4 ngày trước Tết, mai vàng giảm giá 50%

Kinh tếThứ Tư, 06/02/2013 07:19:00 +07:00

Trời nắng nóng và ế khách khiến nhiều người bán mai phải giảm giá để đẩy hàng, có nơi thậm chí còn hạ tới 50%.

Trời nắng nóng và ế khách khiến nhiều người bán mai phải giảm giá để đẩy hàng, có nơi thậm chí còn hạ tới 50%.

Chỉ còn 4 ngày nữa là sang năm Quý Tỵ, nhưng lượng cây cảnh phục vụ Tết tại nhiều khu vực Hà Nội vẫn còn khá lớn. Cách đây 1 tuần, nhiều chủ cửa hàng bán mai Tết còn hét giá 600.000 đồng đến 900.000 đồng một chậu mai bonsai, đắt gấp rưỡi năm ngoái, thì đến thời điểm này, nhiều nơi đã phải trưng biển giảm giá, thậm chí khuyến mãi tới 50%.

Mới 25 tháng Chạp nhưng giá mai đã giảm mạnh. 

Một người bán mai cảnh trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội cho biết, thời tiết nóng trong suốt tuần qua khiến mai nở sớm hơn dự tính. Nhiều cây đã bung hết hoa và không còn nụ, lượng người mua cũng giảm mạnh, khiến chủ cửa hàng đành phải giảm giá mạnh để đẩy hàng.

"Người Hà Nội vẫn chuộng đào hơn mai, chưa kể năm nay giá đào giảm nhanh do lượng hàng cung ứng từ các nơi khá lớn, nên khách hàng chủ yếu mua đào thay vì mai. Bây giờ nếu không giảm giá, chỉ sợ hai ngày nữa sẽ phải vứt bỏ vì mai hết hoa, bán chưa đủ thu vốn".
Hoa nở sớm và ế khách là nguyên nhân chính khiến các chủ hàng phải trưng biển khuyến mại. 

Tuy nhiên, dù giảm giá, những cây mai như thế này vẫn được rao ở mức 200.000 đồng đến 400.000 đồng một chậu. Ngoài những gốc mai nở sớm phải bán gấp, những chậu mai còn nhiều nụ và dáng đẹp vẫn giữ giá trên 500.000 đồng một chậu.

Nhiều chủ hàng cho hay, phải đến chiều ngày 28 Tết mới phá giá, vì nhiều người vẫn giữ thói quen mua sắm cận Tết, nên có thể sức mua sẽ chuyển biến trong mấy ngày tới.

Theo infonet
Bình luận
vtcnews.vn