4 nữ sinh xinh xắn, tài năng giành học bổng hàng tỷ đồng

Giáo dụcThứ Sáu, 22/04/2016 07:38:00 +07:00

Những nữ sinh xinh đẹp này đã giành được những suất học bổng "khủng" đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

(VTC News) -  4 nữ sinh xinh đẹp này đã giành được những suất học bổng "khủng" đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Với tài hùng biện tiếng Anh giỏi, thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, 4 nữ sinh xinh đẹp, tài năng này được nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới cấp học bổng.

Nữ sinh Quảng Ngãi được 12 trường đại học gọi tên 

Với những thành tích đạt được, cô gái 17 tuổi Võ Tường An đang là gương mặt sáng nhận được rất nhiều sự yêu mến và ngưỡng mộ của các bạn trẻ Việt.


Tường An (sinh ngày 1/6/1988), tốt nghiệp trường THCS Nguyễn Tự Tân (Quảng Ngãi), tốt nghiệp trường THPT John Bapst Memorial, Mỹ.

Cô bạn này sở hữu bảng thành tích đáng nể, được 12 trường đại học mời học, trong đó có 4 trường thuộc nhóm Ivy League và ĐH Stanford.

Nữ sinh này là người đồng sáng lập International Catalysts for Empowerment - tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục ở Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Texas (Mỹ), người đồng sáng lập cộng đồng trẻ Viet Youth Service.


Ngoài ra, Tường An còn tham dự dự án International Catalysts for Empowerment đến với trẻ em ở Gangolihat (Ấn Độ), đội trưởng tại các hội chạy gây quỹ như Race for the Homeless, Race for the Cure, Relay for Life và Bangor Polar Dip…

Cô gái làng chài được 6 đại học Mỹ cấp học bổng


Nguyễn Thị Hà Giang (Hà Tĩnh) vừa được 6 đại học Mỹ đồng ý cấp học bổng, trong đó có khóa trọn gói 4 năm ở trường Pitzer trị giá 6 tỷ đồng.


Hà Giang (cựu học sinh lớp chuyên Anh khóa 2013-2015 trường THPT chuyên Hà Tĩnh) gây ấn tượng với người đối diện bởi đôi mắt thông minh, nụ cười luôn thường trực trên môi.

Sinh ra trong gia đình làng chài ven biển ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, từ nhỏ Giang luôn ước mơ được vươn xa hơn ngoài cánh sóng.


Sau nửa năm nộp hồ sơ, tham gia các kỳ thi, bất ngờ đến với nữ sinh làng chài khi được Đại học Pitzer chấp nhận hồ sơ và đồng ý cấp học bổng trị giá 64.000 USD/năm (tương đương 6 tỷ đồng trong 4 năm học).

5 đại học khác ở Mỹ gồm: Columbia college in south Carolina, University of Cincinatti, Sienna College, Troy University, Drexel University cũng gửi thư cấp học bổng.





Nữ sinh dân tộc Mường giành học bổng 5,5 tỷ đồng của ĐH Mỹ danh tiếng


Được biết, hành trình du học của Bảo Ngọc khởi đầu từ đất nước Singapore.

Sau khi tốt nghiệp lớp 11 trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội, với những thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc, Bảo Ngọc được nhận học bổng toàn phần của trường Thế giới liên kết Đông Nam Á (UWCSEA) tại Singapore.


Cô gái Việt bằng khả năng học tập, trải nghiệm xã hội phong phú cùng suy nghĩ sâu sắc trong bài luận đã chinh phục hội đồng tuyển sinh Đại học Duke danh tiếng ngay trong lần đầu nộp hồ sơ.


Xuất sắc chinh phục học bổng trị giá gần 5,5 tỷ đồng của ĐH Duke (xếp thứ 8 trong top 10 trường ĐH Quốc gia tốt nhất nước Mỹ theo bảng xếp hạng của U.S. News & World Report năm 2015), nữ tân sinh viên dự định theo học ngành Kinh tế và Khoa học chính trị.

Nữ sinh Việt sở hữu học bổng gần 3 tỷ đồng được 6 đại học danh giá chào đón

Cô bạn tài năng Thu Giang (1998) hiện đang là học sinh lớp 12, trường Quốc tế Singapore– SIS (Hà Nội). Giang đã nắm chắc trong tay học bổng của 2 trường đại học nằm trong top 100 trường tốt nhất của Mỹ: Clark University – với mức học bổng 80.000 USD và Northeastern University với mức học bổng 60.000 USD.

Ngoài ra, cô còn được nhận vào 4 trường Luật thuộc top 10-20 của nước Anh.


Được biết, tuy không được cấp học bổng nhưng Thu Giang đã được 4 đại học Anh quốc nhận vào học, gồm: Queen Mary University of London, University of Warwick, University of Exeter, Newcastle University.

Để có được những suất học bổng có giá trị này, cô bạn đã chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ du học từ 3 đến 4 năm trước khi nộp đến trường mà bản thân dự định sẽ học.

4 năm trước, cô bắt đầu tham gia mô phỏng Liên Hợp Quốc và các hoạt động lãnh đạo. Khi đó, mục đích duy nhất của Giang là vì yêu thích và muốn học hỏi nhiều kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế.

Được biết, bằng tài năng và sự hiểu biết, Giang đã đứng ra thành lập tổ chức phi lợi nhuận Vietnam National Model United Nations.




Lưu Ly
(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn