5 cặp đôi khiến bạn tin rằng tình yêu là có thật dù không đi đến cuối con đường

Đời sốngThứ Ba, 19/09/2017 13:00:00 +07:00

Tình yêu luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sáng tác, từ âm nhạc, hội họa cho đến cả điện ảnh. 5 tác phẩm dưới đây chính là minh chứng cho điều đó, những cuộc tình đẹp, nồng nhiệt và không toan tính.

Định mệnh thường nghiệt ngã, dù không cùng nhau đi đến cuối đường, nhưng cảm hứng từ tình yêu chân thành sẽ giúp bạn có thêm niềm tin và tình yêu trong cuộc sống này.

1. Jack Dawson và Rose DeWitt Bukater – Titanic (1997)

Nhắc đến những câu chuyện tình kinh điển trên màn bạc không thể nào bỏ qua mối tình đẹp và lãn mạng bậc nhất Hollywood trong Titanic.

Rose Dewitt Bukater bị gia đình “ép duyên” với nhà quý tộc giàu có Cal Hockley. Cuộc đời của cô lẽ ra sẽ được sắp đặt theo kế hoạch nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô bước chân lên con tàu Titanic. Chính nơi đây cô đã gặp được Jack Dawson, một họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân. Cô gái quý tộc này đã từ bỏ tất cả để được sống trọn vẹn trong tình yêu của mình.


Bộ phim đoạt 11 giải Oscar này đã khắc họa rõ nét sự phân biệt về địa vị, giai tầng trong xã hội xưa thông qua câu chuyện về thảm kịch đắm tàu có thật năm 1912

Mối tình đẹp giữa Rose, tiểu thư quý tộc 17 tuổi và Jack, chàng họa sĩ lãng tử vô gia cư dường như muốn truyền tải thông điệp về tình yêu vượt qua mọi cách trở, định kiến. Thế nhưng, đến cuối cùng, đôi tình nhân đã bị chia lìa bởi số mệnh khắc nghiệt, nhưng ký ức về Jack luôn làm Rose nhớ thương vời vợi cũng như đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi, giúp cô có nghị lực từ bỏ cuộc sống quý tộc phù hoa mà tẻ nhạt, tù túng để đến với một cuộc đời mới tự do, bình yên.

2. Ennis del Mar và Jack Twist - Brokeback Mountain (2005) (Chuyện tình sau núi)

Brokeback Mountain (Chuyện Tình Sau Núi) là bộ phim tình cảm xoay quanh hai chàng cao bồi Jack Twist và Ennis Del Mar. Họ gặp nhau vào mùa hè năm 1963 khi cùng được thuê đến vùng núi Wyoming để chăm nom một đàn cừu khổng lồ khỏi bọn thú dữ. Jack và Ennis phát hiện ra nhiều cảm xúc lạ mình dành cho đối phương.

Trong một đêm trời giá lạnh, cả hai đã không kềm chế cảm xúc và thật sự kinh ngạc lẫn thích thú với những cảm giác mà họ chưa từng trải qua. Dù yêu nhau nhưng tận sâu trong thâm tâm của mình, họ đều biết chuyện tình này là một nỗi bi kịch khi xã hội Mỹ lúc đó vẫn chưa có cái nhìn thoáng với tình yêu đồng giới. Tình cảm thầm kín giữa họ vẫn tiếp tục kéo dài đến tận 20 năm sau, khi mà cả Jack lẫn Ennis đều đã cưới vợ và có một cuộc sống gia đình riêng...

Có lẽ, đây chính là mối tình đồng tính nổi tiếng nhất trong lịch sử Hollywood, đồng thời cũng là một trong 10 câu chuyện tình yêu buồn nhất của lịch sử điện ảnh. Bộ phim mạng đậm tính nhân văn cao cả ấy không chỉ nói về tấn bi kịch của một mối tình đồng giới mà đằng sau nó còn là tấn bi kịch của những mối tình vấp phải rào cản phi lý của xã hội. 

Trong suốt 20 năm, cả hai đã phải sống trong dày vò, da diết bởi luôn giữ trong lòng một bí mật sâu kín về giới tính thật, về tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Mãi cho đến khi Jack ra đi vĩnh viễn, thì Ennis mới hiểu rằng cuộc đời anh đã có nhiều lựa chọn sai lầm.

3. Emma Morley và Dexter Mayhew – One Day (2011) (Một ngày)


Whatever happens tomorrow, we had today; and I’ll always remember it (Dù cho ngày mai chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì chúng ta đã có ngày hôm nay. Và anh sẽ luôn nhớ mãi điều đó)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, phim là hành trình tình yêu kéo dài gần 20 năm của hai nhân vật Dexter và Emma. Mọi chuyện bắt đầu vào sau lễ tốt nghiệp đại học. Trở về căn hộ của mình, Emma và Dexter lại nằm trên giường và trò chuyện như hai người bạn. Họ dù rất quý mến nhau nhưng tình cảm lại không đủ lớn để biến thành tình yêu. Chính vì thế, cả hai hẹn nhau mỗi năm sẽ chỉ gặp nhau 1 lần đề kể cho nhau nghe về cuộc sống hiện tại của người kia.

Sau đó, họ rẽ theo hai ngả đường khác nhau và trải qua đủ mọi thăng trầm trong sự nghiệp, tình cảm. Trải qua bao sóng gió, trở ngại, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, chỉ đến khi bước chân đã mỏi, cả hai mới nhận ra mình là một nửa của nhau.


Hai người kết hôn chưa được bao lâu thì Emma không may qua đời do tai nạn, để lại Dexter đau đớn và bơ vơ đến tuyệt vọng

One Day không phải một bộ phim lãng mạn kiểu Hollywood thông thường, với mô típ kiểu chàng bạch mã hoàng tử xuất hiện đúng lúc cần nhất hay tình yêu đến một cách sét đánh. Trái lại, tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất từ từ, nhẹ nhàng, tạo nên vẻ đẹp cho bộ phim. Tác phẩm với mạch điệu chầm chậm, nhẹ nhàng này như một tấm gương phản ánh cuộc sống qua lăng kính tình yêu, qua câu chuyện về hai người trẻ với bao hoài bão của tuổi 20 cho tới khi bước qua tuổi trung niên.

Video: 4 cặp đôi 'tiên đồng ngọc nữ' gây sốt showbiz Việt

4. Dean Pereira và Cindy Heller Pereira - Blue Valentine (2010) (Lễ tình nhân buồn bã)

Dean Pereira và Cindy Heller Pereira là đôi vợ chồng trẻ. Cả hai đều có những bất hạnh trong cuộc sống và họ đến với nhau bằng những kinh nghiệm từng trải trong cuộc sống hôn nhân trước đây. Dean và Cindy đã có những năm tháng yêu nhau đầy sôi nổi, lãng mạn và cháy bổng của tuổi trẻ. Hai người trẻ cứ thể cuốn lấy nhau.

Anh chưa bao giờ xem là mình đã kết hôn hay có gia đình, dù có một tình yêu sét đánh với Cindy. Rồi một ngày Cindy phát hiện ra cô có thai, và không biết bố của đứa trẻ đó là ai. Họ tổ chức một đám cưới vội vã. Điều đáng ngạc nhiên là Dean không quan tâm chuyện cái thai ấy có phải là con của anh hay không. Anh yêu cô và khát khao được ở bên cô với một tấm lòng vị tha và chân thật.

Nhưng rốt cục chuyện tình của họ không phải là một kết thúc viên mãn mà thay vào đó là sự bế tắc, đau đớn và hờn giận. Sự hững hờ của một tình yêu đã từng nồng nhiệt không phải là bệ đỡ hoàn hảo nhất cho cái gọi là mãi mãi. Kể cả đã từng thi vị và mơ mộng đến bao nhiêu.

5. Mia và Sebastian – La La Land (2016) (Những kẻ khờ mộng mơ)

La La Land là bản tình ca lãng mạn về tình yêu, về tuổi trẻ và cả những bản nhạc jazz cổ điển. Sebastian - một nhạc công piano, với ước mơ là mở một quán bar chỉ chơi nhạc Jazz cổ điển và Mia - cô nhân viên phục vụ cà phê luôn ấp ủ giấc mơ trở thành diễn viên nổi tiếng qua hàng ngàn buổi casting thất bại.

Cơ duyên đã mang những tâm hồn cô độc ấy tìm thấy nhau và yêu nhau. Mia và Sebastian đến với nhau bằng tình yêu đầy nhiệt huyết, rạng rỡ, trẻ trung và lấp lánh. Họ yêu nhau vì yêu cách người kia mơ ước. Cả hai không ngừng nâng đỡ, động viên, cổ vũ cho người kia hết mình. Ngay cả khi đã chia tay, Sebastian vẫn lái xe đến tận nhà Mia chỉ để thuyết phục cô đi thử vai – vai diễn đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Thế nhưng, cuộc sống lại khiến con người ta đi vào một ngã rẽ khác, khắc nghiệt và tàn nhẫn. Cuối cùng cả 2 chỉ là những kẻ khờ mộng mơ nhỡ đi lạc vào hành tinh của nhau một vài bước chân rồi từ đó chia hai, mãi mãi.

Seb muốn trở thành một người có thể giúp đỡ Mia nên tham gia ban nhạc. Nhưng Mia lại muốn anh cứ tiếp tục mơ ước của mình. Họ chia tay để theo đuổi ước mơ. Cuối cùng Mia đã trở thành minh tinh nổi tiếng, Seb mở được một quán bar nhạc jazz của riêng mình, nhưng không còn người kia bên cạnh. Cái kết chứa đầy tiếc nuối trăn trở về một giấc mơ dang dở nhưng cũng là một thực tại trọn vẹn thật đẹp, cho cả Mia và Sebastian.

Linh
Bình luận
vtcnews.vn