5 cách để không "đốt hầu bao" khi gọi điện thoại

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 02/01/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News)-Skype, Gmail, Vonage, VoIP, gọi điện thoại qua thẻ là 5 cách gọi điện thoại không bị "đốt hầu bao".

(VTC News)- Gọi điện thoại qua Skype, Gmail, Vonage, VoIP, gọi điện thoại qua thẻ là 5 cách để NTD gọi điện thoại không bị "đốt hầu bao".                                                    

1. Skype

Những người sử dụng có thể mở một tài khoản trong vòng vài phút. Nó cung cấp các cuộc gọi điện thoại quốc tế giá rẻ. Skype phiên bản mới nhất không giới hạn các cuộc gọi đi nhiều nước trên thế giới, chỉ với giá 13,99 $ / tháng.

Ưu điểm

Bạn có thể dễ dàng nói chuyện và chat video với bạn bè, người thân tại các khách sạn, sân bay... miễn là ở đó có Internet.

Nhược điểm:

Khi gọi cho những người chưa quen sử dùng Skype hoặc dùng Webcam, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong quá trình nói chuyện.

2. VoIP


 

Voice over Internet Protocol (VOIP), dịch vụ này cung cấp cuộc gọi qua internet đến một điện thoại cố định tại nhà, cuộc gọi chờ, ID người gọi, hộp thư thoại... Đây là phương thức truyền thông sử dụng giao thức TCP/IP dựa trên cơ sở hạ tầng sẵn có của mạng Internet. Công nghệ này dựa trên kỹ thuật chuyển mạch gói, thay thế công nghệ truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh.

Ưu điểm

Gọi miễn phí nếu sử dụng cùng dịch vụ, cùng thiết bị VoIP hoặc cùng tổng đài IP PBX (gọi "nội mạng"). Cước phí cuộc gọi VoIP quốc tế thường rẻ hơn nhiều so với mạng PSTN do tín hiệu thoại được đóng gói và chuyển đi trên cùng kênh truyền với nhiều dịch vụ khác.

Nhược điểm

Chất lượng âm thanh chưa được đảm bảo, vẫn còn tình trạng trễ tiếng.

3. Gọi qua Gmail

 

Sự phát triển của Gmail đã cho phép người sử dụng gọi video qua mạng Internet với tiện ích Google Voice và Video Chat. Chức năng giống với Skype.  Người sử dụng hoàn toàn được miễn phí các cuộc gọi trên Gmail thông qua Google Chat. Nhưng trước khi thực hiện cuộc gọi bạn nên đăng ký tài khoản Gmail và kiểm tra hệ thống máy tính hoạt động như thế nào.

Ưu điểm

Không tốn kém như Skype
Nhược điểm


Chỉ sử dụng được khi có tài khoản Gmail. Người dùng Gmail chỉ có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ cửa sổ trình duyệt Gmail sau khi cài đặt plugin Voice and Video chat của hãng.

4. Vonage

 

Vonage cung cấp các cuộc gọi đến điện thoại nhà bạn qua Internet, bao gồm các cuộc gọi trong nước và quốc tế với "giá bèo". Những người sử dụng có thể chọn gói cước từ $ 10 - $ 35 mỗi tháng, ngoài ra nhà cung cấp cũng đã giới thiệu một adapter điện thoại cắm vào máy tính.

Ưu điểm

Giá cước rẻ, gọi quốc tế chất lượng hơn VoIP

Nhược điểm

Người dùng phải có điện thoại cố định.

5. Thẻ gọi điện thoại

 

Các thẻ goi điện thoại đang được sử dụng ở nhiều nước từ nhiều năm qua. Có trong tay thẻ gọi điện thoại quốc tế, khách hàng có thể thực hiện cuôc gọi bằng điện thoại di động hoặc điện thoại cố định từ bất kỳ ở đâu. Thậm chí, giá còn rẻ hơn so với gọi qua Skype và VoIP.

Ưu điểm

Có thể thực hiện cuộc gọi từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Nhược điểm

Có một số nước không cung cấp thẻ gọi điện thoại trên thị trường.


Thành Công (theo UT)                                      

Bình luận
vtcnews.vn