5 địa điểm du lịch mua sắm nên đến dịp đầu năm

Kinh tếThứ Sáu, 27/01/2012 07:05:00 +07:00

(VTC News) – Dịp Tết Âm Lịch Nhâm Thìn với thời gian nghỉ dài là cơ hội để du lịch kết hợp mua sắm.

(VTC News) – Dịp Tết Âm Lịch Nhâm Thìn với thời gian nghỉ dài là cơ hội để du lịch kết hợp mua sắm. Dưới đây là một số địa điểm và tư vấn để bạn lựa chọn trọng dịp Tết Âm Lịch này.


1. Bangkok (Thái Lan)

Mua: Nếu bạn cần mua sắm quần áo bình dân, trang sức bình dân, đồ điện tử nên đến với khu Pratunam. Còn quần áo và trang sức, đồ gia dụng cao cấp có bán ở khu Siam với chuỗi siêu thị như: Siam Center, Siam Paragon, Central World… Riêng khu Central World có các cửa hàng như Marks and Spencer, CK, Zara, Next, Miss 60, Guess, MNG, Axara… Ngoài ra, chợ cuối tuần Chatuchak có rất nhiều đồ trang trí nhà cửa và trang sức, khu chợ này mở cửa từ 8h-18h thứ 6,7,CN, trong đó thứ 6 dành cho bán buôn.

 

Chợ đêm Suan Lum Night bazzar mở cửa từ 18h30-24h hàng ngày, với các mặt hàng như quần áo giầy dép túi, bát đĩa…Chinatown và chợ Pahurat là nơi bán các linh kiện ôtô, xe máy. Khao San Road là chợ bán nhiều đồ “dân tộc”, đồ bạc. Nếu mua lẻ đồ bạc ở đây thì giá khá đắt, mua

Tham quan: Tới Thái Lan bạn sẽ được tham quan Cung điện Hoàng Gia, đền thờ Phật Ngọc Emeral có bức tượng Phật được làm bằng ngọc xanh, Chùa Vàng, khám phá sông Chaophraya, Vườn thú thiên nhiên Safari World cách Bangkok 12km, gồm 2 phần: vườn thú thiên nhiên và khu vui chơi giải trí.

Ăn: Nhiều món ăn ngon ở khu China Town, nhà hàng trên đường Sulkhumvit, khu WTC, Siam Square, Silom, Chitlom…Buổi tối có thể ăn ở khu Foodland..

2. Hongkong

Mua sắm: Đến Hồng Kong bạn có thể mua sắm tòa nhà thương mại 16 tầng ở Quảng Trường Thời Đại, càng lên tầng cao thì giá càng rẻ. Hoặc khu Milan Station ở gần Quảng trường Thời Đại với các mặt hàng “second hand” có giá cả phải chăng. Khu thương mại Causeway Bay và con đường Nathan với các sản phẩm từ điện tử, y dược, quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ lưu niệm,…

Nếu muốn mua đồ với mức giá rẻ có thể đến con phố Lee Garden. Trên quảng trường Thời Đại, du khách cũng ghé ngang khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent bán đồ thời trang. Khu chợ Chùa (Temple Market) tấp nập từ 7h tối – 11 h đêm với những sạp hàng quần áo, túi xách, điện tử giá rẻ cùng với rất nhiều quán ăn đêm.

 

Đi đâu: Điểm tham quan không thể bỏ qua là công viên giải trí Disneyland được xây dựng bên cạnh khu “làng văn hóa dân tộc Trung Hoa” với các khu: quảng trường Thời Đại, khu châu Á, khu Thái Bình Dương, khu giải trí kỹ thuật cao, vườn điêu khắc thế giới, tổng cộng 118 điểm vui chơi.

