450 triệu đồng, có nên mua Kia Picanto?

XeThứ Năm, 09/05/2013 06:57:00 +07:00

(VTC News) – Kiểu dáng nhỏ gọn, Kia Picanto có phải là lựa chọn phù hợp cho các gia đình với ngân sách hạn chế dưới 450 triệu đồng?

(VTC News) – Kiểu dáng nhỏ gọn, Kia Picanto có phải là lựa chọn phù hợp cho các gia đình với ngân sách hạn chế dưới 450 triệu đồng?

Chọn xe khi túi tiền không rủng rỉnh là điều khó khăn với tất cả mọi người. Với ngân sách hạn chế dưới 450 triệu đồng, phần lớn người tiêu dùng đều đứng trước câu hỏi mua xe cũ hay mua xe mới hạng nhỏ.

Trên thực tế, việc mua xe cũ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người ít kinh nghiệm cũng như kiến thức về xe cộ bởi nguy cơ mua phải xe tai nạn, xe lỗi luôn hiện hữu.


Kia Picanto
Có giá từ 355 triệu đồng, Kia Picanto có đáng mua? Ảnh Hoàng Lân 
Tuy nhiên, nếu mua xe mới hạng nhỏ, bạn sẽ chọn xe nào? Với tầm tiền dưới 450 triệu đồng, sự lựa chọn của bạn cũng không thật nhiều. Hãy cùng chúng tôi mổ xẻ mẫu Kia Picanto, một trong những ứng viên khi bạn không có nhiều tiền.

Kia Picanto thực chất là phiên bản mới của mẫu Kia Morning. So với phiên bản cũ, Kia Picanto không thay đổi quá nhiều về kiểu dáng. Tuy nhiên, xe được bổ sung thêm nhiều đồ chơi và cũng có thêm nhiều lựa chọn về giá.

Mẫu xe này hiện có tới 6 phiên bản với giá từ 355 triệu đồng đến 448 triệu đồng. Các phiên bản này dùng chung một loại động cơ I4 DOHC 1.25L phun xăng đa điểm cho công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút.


Xem chi tiết mẫu Kia Morning mới:


Tuy nhiên, các phiên bản khác nhau ở trang bị tiện nghi cũng như hộp số. Có hai lựa chọn hộp số là loại sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Ở phiên bản cao cấp nhất, xe có nhiều đồ chơi cũng như tiện nghi ít thấy ở một mẫu xe hạng nhỏ như ghế lái chỉnh điện 4 hướng, hệ thống âm thanh DVD tích hợp GPS/Bluetooh và phần mềm hướng dẫn Vietmap, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống chống trộm...


Phiên bản ít tiền nhất ít tiện nghi nhất nhưng cũng có những trang bị tiêu chuẩn túi khí trước, điều hòa hai chiều, hệ thống âm thanh CD tích hợp MP3...


Xét một cách tổng thể, Kia Picanto không quá mạnh về mặt thương hiệu nhưng khá hợp lý về mặt giá ccũng như tiện ích. Mẫu xe này thực sự là cái tên đáng chú ý với những gia đình có ngân sách hạn hẹp và những ngưi mới lái ôtô.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn