42 nghệ sĩ hát Đại nhạc hội tri ân Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/09/2010 10:46:00 +07:00

(VTC News) – Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC kết hợp với Thanh Hoa Concert tổ chức Đại nhạc hội "Hà Nội đẹp mãi muôn đời" với sự tham gia của 42 nghệ sĩ.

(VTC News) – Hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC kết hợp với Thanh Hoa Concert tổ chức Đại nhạc hội Hà Nội đẹp mãi muôn đời với sự tham gia của 42 ca sĩ các thế hệ. 

Đại nhạc hội diễn ra tối 2/10 tại Trung tâm biểu diễn Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC10, VTCHD-3 và được tiếp sóng trên kênh VTV4, VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam, VOV - Hệ phát thanh có hình Đài tiếng nói Việt Nam và nhiều đài phát thanh truyền hình địa phương trong cả nước.
 
Ý tưởng thực hiện chương trình này xuất phát từ mong muốn của những nghệ sĩ đã thành danh ở Hà Nội để trả nghĩa mảnh đất đã nuôi dưỡng tài năng của họ. Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi đã nhận lời tham gia chương trình này như: NSND Thu Hiền, Quang Thọ, Thanh Hoa, Trung Đức; Các NSƯT Dương Minh Đức, Quang Huy, Kim Phúc, Hồng Liên, Hà Thủy, Thái Bảo, Tố Uyên, Thanh Lam, Đức Long, Việt Hoàn. Và những ca sĩ nổi tiếng như: Đức Chính, Kim Tiến, Đăng Dương, Trọng Tấn, Lan Anh, Tùng Dương, Khánh Linh, Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, Minh Anh, Thu Hà, Tôn Thất Sơn, Phan Anh, Việt Hà, Lê Anh Dũng, Quang Hào, Ngọc Ký, Xuân Hảo, nhóm Con Gái, nhóm Phương Bắc, nhóm VOV, nhóm Đồ Rê Mí…

NSND Thu Hiền và NSND Trung Đức sẽ tiếp tục gặp gỡ trên sân khấu hát về Hà Nội. 

Đại nhạc hội kéo dài trong 2 giờ đồng hồ với 32 ca khúc được chia thành 3 phần với 5 chủ đề rõ rệt:

Sẽ về Thủ đô: Tái hiện âm hưởng cách mạng hào hùng và không khí của cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập hòa bình, mà hình ảnh đẹp nhất là từng binh đoàn bộ đội Cụ Hồ từ các ngả đường chiến khu tiến về qua năm cửa ô tiếp quản Thủ đô yêu dấu sau bao năm xa cách.

Khi thành phố lên đèn: Hình ảnh Hà Nội đang thay da đổi thịt với các công trình được kiến thiết bởi những con người mới góp đôi cánh tay vững chắc dựng xây một Thành phố hiện đại với niềm lạc quan tươi sáng hướng tới tương lai.

Khúc hát người Hà Nội: Là những lời ngợi ca vẻ đẹp yên bình sâu lắng tự bao đời từ làng lúa làng hoa ven đê tới những góc phố ngõ nhỏ thân thương, thể hiện nét sống thanh lịch, hào hoa của những người con xứ sở Hà thành.

Nồng nàn Hà Nội:
Thể hiện tình cảm của bao người con Hà Nội dẫu đi xa vẫn luôn nhớ, hay của những người bạn bốn phương đã một lần đến thăm thủ đô qua những giai điệu ấm áp mượt mà và da diết, trìu mến.

Hà Nội đẹp mãi muôn đời: Là màn kết khép lại đêm hội tụ hoành tráng và xúc động của tất cả các nghệ sĩ góp mặt trong chương trình, họ sẽ cùng khán giả hòa chung giọng ca chúc cho Hà Nội muôn đời đẹp mãi.
Thanh Lam và Tùng Dương. 

Các bài hát trong chương trình không chỉ đứng một mình mà nhiều ca khúc được dàn dựng công phu thành “liên khúc”. Trong đó, khán giả sẽ gặp lại nhiều ca khúc quen thuộc như Bài ca Hà Nội, Người Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Trời Hà Nội xanh, Nhớ mùa thu Hà Nội đan xen cùng những ca khúc viết về công cuộc đổi mới của thủ đô như Cô thợ quét vôi, Hà Nội những công trình, Những ánh sao đêm…

Và cuối cùng là những ca khúc viết về Hà Nội trẻ trung của ngày hôm nay như Mùa xuân làng lúa làng hoa, Nồng nàn Hà Nội, Em trong mắt tôi.

Việc dàn dựng một chương trình hoành tráng đã khiến toàn bộ các nghệ sĩ tham gia chương trình phải tập luyện nhiều ngày. Đồng thời một trong những vất vả khi dàn dựng chương trình này là gần như phải phối khí lại toàn bộ các ca khúc trong chương trình với một thời gian quá gấp gáp.

Một trong những điểm đặc biệt trong đêm Đại nhạc hội này là nội dung của chương trình được dẫn dắt bởi 3 cặp đôi nghệ sĩ. Những câu chuyện của một Hà Nội trong chiều dài của lịch sử sẽ được tái hiện sinh động và nhiều cảm xúc qua phần dẫn của những MC này.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn