400 học viên cai nghiện bỏ trốn trong đêm: Học viên hốc hác xin công an đến đón về trung tâm

Thời sựThứ Hai, 18/04/2016 07:08:00 +07:00

Sau nhiều ngày bỏ trốn, các học viên tỏ ra hốc hác, mệt mỏi vì không được ăn uống đầy đủ, có học viên gọi điện cho công an xin đón về trung tâm.

Sau nhiều ngày bỏ trốn, các học viên tỏ ra hốc hác, mệt mỏi vì không được ăn uống đầy đủ, có học viên gọi điện công an xin đón về lại trung tâm. 

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, chiều17/4, một Công an viên xã Hắc Dịch (H. Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu) thông tin, nhiều ngày qua người dân gọi điện thoại đến báo tin phát hiện học viên (HV) đi ngoài đường xin gọi nhờ điện thoại gọi cho người thân.

Những HV này sau đó đều được công an và chính quyền địa phương vận động quay về trung tâm. “Có HV đến nhà dân nhờ gọi cho công an đến đón về lại trung tâm. Khi đến nơi, thấy các HV hốc hác, mệt mỏi do nhiều ngày không ăn uống đầy đủ”, một Công an viên xã Hắc Dịch kể.

Học viên bị đưa về lại trung tâm - Ảnh: Vietnamnet
Học viên bị đưa về lại trung tâm - Ảnh: Vietnamnet 

Trước đó, theo thông tin trên Vnexpress, sau khi các học viên (HV) trốn khỏi trung tâm đã đến các nhà dân “trộm vặt” khá nhiều, thậm chí còn cướp bóc, doạ giết dân. 

"Nghe tiếng la hét, nhìn ra đường, tôi thấy hàng chục thanh niên mặc quần đùi, áo thun trắng nghênh ngang đi lại. Một số người trèo vào hàng rào nhà dân lấy áo quần đang phơi để mặc", bà Lê Thị Tám, nhà sát trung tâm, kể.

Còn nhân viên bảo vệ Lê Trị cho biết, khi nghe báo có người trèo rào vào công ty, ông liền lấy xe máy chạy đến ngăn chặn. Vừa đến nơi, ông bị ba người kề hai con dao vào hông yêu cầu đưa xe. Sợ bọn chúng manh động nên ông đành giao xe máy trị giá khoảng 6 triệu đồng.

"Chúng đèo nhau trên xe tôi bỏ chạy. Tôi cầm cục đá đuổi theo nhưng không có người giúp sức nên chấp nhận mất xe", ông Trị nhớ lại.

Video: Hàng trăm học viên cai nghiện bỏ trốn trong đêm


Trả lời trên Vietnamnet, ông Trần Thiện Chí – Giám đốc trung tâm giáo dục lao động dạy nghề Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận, trong đêm 13/4 có 447 học viên của tổ 4E đã dàn cảnh gây náo động, trốn thoát ra ngoài. Trong đêm 13/4 và đến trưa 14/4 cơ quan chức năng đã gom được 1/2 trong số các học viên trốn trại và đang tiến hành rà soát trên diện rộng, bắt giữ, đưa những người trốn trại trở lại.

Trong ngày 14/4, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành họp khẩn. Ông Lê Tuấn Quốc – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho công an tỉnh phối hợp với lực lượng quân đội cùng nhiều cơ quan chức năng khác để tiến hành truy bắt các học viên. Chính quyền Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đề nghị công an các tỉnh, thành giáp ranh hỗ trợ để bắt giữ, yêu cầu các học viên trốn trại quay trở lại trình diện.


Thuỵ Miên (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn