4 trẻ em tử vong vì hít phải thuốc trừ sâu

Sức khỏeThứ Năm, 05/01/2017 12:13:00 +07:00

Đã có 4 trẻ em thiệt mạng do hít phải khí độc từ thuốc trừ sâu trong kho thuốc của nhà mình.

Theo thông tin từ CNN, vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra ở Amarllio, Texas (Mỹ) vào ngày 2/1/2017, đã có 4 trẻ em tử vong sau khi tiếp xúc với khí độc từ thuốc trừ sâu, ít nhất có 5 người khác phải nhập viện cũng vì tình trạng này.

4 tre chet vi thuoc tru s

Hiện trường nơi 4 trẻ em đã tử vong do hít phải khí độc từ thuốc trừ sâu tại bang Texas (Mỹ)

Theo quan chức địa phương, người trong gia đình đã tiến hành rửa, vệ sinh kho thuốc đã sử dụng trước đó, trong quá trình vệ sinh, nước và thuốc trừ sâu này đã gây ra một phản ứng hóa học sinh ra khí phosphine độc hại phát tán ra ngoài. Sau đó những trẻ em này hít phải khí độc đó dẫn đến tử vong.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, có 10 người bên trong ngôi nhà di động. Ngay sau khi nhận được cuộc gọi lực lượng cấp cứu và chức năng đã có mặt tại hiện trường, rất tiếc 1 trẻ đã chết tại chỗ trước đó, 3 trẻ khác bị chết sau khi được đưa tới bệnh viện, tất cả đều trong độ tuổi 7 đến 17 tuổi.

Video: Kinh hãi kho thuốc trừ sâu phát mùi nồng nặc suốt 20 năm trong trường học ở Nghệ An

Được biết, aluminum phosphide là chất được Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ liệt vào loại thuốc có độc tính cao nhất. Đây là thuốc được dùng để khử trùng, diệt sâu bọ và diệt động vật gặm nhấm đào hang. Chúng được sử dụng nhiều trong các cửa hàng bán sản phẩm hạt giống tại Mỹ.

Loại thuốc này khi tiếp xúc với nước sẽ sản sinh ra khí phosphine. Đây là loại chất khử mạnh, gây stress, oxy hóa mạnh dẫn đến độc tế bào không đặc hiệu, gắn và ức chế enzym của chuỗi hô hấp tế bào.

Khí phosphine khi đi vào cơ thể sẽ làm rối loạn điện giải kali, magie, calci hoặc nồng độ các ion trong tế bào cơ tim, từ đó gây thay đổi điện tim và loạn nhịp thứ phát. Loại khí độc này có thể làm suy đa tạng và sốc do tổn thương oxi hóa trực tiếp gây độc tế bào.

Nghiêm trọng hơn là dẫn tới tổn thương tim, phổi, mạch máu có thể thứ phát do thiếu oxy và giảm tưới máu tổ chức, tổn thương ruột, phổi cũng có thể thứ phát do nhiễm trùng cơ hội.

Tiến Phòng(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn