5 cách đơn giản ngăn ngừa đột quỵ

Sức khỏeThứ Bảy, 27/12/2014 11:15:00 +07:00

5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa đột quỵ, một trong những vấn đề sức khỏe hết sức phổ biến trong cuộc sống hiện đại và là nguyên nhân đứng hàng thứ tư gây tử vong

5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa đột quỵ - một trong những vấn đề sức khỏe hết sức phổ biến trong cuộc sống hiện đại và là nguyên nhân đứng hàng thứ tư gây tử vong ở người lớn.

đột quỵ
Đột quỵ có thể phòng ngừa bằng cách tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh. Ảnh minh họa: internet 
Dựa trên kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Karolinska ở Stockholm (Thụy Điển), vừa được công bố trên tạp chí Neurology (Mỹ), để kéo giảm một nửa nguy cơ đột quỵ, bạn chỉ cần thường xuyên thực hiện 5 cách đơn giản dưới đây:

1. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Để ngừa nguy cơ đột quỵ, điều đầu tiên bạn cần làm là tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, như tiêu thụ nhiều trái cây, rau, cá, ngũ cốc, các sản phẩm sữa ít chất béo, đồng thời tránh những thức ăn quá ngọt, béo, thịt chế biến sẵn…

2. Tập thể dục


Tập thể dục là một trong những phương pháp được đánh giá mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm nguy cơ đột quỵ. Để đạt hiệu quả, bạn cần thường xuyên tập thể dục nhẹ khoảng 40 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày, kết hợp với các bài tập có cường độ cao vào ngày cuối tuần.
đột quỵ

3. Từ bỏ thuốc lá

Khói thuốc lá là một trong những “sát thủ” nguy hiểm đối với sức khỏe của các mạch máu. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và ngừa nguy cơ đột quỵ, bạn nên từ bỏ ngay thói quen gây hại này.

4. Hạn chế uống bia rượu


Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên uống chín ly rượu mỗi tuần đối diện với nguy cơ cao bị đột quỵ. Vì thế, hạn chế uống bia rượu là việc bạn cần làm nếu muốn kéo giảm nguy cơ đột quỵ.

5. Duy trì thể trọng khỏe mạnh


Để duy trì một thể trọng khỏe mạnh, bạn cần thường xuyên thực hiện lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, nhờ thế có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ.

Theo Phụ nữ

Bình luận
vtcnews.vn