Tới Hồng Kong bạn đừng quên thăm phim trường TVB với diện tích 10.000 m2 và là một trong những phim trường lớn bậc nhất Châu Á. Thăm quan khu Kowloon Walled City Park là một công viên khổng lồ mang đậm dấu ấn lịch sử của đảo Cửu Long với bức tường bằng đá Granrit lớn. Còn bảo tàng sáp Madame Tussauds là nơi có những bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng và quyền lực trên thế giới như gia đình nữ hoàng Anh, các tổng thống Mỹ, các ngôi sao ca nhạc…

Ăn gì: Đến Hồng Kong bạn có thể thưởng thức các món nướng ở khu ẩm thực, khi mua vịt quay nên yêu cầu đầu bếp chặt theo sở thích của mình. Ngoài ra, bạn nên thưởng thức chè hoa quả, sủi cảo, cá viên chiên, gà nướng mật ong….

3. Kualalumpur (Malaysia)

Mua sắm: Khu chợ China Town nằm trên phố Petaling, ở đây cách bài trí hàng hóa giống chợ Việt Nam, về giá cả thì hầu như không niêm yết mà chủ yếu phụ thuộc vào tài trả giá và mức độ tỉnh táo của người mua. Suria KLCC nằm ngay tại những tầng dưới cùng của tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng thế giới những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Mid Valley MegamallTọa với nhiều loại hàng hóa đa dạng, phong phú. Còn khi mua hàng hóa trên hòn đảo Langkawi đều được miễn thuế, các sản phẩm ở đây đều rẻ hơn so với thị trường từ 20 - 30%.

 

Đi đâu: Chùa Thiên Hậu - một trong những ngôi chùa Trung Hoa lớn nhất ở Đông Nam Á nằm trong khuôn viên rộng 1, 67 mẫu. Ngôi đền Hindu cổ nhất ở Kuala Lumpur là Sri Mahamariamman cũng là một thắng cảnh thu hút khách du lịch. Tới thủ đô Malaysia không thể bỏ qua tháp đôi Petronas hoàn thành năm 1998. Quảng trường Độc Lập có cột cờ cao nhất thế giới (cao 95 mét), ngoài ra còn có nhà ga Trung tâm được thiết kế theo kiểu Maroc cổ kính...

Ăn gì: Món Nasi Lemak (cơm trắng ăn với cá cơm, trứng luộc, đậu phụng), cơm chiên Nasi Goreng hoặc cơm cà ri Nasi Kandar, Laksa (bún nước dừa), trà sữa Teh Tarik, hoặc các món của người Hoa như Hokkien Mee (mì xào), Bak Kut Teh (canh hầm sườn heo và thuốc bắc), người Ấn như Roti Canai (bánh mì Ấn ăn với cà ri), Biriyani (cơm cà ri).

4. Quảng Châu

Mua sắm: Mua áo quần, giày dép giá rẻ có thể đến phố Thượng Hạ Cửu, còn chợ đồ len nằm trên đường Dezheng nan Lu, gần khách sạn Đức Chính. Còn chợ Bạc Mã là khu vực bán buôn quần áo. Chợ đồ da nằm trên đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, các trung tâm như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building, ở đây có bán các loại túi da, ví da, còn chợ dày dép Metropolis Shoes bên kia của chợ đồ chơi One Link International Plaza, còn chợ điện tử Thiên Hô trên đường Tianhe Lu và đường Shipai XiLu. Ngoài ra, Beijing Lu là phố đi bộ với những cửa hàng bán đồ đắt tiền.

 

Đi đâu: Vườn Bảo Mặc là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất ở Phiên Ngung, cách Quảng Châu không xa. Tham quan Bảo tàng tại số nhà 438 đường Văn Minh Thành phố Quảng Châu, nơi Bác Hồ sống và làm việc. Tới Quảng Châu bạn có thể đi thăm công viên Việt Tú hoặc bảo tàng Tôn Trung Sơn. Hoặc nếu muốn đi tới Thâm Quyến, bạn có thể mua vé tàu, thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1 tiếng.

Ăn gì: Đến Quảng Châu bạn có thể thưởng thức các món nướng, lẩu Tứ Xuyên, các món ăn vỉa hè ngon và rẻ.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn