400 ngôi mộ bị múc nhầm đem đi bán: Tăng mức phạt lên 140 triệu đồng

Thời sựChủ Nhật, 24/05/2015 07:58:00 +07:00

UBND thành phố Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt doanh nghiệp múc đất trái phép ở khu nghĩa trũng Nghi An(Đà Nẵng) với mức phạt tăng nặng lên đến 140 triệu đồng.

(VTC News) - UBND thành phố Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt doanh nghiệp múc đất trái phép ở khu nghĩa trũng Nghi An (phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) với mức phạt tăng nặng lên đến 140 triệu đồng.

Theo đó, sau khi có văn bản đề nghị xử phạt doanh nghiệp Tiến Thanh (đơn vị khai thác đất trái phép tại khu nghĩa trũng Nghi An) của Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến hành vi vi phạm hành chính khi khai thác khoáng sản mà không có Giấy phép khai thác khoáng sản khi khai thác với khối lượng khoáng sản khai thác từ 25m3/ngày trở lên của doanh nghiệp này. UBND thành phố Đà Nẵng đã xem xét và ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp này với mức phạt là 140 triệu đồng.

400 ngôi mộ, múc nhầm, đem đi bán, xử phạt, Đà Nẵng
UBND TP Đà Nẵng cùng Bộ Tư lệnh QK 5 và các cơ quan liên quan kiểm tra khu vực Công ty Tiến Thanh đào đất đá trái phép 
Trước đó, sau khi tiến hành kiểm tra sự việc, Thanh tra Sở TNMT TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP đề xuất xử phạt 100 triệu đồng đối với hành vi khai thác đất đá trái phép của doanh nghiệp Tiến Thanh.

Tuy nhiên, do doanh nghiệp này có nhiều sai phạm phạm trong việc khai thác khoáng sản tại khu vực trong thời gian qua nên UBND TP Đà Nẵng tăng nặng khung phạt lên 140 triệu đồng để đảm bảo răn đe.


Như VTC News đã phản ánh, người dân làng Nghi An rất phẫn nộ khi doanh nghiệp Tiến Thanh trong lúc cải tạo kho đạn CK55 đã múc trúng hàng loạt ngôi mộ. Người dân ở đây khẳng định đã có khoảng 400 ngôi mộ đã bị xúc đem đi nơi khác.

Sau khi sự việc bị phản ánh, ngày 11/5, UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cùng các Trưởng tộc Hội đồng Chư phái Tộc làng Nghi An đã đi kiểm tra thực tế.

Sau khi đi kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng có hướng xử lý hành vi vi phạm pháp luật của công ty Tiến Thanh và báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/5.


Video 'Kỳ lạ' hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương ở Hà Nội

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn