400 khách hàng quyết tới Hoa Kỳ… kiện HP

(VTC News) - Khoảng 400 khách hàng của HP ở Trung Quốc sẽ tới Hoa Kỳ, để nộp đơn lên một toà án với mục đích kiện hãng HP về máy tính bị lỗi.

» 170 NTD Trung Quốc nổi cơn thịnh nộ vì máy tính HP

Hôm thứ Tư (21/4), ông Wang Fengchang, người đứng đầu tổ chức về hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD, đồng thời là giám đốc điều hành của laweach.com cho biết : Khoảng 400 khách hàng Trung Quốc sẽ tới Hoa Kỳ, để kiện HP về các vấn đề với màn hình và chip đồ họa trong máy tính của hãng này.


Chip đồ hoạ quá nóng và màn hình không hoạt động dẫn đến sự bất mãn của người tiêu dùng. Nhiều người đã  tự tập hợp thành nhóm để đòi được bảo vệ quyền lợi.


Chi nhánh HP tại Trung Quốc đã thừa nhận vấn đề trong máy tính của họ đúng như khách hàng phản ánh, nhưng cho đến thời điểm hiện nay hãng này chưa hề đả động đến việc thu hồi các máy bị lỗi.


Được biết, 400 người tiêu dùng này sẽ nộp đơn kiện lên một tòa án ở Hoa Kỳ và yêu cầu HP thực hiện việc thu hồi máy tính bị lỗi cũng như bồi thường cho người tiêu dùng


Nhiều người tiêu dùng nói rằng: Những nỗ lực của HP trong việc ứng phó với tình hình, không thể giải quyết được vấn đề. Một nhóm khách hàng nói với tờ Global Times rằng: Họ đến Hoa Kỳ, vì hệ thống pháp luật của nước này hoàn chỉnh hơn và có hẳn những quy định rõ ràng với hãng HP.



Theo ông Wang, ngoài sự nỗ lực của khách hàng Trung Quốc, họ còn có được sự ủng hộ của các luật sư Hoa Kỳ. Các luật sư đang tiến hành đánh giá các rủi ro trong vụ kiện này.


Ông Wang nói: "Chúng tôi tiến hành trao đổi trên điện thoại và các thông tin đã được cung cấp cho các luật sư Hoa Kỳ. Sau khi các luật sư ký thỏa thuận, họ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho vụ kiện”.


Theo luật sư Wang cho biết, Website laweach.com đã nhận được hơn 2.000 khiếu nại từ người tiêu dùng Trung Quốc cùng  1.000 người tiêu dùng khác đã gửi đơn khiếu nại cho công ty luật Yingke kiện chi nhánh HP tại thị trường trong nước.


Tờ Global Times dẫn lời luật sư Wang: Mặc dù rất khó để nói liệu chúng tôi có dành được chiến thắng hay không?, nhưng các luật sư Hoa Kỳ rất tự tin về vụ kiện này. Vì quyền lợi người tiêu dùng, công ty luât của ông Wang và các luật sư ở Mỹ sẽ không lấy bất cứ chi phí pháp lý nào.


Trong một diễn biến khác, ông Wang và các luật sư đang tiếp xúc với tổng cục giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc với hi vọng cơ quan này sẽ tiến hành thêm một cuộc điều tra.
Việc nộp đơn kiện tại Hoa Kỳ, không có nghĩa là người tiêu dùng Trung Quốc dừng việc khiếu nại trong nước


Ông Qiu Baochang, giám đốc bộ phận bảo vệ người tiêu dùng của Hiệp hội Luật sư Bắc Kinh (BLA) cho biết: Người tiêu dùng ra nước ngoài để đòi bảo vệ quyền lợi, có thể thúc đẩy việc cải thiện hơn nữa  hệ thống pháp luật quốc gia về vấn đề này.

HP bị cáo buộc thay phụ tùng Second-hand


Vụ việc máy tính HP của nhiều khách hàng ở Trung Quốc bị lỗi được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin vào đúng ngày vì người tiêu dùng (15/3). Sau đó, liên tiếp hàng loạt khiếu nại của người tiêu dùng đã gửi đến cơ quan chức năng.


Theo một thông cáo đăng trên trang Web chính thức của HP chi nhánh Trung Quốc, tính tới 2/4, trung tâm dịch vụ  đã nhận được 7.560 cuộc gọi điện thoại từ phía khách hàng để khiếu nại. Thông cáo này cũng cho biết, công ty đã hoàn lại tiền hoặc bồi thường cho hơn 1.200 khách hàng.

Tổng cục giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch cho biết hôm 18/3 rằng: Họ đã tìm thấy lỗi  trong một số mẫu máy tính xách tay HP. Các mẫu máy tính bị ảnh hưởng là HP DV2000, HPDV3000 và nhiều mẫu khác nữa. Nhưng chi nhánh HP đã không giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng theo quy định bảo hành đã đưa ra.


Ngày 6/4, có tới hơn 30 người cũng đến tận trụ sở của HP chi nhánh Trung Quốc để đòi hãng bồi thường, nhưng cuối cùng chỉ có  hơn 20 người trong số họ nhận được tiền bồi thường vì máy tính xách tay  bị nóng, màn hình không hoạt động mặc dù đã sửa chữa nhiều lần.

22h ngày 9/4, tại tầng 9 trụ sở HP tại Bắc Kinh, 6 khách hàng của hãng gặp vấn đề với máy tính xách tay, mòn mỏi ngồi chờ đợi tại phòng lễ tân để được nghe giải đáp từ phía đại diện của hãng HP Trung Quốc.

Tuy nhiên, không một người điều hành nào đến nói chuyện và tư vấn về những chiếc máy tính xách tay HP mà  họ đã mua từ 2-3 năm trước đây hiện đang bị lỗi. Chính vì điều đó, đã gây nên sự bất bình trong nhóm khách hàng này.


Anh Song Deqiang, người đã mua hai chiếc máy tính HP  DV2156TX và  DV2726TX cho biết: Sau khi  được trung tâm dịch vụ thay thế, anh phát hiện là bộ phận đó đã sử dụng, hoàn toàn không phù hợp với quy định bảo hành sản phẩm.


Còn ông Qiu Xiuchen (Sơn Đông-Trung Quốc) hôm 5/4 cũng thông báo về việc máy tính của ông được một trung tâm dịch vụ HP tại địa phương thay phụ tùng “second-hand”.


Một khách hàng họ Liu đã mua DV2623TX cũng gọi đến đường dây chăm sóc khách hàng vào giờ làm việc nhưng không ai trả lời.

» 170 NTD Trung Quốc nổi cơn thịnh nộ vì máy tính HP

Thành Công (theo báo Trung Quốc)

Chủ đề:
Bình luận

Lao ô tô xuống cầu thang, nữ tài xế thoát nạn trong gang tấc 

Tin tuc Sea Games 29 nam 2017

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News