5 cách điều trị đau họng tiện lợi

Sức khỏeThứ Bảy, 11/02/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bạn cảm thấy cỏ họng khô, sưng và đau khi nuốt, có thể bạn đang bị viêm họng, và trong mùa lạnh, chuyện này có thể xảy ra thường xuyên hơn.

(VTC News) - Nếu bạn cảm thấy cổ họng khô, sưng và đau khi nuốt, có thể bạn đang bị viêm họng, và trong mùa lạnh, chuyện này có thể xảy ra thường xuyên hơn. Nếu bạn thường xuyên dùng thuốc kháng sinh thì có thể bị nhờn thuốc, và việc điều trị sau đó sẽ khó khăn hơn.

Đau cổ họng thường do nhiễm virus như cảm lạnh hoặc cúm. Viêm họng thường sẽ tự khỏi khi bạn giữ gìn cổ họng của mình tốt, tuy nhiên trong một số trường hợp bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên,bạn cũng không cần phải lo lắng. Có một số biện pháp đơn giản và tiện lợi mà bạn có thể làm ở nhà, như trích dẫn sau đây từ Healthcastle:


Hãy giữ ấm cổ họng của bạn trong mùa lạnh và điều trị viêm họng bằng các loại thảo dược 


1. Uống nước ấm + mật ong

Mật ong có thể chữa đau họng, mặc dù cho đến nay, các nhà khoa học đã không hiểu đầy đủ về cơ chế hoạt động của loại thảo dược này. Nhưng chắc chắn, mật ong có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. Cách sử dụng như sau: trộn 1-2 thìa mật ong vào một cốc nước nóng và uống từ từ.

 2. Súc miệng với nước muối

Súc miệng bằng nước muối có thể làm giảm viêm họng. Vì sao? Bởi vì muối có thể lấy nước ra khỏi màng tế bào, do đó, dùng muối khá hiệu quả trong việc giảm sưng và viêm do viêm họng. Cách sử dụng: cho một nửa muỗng cà phê muối vào một tách nước ấm, súc miệng với nước ấm và hỗn hợp này ít nhất một lần mỗi giờ.

3. Trà xanh

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người tham gia sử dụng chiết xuất trà xanh để tăng khả năng miễn dịch bởi vì họ có thể giải phóng hormone interferon, có thể để chiến đấu chống lại các virus. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm mật ong vào một cốc trà xanh để uống từ từ.

 4. Dấm rượu táo

Mặc dù không thể tìm thấy bằng chứng khoa học về cơ chế hoạt động của chúng nhưng nhiều người cho cách này rất hiệu quả. Cách sử dụng: Trộn một muỗng canh dấm táo trong một cốc nước ấm, sau đó súc miệng và nuốt.

5. Xem xét việc dùng vitamin D

Một nghiên cứu năm 2007 thấy rằng những người uống bổ sung Vitamin D mỗi ngày ba lần sẽ có khả năng tránh các triệu chứng của cảm lạnh và cúm. Nói cách khác, nếu bạn dùng loại vitamin này, nó sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch và làm giảm các triệu chứng của đau họng.

Dạ Mai



Bình luận
vtcnews.vn