5 địa danh đẹp mê hồn cuốn hút bạn trẻ yêu phượt

Giáo dụcChủ Nhật, 12/10/2014 09:08:00 +07:00

(VTC News) - Vùng núi cao phía Bắc luôn là điểm đến lý tưởng và thú vị cho những bạn trẻ đam mê du lịch bụi.

(VTC News) - Vùng núi cao phía Bắc luôn là điểm đến lý tưởng và thú vị cho những bạn trẻ đam mê du lịch bụi.

Trong vòng mấy năm trở lại đây, phượt đã trở thành một trong những trào lưu thu hút giới trẻ Việt Nam. Đây là một hình thức du lịch bụi, khám phá mạo hiểm, đem lại cảm giác mạnh và những trải nghiệm mới mẻ.

Hà Giang


Hà Giang từ lâu đã trở thành một điểm đến vô cùng thú vị của giới trẻ với khung cảnh đẹp như tranh vẽ cùng cảnh quan núi đá hùng vĩ.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Những dải ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại. (Ảnh: An Sơn)

Mỗi năm, Hà Giang đón rất nhiều du khách tới thăm. Đặc biệt, du lịch khám phá cao nguyên đá bằng xe máy đã thu hút được nhiều bạn trẻ vì mang lại những cảm giác, trải nghiệm thú vị. Đối với những người yêu thích du lịch bụi, Hà Giang luôn đẹp ở mọi thời điểm.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Cánh đồng tam giác mạch đẹp mê lòng người. (Ảnh FB)
Hoa tam giác mạch được coi như một thứ đặc sản đối với dân phượt. Cứ vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 12 dân phượt không ai bảo ai, thường rủ nhau lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi. Và cũng thời gian này (khoảng tháng 11-12), Hà Giang được tô điểm thêm bởi sắc vàng hoa cải.

Mùa này ở Hà Giang rất lạnh, có thể bạn sẽ thấy sương muối. Và đôi khi, tuyết cũng rơi ở nơi này. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cái lạnh giá buốt mùa đông ở vùng núi cao phía Bắc, run run ly café nóng tự nấu trên tay, húp một báp cháo Ấu Tẩu, nhấp trọn ly rượu ngô.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Ngoài ra, các bạn trẻ cũng có cơ hội tìm hiểu và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ em vùng cao. (Ảnh: Lâm Thanh)
Mùa đông qua đi, những ngày đầu Xuân tới. Lúc ấy những bông hoa đào, hoa mận khoe sắc. Đến Hà Giang vào mùa Xuân để tận mắt thấy sức sống mãnh liệt của vạn vật nơi cao nguyên đá có lẽ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Trong khi mùa hè ở Hà Giang thường có những cơn mưa rào bất chợt thì mùa thu Hà Giang lại thêm đẹp bởi những thửa ruộng bậc thang, tuy không nhiều như Sapa, hay Tú Lệ nhưng mang một nét gì đó rất riêng.

Sa Pa

Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 40km, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 370km về phía Tây Bắc.
Ở độ cao 1600m so với mực nước biển, Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân; buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát; buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Sa Pa đẹp như một bức tranh thủy mặc 
Sa Pa vẫn thường được gọi với cái tên yêu kiều là  “xứ sở sương mù” đã không còn lạ lẫm trong mắt những người yêu du lịch. Nơi đây luôn mang nét hấp dẫn, ấn tượng riêng đến kỳ lạ, mà dù có đến bao nhiêu lần đi nữa vẫn còn điều để khám phá.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Thị trấn Sa Pa ẩn hiện trong sương mù 

Về Sa Pa đúng độ lúa chín lại càng khó lòng cưỡng lại trước vẻ đẹp rực rỡ, hùng vĩ, ngút ngàn tầm mắt của những thửa ruộng bậc thang. Từ trung tâm thị trấn Sa Pa đi các ngả Tả Phìn, Tả Van, Trung Chải,... đâu đâu cũng ngạt ngào hương lúa chín.

Các tay lái sẽ không ít lần phải dừng lại để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Sa Pa là điểm đến lí tưởng cho những ai thích sự huyền bí và một chút gì đó nhẹ nhàng nên thơ.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Những thửa ruộng bậc thang chín vàng làm say lòng không ít du khách. 
Ngoài nóc nhà Đông Dương là đỉnh Fanxipan có độ cao 3134m , du khách khi đến Sa Pa sẽ được hoà cùng mạch đập của đất và người nơi đây; được chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ thú, được thưởng thức ẩm thực của các dân tộc trong vùng.

Trong những ngày lưu lại, du khách không thể không đến những địa danh du lịch nổi tiếng của Sa Pa để cùng khám phá và hiểu thêm về đất và người Sa Pa.

Mù Căng Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 280km về phía Tây. Nơi đây nổi tiếng với các khúc cua đầy nguy hiểm của cung đường, vẻ hùng vĩ, hoang sơ của những ngôi nhà ẩn hiện trong cái bao la của đất trời, nét thơ mộng, thanh bình của những ngôi nhà được bao bọc bởi những cánh đồng.

Song nổi bật nhất là vẻ đẹp biến thiên của những ruộng bậc thang, khi xuất hiện như những vệt loang ấn tượng mùa nước đổ, khi xanh ngát nối thẳng vào màu thăm thẳm của bầu trời như “nấc thang lên thiên đường”, khi nhuộm sắc vàng bao la của lúa.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Màu vàng óng của lúa vùng Tây Bắc. 
Sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh đẹp cũng những cánh đồng lúa bạt ngàn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
 Những cung đường mạo hiểm thách thức dân phượt
Dân phượt thường đến Mù Căng Chải ở hai thời điểm chính trong năm: Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Mù Căng Chải mùa nước đổ đẹp đến nao lòng 
Khoảng tháng 5-6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới. 

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao 1050 m so với mặt biển, cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 6. Đây là cao nguyên lớn trải dài khoảng 80 km, rộng 25 km, với 1600 ha đồng cỏ.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Con đường thơ mộng giữa cao nguyên xanh 
Mộc Châu là một địa danh đã trở nên khá quen thuộc với dân du lịch bụi. Với đường đi khá thuận lợi, nhiều điểm thăm quan lôi cuốn, Mộc Châu có sức hút lớn với dân phượt từ chuyên nghiệp đến không chuyên.

Dù vào mùa nào trong năm, Mộc Châu cũng vẫn có những vẻ đẹp bất ngờ, lôi cuốn du khách. Mùa xuân, Mộc Châu đón tết bằng những đồi mận bạt ngàn hoa trắng cùng màu hồng phớt của những cánh hoa đào. Đến tháng 2 âm lịch, khi thời tiết đã ấm lên thì cũng là lúc hoa ban – một loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc nở trắng núi, trắng rừng Mộc Châu. 

Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Cánh đồng hoa cải trắng mộng mơ. 

Mùa hè  đây là nơi lý tưởng để bạn trốn cái nóng của vùng nhiệt đới, là nơi bạn vẫn muốn trở lại để xem những đồi mận ấy đã đến mùa thu hoạch với những trái mận chín đỏ. Mùa thu là cảm giác êm đềm tận hưởng không khí mát mẻ. 
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Màu trắng tinh khôi của hoa mơ là bức tranh cảnh sắc núi rừng thêm thơ mộng.

Mùa đông Mộc Châu hấp dẫn bởi vẻ đẹp của cánh đồng hoa cải trắng, sắc tim tím của hoa ngũ sắc, sắc vàng của dã quỳ và sắc đỏ của trạng nguyên. Và hơn cả là đến Mộc Châu mùa nào bạn cũng được ngắm nhìn những hàng chè xanh uốn lượn phủ kín đồi, và thưởng thức những món đặc sản nơi đây, hòa mình trong cuộc sống của người Thái, người H’Mông, người Dao ở Mộc Châu. 

Mai Châu

Cách Hà Nội khoảng 170km, Mai Châu thu hút du khách bởi một thung lũng xinh tươi, ngút ngàn màu xanh đồng ruộng, ẩn hiện cùng những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mờ. Địa danh nổi tiếng nơi đây chính là bản Lác, với 100% người dân tộc Thái sinh sống.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
 Bản Lác Mai Châu ngày cảng thu hút du khách bởi nét đẹp yên bình, êm ả

Đây cũng là một điểm đến rất phù hợp với dân phượt là sinh viên, có thể tổ chức đốt lửa trại, team building, tổ chức các hoạt động xã hội giúp dân cư địa phương.
Những địa điểm phượt ở miền Bắc thu hút giới trẻ
Những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mờ 
Mai Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai thích du lịch phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa. 
những địa điểm phượt hút hồn giới trẻ
Thung xanh miên man với những tầng mạ non ngập no nước. 

Nguyễn Hoa (tổng hợp)
Ảnh: Internet
Bình luận
vtcnews.vn