4 vấn đề sức khỏe đàn ông dễ mắc nhưng ngại nói

Sức khỏeThứ Ba, 28/06/2016 07:40:00 +07:00

Nếu không được điều trị kịp thời, những căn bệnh nhạy cảm khiến quý ông đỏ mặt bỏ qua có thể gây ra hậu quả cực nghiêm trọng với sức khoẻ.

Có một số vấn đề sức khỏe mà đàn ông luôn tự chịu đựng, ngại bày tỏ. Tuy nhiên, ít người biết rằng nếu e ngại, không chịu đi khám bác sỹ thì các "vấn đề nhỏ" này có thể ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Đi tiểu thường xuyên

Trên Men’s Health, Phó giáo sư – bác sĩ Benjamin Brucker từ Trung tâm Y tế Langone, New York (Mỹ) cho hay, nếu nam giới đi tiểu nhiều hơn 7 lần mỗi ngày thì có thể sức khỏe đang gặp vấn đề.

nhung-can-benh-lam-quy-ong-ngua-dien

 Đi tiểu nhiều hơn 7 lần mỗi ngày thì có thể sức khỏe đang gặp vấn đề

Khi bàng quang đầy nước tiểu, các tín hiệu thần kinh được phát lên não bộ, yêu cầu cơ thể xả thải. Tuy nhiên, nếu bàng quang đang gặp vấn đề, những tín hiệu này sẽ được phát ra ngay cả khi lượng nước tiểu ở mức thấp.

Thủ phạm có thể khiến bạn đi tiểu nhiều gồm: tiểu đường, nhiễm trùng đường tiết niệu và phì đại tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, viêm niệu đạo có thể ngăn cản dòng chảy, làm bàng quang không thể đẩy hết nước ra ngoài gây đi tiểu nhiều.

Do vậy, nam giới không nên ngần ngại, nếu xuất hiện dấu hiệu đi tiểu nhiều, hãy đến gặp bác sĩ kịp thời để tránh gây tổn hại thận.

Rối loạn cường dương

Đây là một trong những bệnh khiến nam giới lúng túng và xấu hổ nhất. Khi không thể kiểm soát được "cậu nhỏ", cánh mày râu sẽ rơi vào khủng hoảng lớn về mặt tâm lý mỗi khi nghĩ đến chuyện giường chiếu.

Hãy tự tin bày tỏ vấn đề của mình với bác sĩ để được chữa trị kịp thời, đặc biệt chú ý đến các bệnh tiểu đường hoặc tắc động mạch.

Hôi miệng

Hôi miệng là bệnh thường gặp khiến nhiều người khó chịu bởi mùi hôi phát ra khi nói, khi thở. Đây cũng là dấu hiệu của nhiều loại bệnh lý. Do vậy, khi nam giới thấy mình xuất hiện triệu chứng hôi miệng, đừng ngần ngại, hãy đến gặp nha sĩ.

Lam-gi-khi-hoi-mieng-nuoc-bot-co-lan-mau-1

Hôi miệng là dấu hiệu của nhiều loại bệnh lý 

Có thể bạn đang mắc hội chứng trào ngược thực quản, dạ dày - nguyên nhân lớn nhất gây hôi miệng, do dạ dày viêm loét ứ đọng thức ăn tiêu hóa dở dang lên men, sinh hơi, trào ngược qua tâm vị không đóng kín, như ăn quá no, ợ hơi thức ăn, gây nên mùi hôi khó chịu.

Ngứa ngáy vùng kín

Bị nấm hoặc ngứa ngáy ở vùng kín và có những hành động gãi ngứa sẽ khiến nam giới phải xấu hổ với những người xung quanh. Do vậy, các quý ông nên thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán bệnh.

Những biểu hiện ngứa ngáy vùng kín có thể đơn giản là do dị ứng, thay đổi thời tiết nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Nếu tình trạng ngứa dương vật kéo dài có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam như viêm bao quy đầu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Như vậy, để biết được ngứa dương vật là dấu hiệu của bệnh gì, nam giới nên đến trung tâm y tế để được tư vấn, thăm khám, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp với từng loại bệnh. Bệnh nhân cũng tuyệt đối không nên chủ quan trước hiện tượng này, vì chúng có thể gây ra biến chứng khôn lường, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Video: Thực hư chuyện ăn trứng ung tăng cường sinh lực cho nam giới

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn