4 năm 'làm vợ' Cường Đô la, Hà Hồ vẫn trắng tay?

Kinh tếThứ Sáu, 18/07/2014 04:27:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù chồng sở hữu lượng cổ phiếu có giá trị lên tới ngàn tỷ đồng nhưng nhiều mệnh phụ phu nhân như Hà Hồ lại trắng tay tại công ty nhà chồng.

(VTC News) – Mặc dù chồng sở hữu lượng cổ phiếu có giá trị lên tới ngàn tỷ đồng nhưng nhiều mệnh phụ phu nhân như Hà Hồ lại "trắng tay" tại công ty nhà chồng.

Kẻ trắng tay

Tháng 8/2013, dư luận xôn xao trước thông tin ca sỹ Hồ Ngọc Hà “trắng tay” tại Quốc Cường Gia Lai, nơi công ty do mẹ chồng cô bà Nguyễn Thị Như Loan giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc và Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), chồng cô được biết đến với vai trò Phó Tổng giám đốc.

Theo báo cáo quản trị bán niên 2013 của Quốc Cường Gia Lai, vợ và con của ông Nguyễn Quốc Cường không nắm cổ phần nào tại công ty. Vợ ông Cường là ca sĩ, diễn viên, người mẫu Hồ Thị Ngọc Hà và con trai là Nguyễn Quốc Hưng đang còn nhỏ.

Thông tin nữ ca sĩ không đứng tên sở hữu cổ phiếu công ty của chồng khiến cô phải đối diện với rất nhiều đồn đoán. Vì vậy, Hà Hồ không giấu được bức xúc và lên tiếng trên trang cá nhân.

Hà hồ cường đô la
Hà Hồ và Cường đô la 

Hiện tại, gia đình Cường đô la – Hà Hồ đang đối mặt với tin đồn ly hôn. Dù thông tin này chưa được xác nhận nhưng có một điều chắc chắn chính là Hà Hồ vẫn “trắng tay” tại công ty nhà chồng.

Suốt thời gian qua, trong giao dịch của những người liên quan tới mẹ con Cường đô la, không có thông tin nào nhắc tới Hà Hồ mua vào hoặc được cho, tặng cổ phiếu QCG.

Thực ra việc mệnh phụ phu nhân không sở hữu bất cứ cổ phiếu nào tại công ty nhà chồng hoặc của chồng là chuyện bình thường trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Mới đây, bà Hoàng Thị Xuân Hương, vợ ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen cũng không còn sở hữu cổ phiếu nào của HSG khi bà đã bán hết hơn 6,7 triệu cổ phiếu HSG vào tháng 4 năm nay. 

Người tỷ phú

Trong khi không ít quý bà trắng tay tại công ty nhà chồng thì vẫn có nhiều bà vợ trở thành tỷ phú khi nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu. 

Nắm giữ chức vụ thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Masan và Phó Tổng giám đốc CTCP Hàng Tiêu dùng Masan - Masan Consumer, bà Nguyễn Hoàng Yến đã chứng minh được năng lực quản lý của mình. Sở hữu gần 22 triệu cổ phiếu MSN, tương đương 2.000 tỷ đồng, bà Yến nằm trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt  Nam.

Vì nắm trong tay những chức vụ quan trọng tại Tập đoàn lớn và sở hữu khối tài sản “khủng”, bà Yến khiến nhiều người ngưỡng mộ và quên đi rằng tại Masan, bà có mối quan hệ mật thiết với ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Masan. Điều đáng nói, bà Yến giàu hơn ông Quang rất nhiều khi vị đại gia này chỉ sở hữu vỏn vẹn 10 cổ phiếu MSN.

Là vợ của các đại gia nổi tiếng nhưng bà Hương, bà Yến không hề lép vế trước chồng vì khả năng lãnh đạo và sở hữu khối tài sản khổng lồ. Trong khi đó, bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát lại rất bí ẩn. Nhà đầu tư chỉ biết đến bà với tư cách vợ ông Long còn bà hiếm khi xuất hiện hay tham gia và các hoạt động của Hòa Phát.

Tuy vậy, bà Hiền lại là cổ đông lớn của Hòa Phát khi sở hữu gần 31 triệu cổ phiếu, tương đương 2.000 tỷ đồng. Hiện tại, thứ bậc của bà Hiền đang được cải thiện dần trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Nổi tiếng nhất trong số các vợ đại gia, bà Đặng Thị Ngọc Lan, “bóng hồng” duy nhất bên bầu Kiên là doanh nhân có tiếng. Bà nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các công ty ngành tài chính ngân hàng. Lượng cổ phiếu ACB của vợ chồng bà đang bị phong tỏa nhưng vẫn nằm trong sở hữu của bà. Khối tài sản này có giá trị khoảng 600 tỷ đồng.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn