(VTC News) - Kiên nhẫn đi lại 5 lần 7 lượt, nghe những hứa hẹn lần này sang lần khác của các đại lý Abbott mà vẫn không thể đổi được quà là chiếc balo cho con, anh Hoàng Nhật Linh (Hội Vũ – Hà Nội) ngán ngẩm: “Tôi sẽ tẩy chay sữa Abbott!”

> Mua dồn 4 hộp sữa vẫn không đổi được quà

Hết hàng khuyến mại

Như đã phản ánh, anh Hoàng Nhật Linh mua sản phẩm sữa Gain Advance IQ 2 của Abbott với giá 321.000 đồng/hộp tại cửa hàng Hà Diện trên phố Lãn Ông (Hà Nội) và được nhân viên cửa hàng giới thiệu chương trình khuyến mãi tích điểm của hãng.

Mỗi nắp sữa Abbott 900gr như thế này sẽ được tính là 2 điểm. (Ảnh: Thùy Linh)

Theo chương trình khuyến mại, mua 1 hộp sữa Abbott IQ loại 900gr thì dưới nắp hộp sữa sẽ có 1 tem trị giá là 2 điểm. Mua 1 hộp sữa Abbott IQ loại 1.800 gr thì dưới nắp hộp sữa sẽ có 1 tem trị giá là 4 điểm. Giá trị của các giải thưởng là với 2 điểm sẽ đổi được 1 bình nước uống trẻ em, 4 điểm sẽ đổi được 1 túi địu trẻ em, 10 điểm sẽ đổi được 1 balô du lịch dành cho trẻ em và 20 điểm đổi được máy đo huyết áp.

Sau khi anh mua 3 hộp sữa loại 900gr tương đương với 6 điểm và 1 hộp sữa 1.800gr tương đương với 4 điểm, tổng cộng anh có 10 điểm tích lũy. Anh Linh đã nhiều lần đi đến các điểm đổi quà ghi trên tờ quảng cáo khuyến mại mà vẫn không được.

Ngày 3/5, anh Linh đi đổi nhưng các đại lý nơi anh đổi đều không có quà. Anh gọi điện cho nhân viên Abbott, người từng xin số của anh hứa khi có sẽ gọi điện cho anh thì máy không liên lạc được.

Bà Thu Hường, người của hãng sữa Abbott cho biết: Do lượng khách đổi quà nhiều nên hết hàng. Đến ngày 10/5, hàng khuyến mại về và sẽ cung cấp cho khách hàng tham gia chương trình.

“Thất vọng về cách làm việc của Abbott”

Các hãng sữa luôn có chiêu khuyến mại tích nắp hộp, đổi quà làm tăng sức mua. (Ảnh: Thùy Linh).

Sau khi nhận được thông tin trên của đại diện Hãng sữa Abbott từ VTC News, anh Hoàng Nhật Linh kiên nhẫn đợi đến ngày 10/5 lại đi 1 loạt các điểm đổi quà. Nhưng anh thật sự thất vọng.

“Đúng 10h sáng ngày 10/05/2009, tôi có mặt tại các cửa hàng lúc trước đổi sữa nhưng vẫn không có quà khuyến mại. Tại cửa hàng Tiến Huy trên đường Giảng Võ – Hà Nội, nhân viên cửa hàng cho biết hôm nay là Chủ nhật nên nhân viên của hãng sữa nghỉ không làm việc. Lần đổi trước tôi cũng đến vào Chủ nhật và vẫn gặp nhân viên của Abbott tại đó.

Tôi đến tiếp cửa hàng Hà Diện trên phố Lãn Ông thì được nhân viên của Abbott nói rằng hiện tại chưa có quà và hẹn tới sau ngày 12/5. Tôi thật sự quá thất vọng về cách làm việc của Abbott, mặc dù rất hi vọng sau khi Abbott có ý kiến phản hồi thông qua Báo điện tử VTC News là ngày 10/05 tôi có thể đổi được quà.”, anh Linh bức xúc cho biết.

Tiếp tục kiên nhẫn, ngày 12/5, anh Hoàng Nhật Linh đi một loạt đại lý bán sữa Abbott để thử đổi quà lần nữa. Tại đại lý số 220 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhân viên bán hàng tại đây cho biết hiện đã hết hàng khuyến mại và đợi cuối tuần này mới có.

Đến đại lý 552 Trần Khát Chân, ông chủ cửa hàng cho biết cũng hết nhẵn hàng khuyến mại. Ông chủ này nói như đinh đóng cột: “Thứ Sáu, thứ Bảy sẽ có quà khuyến mại. Yên tâm, nếu có nắp thì hãng sẽ trả hết quà, nếu không thì ngang lừa đảo à”.

Tiếp tục “hành trình” đổi quà khuyến mại, anh Hoàng Nhật Linh đến đại lý tại 6/39 Lê Thanh Nghị, cũng thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại đây nhân viên Abbott mặc áo của hãng cho biết hàng chưa về. Nhân viên này tiếp tục xin số điện thoại của anh Linh và hứa khi nào hàng về sẽ nhắn tin.

Theo anh Linh cho biết thì ngay buổi chiều cùng ngày, nhân viên Abbott tại cửa hàng 220 Lạc Trung nhắn tin cho anh Linh: “Nếu anh đổi balo thì mang nắp ra gửi luôn đi ạ. Nếu không mai là hết quà đấy.”

Nhưng khi anh Linh mang nắp hộp sữa thì nhân viên ở đây lại nói chưa có quà và hẹn ngày 13/5 sẽ có.

Nhân viên này cho biết anh Linh cần đưa vỏ hộp cho cô này giữ để cô ghi danh sách và báo lên công ty, khi đó công ty mới dựa vào danh sách để phát quà.

Trưa 13/5, anh Linh lại nhận được tin nhắn về việc chưa có quà khuyến mại như đã được hứa.

Trao đổi với VTC News ngày 14/5 vừa qua, anh Linh bức xúc cho biết: “Đây sẽ là lần cuối cùng tôi đi đổi quà, và sẽ tẩy chay không dùng sữa của Abbott nữa. Tôi nghĩ rằng Abbott là một hãng sữa có tên tuổi và được khá nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, chỉ vì một chương trình khuyến mãi mà làm hỏng hết hình ảnh của Abbott thì thật đáng tiếc!”

Đại diện Abbott: "Chúng tôi không bao giờ dám lừa đảo"

Trả lời về việc của anh Linh, ông Hà Anh Dũng, phụ trách Marketing khu vực phía Bắc hãng sữa Abbott cho biết: Chúng tôi xin lỗi vì sự cố này. Do balo bị thiếu và phải đặt ở nước ngoài nên bị chậm. Với trường hợp của anh Linh chúng tôi sẽ giải quyết ngay và mang balo đến tận nhà anh Linh.

Ông Dũng cũng cho biết: Nếu có nắp khuyến mại và được tiếp nhận tại các đại lý, khách hàng sẽ được đổi hết. Chúng tôi không bao giờ dám lừa đảo! Những khách hàng đã mang nắp ra đổi balo chốt đến ngày 13/5 sẽ được nhận quà. Đến ngày 20/5, khách hàng vẫn có thể đổi được bình nước uống trẻ em, túi địu và máy đo huyết áp.

Thùy Linh

Bạn nghĩ gì về tình huống khách hàng gặp phải trong bài viết này? Bạn đã từng gặp những tình huống tương tự? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi về thuky.news@vtc.vn, hoặc gửi ý kiến vào ô thảo luận cuối bài viết (Vui lòng gõ font tiếng Việt có dấu). Trân trọng cảm ơn!