5 cách giúp bạn quen được chỉ toàn người tốt

Góc của nàngThứ Sáu, 25/12/2015 10:01:00 +07:00

[VTC News] - Nếu bạn luôn phàn nàn rằng cuộc đời mình chỉ toàn gặp phải những kẻ không ra gì, vậy thì hãy thử làm theo những điều sau đây nhé.

(VTC News) - Nếu bạn luôn phàn nàn rằng cuộc đời mình chỉ toàn gặp phải những kẻ không ra gì, vậy thì hãy thử làm theo những điều sau đây nhé.

Muốn gặp được người tốt, trước tiên bạn phải là một người tốt đã nhé. Nhờ học được những thói quen này mà cuộc sống của mình chưa bao giờ thiếu tiếng cười, chưa bao giờ rơi vào "thế bí" vì luôn có người thích hợp kề vai sát cánh vào lúc cần nhất.

1. Giữ lời hứa

Nếu bạn định làm một điều gì đó, hãy nhớ thực hiện nó. Nếu bạn nói sẽ xuất hiện ở buổi hẹn ấy, hãy xuất hiện. Đừng bao giờ hứa suông. Hãy giữ lời. Nếu bạn là người luôn giữ lời, nhất định bạn sẽ thu hút được những người có tính cách giống như vậy.

Một lời đã hứa, hãy cố mà giữ lấy. 

2. Hãy lạc quan

Không ai thích một người lúc nào cũng u sầu cả. Những người luôn nghiêm trọng hóa vấn đề hoặc căng thẳng sẽ làm người khác phiền não theo họ. Hãy nhớ luôn mỉm cười và giữ tinh thần lạc quan nhất có thể. Hãy lan tỏa niềm vui tới những người xung quanh bạn.

3. Nhớ tên người khác

Có thể bạn không biết nhưng việc nhớ tên một ai đó có ảnh hưởng rất lớn tới việc người ấy có tin tưởng bạn hay không. Hãy nhớ tên của người khác và nếu gặp lại họ, hãy gọi tên họ và bắt đầu một cuộc đối thoại nhé.

Tên là đặc điểm nhận dạng của mỗi người. Cố gắng đừng quên tên ai. 

4. Mềm mỏng

Bạn không cần phải lúc nào cũng mạnh mẽ đâu. Hãy bộc lộ sự yếu đuối của mình một chút. Nói về quá khứ của bạn, nói về những điều khiến bạn sợ hãi hoặc tự ti. Một hai điều bí mật sẽ làm mối quan hệ giữa hai người trở nên rất đặc biệt đấy.

5. Hỏi chuyện người khác

Hãy làm quen với những người xung quanh bạn. Hãy hỏi những câu hỏi về cuộc sống của họ. Hãy tìm hiểu về người khác. Rồi bạn sẽ nhận ra ai là người phù hợp với bạn.

Phải giao tiếp mới biết đâu là chân tình. 

6. Luôn vui vẻ

Chẳng ai thích những người luôn buồn bã phải vậy không? Nên nếu được thì bạn hãy trở thành một người hài hước và nói chuyện có duyên.

7. Lắng nghe người khác

Hãy tập trung khi có người đang nói chuyện với bạn. Đừng chỉ luôn chờ để nói câu chuyện của mình. Hãy lắng nghe người khác, gật đầu để bày tỏ rằng bạn đang lắng nghe câu chuyện. Cất điện thoại đi. Hãy nhớ rằng ai cũng thích những người biết lắng nghe người khác.

Quế Nhi

Bình luận
vtcnews.vn