4.000 bạn trẻ Việt ‘ủ mưu’ phá kỷ lục thế giới

Giáo dụcThứ Năm, 19/07/2012 11:38:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 22/7/2012 tới đây, ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ II dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 thanh niên tham gia xếp hình giọt máu khổng lồ.

(VTC News) - Ngày 22/7/2012 tới đây, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ II dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 thanh niên tham gia xếp hình giọt máu khổng lồ.

Trọng tâm của Ngày hội là chương trình “Dòng máu Lạc Hồng” với sự vào cuộc tích cực của hơn 1.000 tuyên truyền vận động hiến máu, dự kiến thu hút 2.500 người đăng ký hiến máu, thu được trên 1.500 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị, trong đó có những bệnh nhân là thương bệnh binh, cựu chiến binh hay người thân của họ.

Vào ngày 22/7 tới đây, sẽ có hơn 4.000 bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện xếp hình giọt máu khổng lồ để xác lập kỷ lục thế giới 

Tại Ngày hội, chương trình “Kết nối đỏ” – xếp hình giọt máu khổng lồ, có hình ngôi sao vàng ở giữa, dự kiến lập kỷ lục thế giới với sự tham gia của gần 4.000 người.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW cho biết: “Sự kiện này thể hiện tình cảm biết ơn của thế hệ trẻ đối với công lao của các thế hệ đi trước bằng nghĩa cử cao đẹp của mình. 
Đây là hình thức thức tri ân rất độc đáo, đặc biệt là có thể mời gọi được hàng ngàn người hiến máu vào thời điểm đang khan hiếm máu hiện tại; đồng thời góp phần giáo dục và định hướng cho giới trẻ về lối sống lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng”.

Trước đó, hơn 400 bạn sinh viên tình nguyện đã cùng nhau xếp mô phỏng hình “Giọt máu khổng lồ” trong khuôn khổ lễ ra quân chiến dịch vận động hiến máu hưởng ứng ngày hội “Giọt hồng tri ân”.

Ban tổ chức sẽ vận động đăng ký xếp hình và hiến máu theo nhóm và không nói “TÔI KHÔNG BIẾT” – hãy nói “HÃY CÙNG HÀNH ĐỘNG”.
 

Tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ luôn sẵn sàng vì cộng đồng 

Ban tổ chức cũng đã chính thức phát động cuộc thi “Nhật ký Giọt hồng tri ân”; Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ khi tham gia vận động hiến máu và xếp hình trong chương trình nhằm lưu lại những cảm xúc khi hòa mình vào những hoạt động vì cộng đồng đặc biệt này.

Và để thể hiện tinh thần quyết tâm chung, tất cả các đội hè của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và ban điều phối chương trình Xếp hình giọt máu lập kỷ lục thế giới đã cùng ký cam kết vận động hiến máu trong chiến dịch.

Các tình nguyện viên đã đăng ký quyết tâm sẽ vận động được 16.500 người tham dự Ngày hội và vận động 4.850 người đăng ký hiến máu.

Các tình nguyện viên cho biết, họ đang rất háo hức và nhanh chóng vận động các bạn học sinh, sinh viên trên toàn thành phố tham dự để có thể xác lập được kỷ lục thế giới với hình giọt máu hồng do 4.000 người tạo thành.

Ngày hội “Giọt hồng tri ân” sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 22/7/2012 tới đây với sự phối hợp tổ chức của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Thành Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội.

Các bạn thanh niên đăng ký xếp hình giọt máu hồng lập kỷ lục thế giới có thể đăng ký trực tiếp qua ban tổ chức hoặc đăng ký trực tuyến qua website www.mau.vn


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn