450 người khỏe mạnh bị bác sĩ lôi ra mổ

Sức khỏeThứ Sáu, 09/11/2012 11:01:00 +07:00

(VTC News)- Một chuyên gia về ung thư vú hiện đang đối mặt với các cáo buộc vì đã tiến hành phẫu thuật cho 450 phụ nữ khi họ hoàn toàn khỏe mạnh.

(VTC News) - Paterson, chuyên gia về ung thư vú hiện đang đối mặt với các cáo buộc vì đã tiến hành phẫu thuật cho 450 phụ nữ khi họ hoàn toàn khỏe mạnh.

Bác sĩ Paterson
Ngoài ra, vị bác sĩ này còn bị tố cáo là đã sử dụng một biện pháp kỹ thuật “tiên tiến” có thể làm tăng nguy cơ phát bệnh trở lại.

Một luật sư cho biết: đây là một tai tiếng về y khoa lớn nhất mà cô từng biết trong suốt 16 năm qua.

Paterson là một bác sĩ chuyên về ung thư vú, làm việc tại bệnh viện tư ở Midlands từ năm 1994 cho đến khi sự việc bị vỡ lở vào tháng trước.

Aresh Anwar, giám đốc của bệnh viện Solihull Hospital, nơi Paterson đã từng làm việc cho biết: “Chúng tôi đã mời tất cả những bệnh nhân đã bị cắt bỏ một bên ngực đến để xem xét lại quá trình điều trị và chăm sóc.

Chương trình đang được hoàn tất. Chúng tôi cam kết đảm bảo rằng mọi thứ sẽ được minh bạch và sẽ chia sẻ thông tin rộng rãi tới công chúng. Một cuộc điều tra độc lập cũng sẽ được tiến hành”.

Hiện có khoảng 100 nạn nhân của Paterson - những người đáng ra không cần phải tiến hành phẫu thuật - đang lên tiếng yêu cầu được bồi thường.

Ngoài ra Paterson còn bị cáo buộc gian lận về vấn đề bảo hiểm sức khỏe, cũng như những chi phí đắt đỏ hơn mà bác bệnh nhân đã phải chi trả so với ở những nơi khác.

Trong khi đó bác sĩ Paula Naylor, đến từ bệnh viện Spire Parkway cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo vấn đề trên cho Hội đồng Y khoa để họ điều tra quá trình hành nghề của Paterson, và lúc này thì chưa thể kết luận được gì.

Rõ ràng là chúng ta sẽ phải tìm hiểu hiểu xem chúng ta sẽ học được gì từ vụ việc này. Ưu tiên hàng đầu lúc này là tư vấn cho các nạn nhân và cung cấp cho họ những thông tin chính xác kịp thời nhất có thể”.

Sự kiện trên đang thực sự khiến cho dư luận Anh bị rúng động, và hơn ai hết những nạn nhân của vị “lang băm” này đang hết sức phẫn nộ và lo lắng cho sức khỏe của mình.




Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn