những người coi sóc, mỗi năm Miếu Bà cúng 4 lệ gồm: tháng giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Đặc biệt vào tháng giêng, miếu tổ chức cúng lớn với nhiều hoạt động lễ và hội đặc sắc. Những ngày này, khách thập phương từ khắp nơi đổ về đây rất đông.

5. Đồi con Heo

Những người đam mê du lịch Vũng Tàu ắt hẳn không thể bỏ qua một địa điểm vô cùng thú vị. Đồi con heo, địa danh mà nghe tới tên thôi bạn đã phải suy nghĩ, tò mò. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ai tìm hiểu được nguồn cơn khởi tạo nên cái tên gọi đáng yêu ấy. 

Đồi con heo nằm ngay bãi Sau Vũng Tàu. Trước kia vùng này được biết đến là nơi khai thác đá nhưng ngày nay nó dần ghi dấu ấn trong lòng du khách thập phương bởi khung cảnh hữu tình, tầm view đẹp và toàn cảnh.

Một điều thú vị mà không phải nơi nào bạn cũng có thể được trải nghiệm: bạn sẽ thấy hai đồi con Heo hoàn toàn khác nhau nếu đến đây vào hai thời điểm. Mùa mưa, bạn được tận hưởng cảm giác tươi mát khi chìm mình vào cảnh vật xanh tươi cùng với một ao nước nhỏ trong veo, ấy vậy mà tới mù khô, đồi con Heo khoác lên mình một lớp áo khá khô cằn, tất cả chỉ có đá và sỏi. 

Leona

Bình luận
vtcnews.vn