4 sinh viên chết cháy trong nhà trọ: Do chế tạo pháo?

Thời sựThứ Bảy, 11/01/2014 09:20:00 +07:00

(VTC News)- Trước khi lửa bùng cháy, người dân đã nghe nhiều tiếng nổ lớn, tại hiện trường có mùi thuốc pháo nồng nặc.

(VTC News) - Trước khi lửa bùng cháy, người dân đã nghe nhiều tiếng nổ lớn, tại hiện trường có mùi thuốc pháo nồng nặc.

Đến 18h30, thi thể của các nạn nhân xấu số trong vụ cháy, nổ nghiêm trọng tại nhà trọ số 432/9/2 (P.14, Q.10, TP. HCM) đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài để chuyển về nhà xác An Bình nhằm phục vụ công tác khám nghiệm tử thi. Hiện trường vụ cháy vẫn bị lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra xử lý.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng PCCC quận 1 cho biết: “Nhóm sinh viên gặp nạn học Trường Đại học Bách Khoa và Giao thông vận tải. 

Nhận định ban đầu, sinh viên Đoàn Trọng Hiếu đã cùng với nhóm bạn làm pháo trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m2 trên gác để chuyển về Đắk Nông trong dịp Tết Giáp Ngọ”.

Thi thể các nạn nhân xấu số được chuyển đi
Có mặt tại hiện trường nhiều người dân cho biết, khoảng 13h30 hôm nay (11/01), thời điểm xảy ra cháy họ phát hiện nhiều tiếng nổ lớn. Khi chạy đến hiện trường thì phát hiện căn nhà trọ đã chìm trong biển lửa. Mặc dù mọi người đã huy động nhiều bình chữa cháy mini để cố dập lửa, xong bất lực vì lửa cháy quá lớn.

20 phút sau lực lượng PCCC quận 11 mới có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tiếp đó, khoảng 30 phút sau ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. 

Vụ cháy đã làm 4 sinh viên chết ngay tại chỗ, 1 sinh viên bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Một sinh viên nam ở trọ cùng với Hiếu và những sinh viên gặp nạn kinh hoàng kể lại: “Lúc đó, em đi ra ngoài để đá banh. Khi về thì thấy công an đang phong tỏa khu nhà trọ của tụi em thuê rồi”. 

Cũng theo nam sinh viên này, trước đó vài ngày có thấy Hiếu mua thuốc để làm pháo.

4 người ở trọ tại đây tử nạn là: Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1992, Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (SN 1993, Cần Thơ), Ngô Quang Thiệp (SN 1991, Gia Lai) và Đoàn Trọng Hiếu (SN 1994, quê Đăk Nông).

Hiện nguyên nhân vụ nổ, cháy nghiêm trọng vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

Các thi thể đã cháy đen, không còn nguyên vẹn


Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn