4 mẹo giảm thiểu việc căng mắt cực tốt dành cho dân văn phòng

Sức khỏeThứ Tư, 03/05/2017 11:19:00 +07:00

Làm việc trên máy tính cả ngày sẽ khiến bạn có cảm giác bứt rứt, nhìn mờ và mỏi mắt vào cuối buổi chiều, vì vậy, hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để mắt của mình được thư giãn trong suốt thời gian làm việc.

Nhóm triệu chứng này được gọi là hội chứng căng mắt hay hội chứng thị lực máy tính. Đây là căn bệnh đặc biệt của kỷ nguyên hiện đại, mà hơn 60% người Mỹ đang phải nếm trải.

Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để bắt đầu cảm thấy các triệu chứng căng mắt - chỉ hai giờ ngồi trước màn hình là đã bắt đầu khiến cho bạn gặp nguy hiểm.

Đây sẽ là một khoảng thời gian bạn rất dễ phải trải qua khi kết hợp công việc trên máy tính, sử dụng điện thoại thông minh, truyền hình, máy tính bảng, và các loại màn hình khác. Điều đó gần như là không thể tránh khỏi.

Hinh anh

Trong thời đại ngày nay, việc tiếp xúc liên tục với công nghệ sẽ khiến chúng ta dễ dàng mắc phải hội chứng thị lực máy tính.  

May mắn thay, có một vài việc mà các chuyên gia cho biết bạn có thể làm để giảm thiểu sự khó chịu và tổn thương tiềm ẩn khi nhìn chằm chằm vào màn hình phát sáng suốt cả ngày. Dưới đây là 4 bí quyết dễ thực hiện sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn:

Tăng size chữ văn bản

Nhìn chằm chằm vào văn bản nhỏ có thể khiến bạn phải nheo mắt và dí sát mặt vào gần màn hình hơn, dẫn đến mệt mỏi và đau đầu, cùng với những vấn đề khác. Vì vậy. hãy tăng size chữ văn bản và độ tương phản màu sắc để giúp bạn dễ đọc hơn.

Chớp mắt

Khi nhìn chằm chằm vào màn hình, chúng ta thường quên chớp mắt, khiến mắt bị khô. Thật khó nhớ, nhưng hãy cố gắng đảm bảo luôn chớp mắt. Thuốc nhỏ mắt là một cách đơn giản và hữu ích khác để giữ cho mắt khỏi bị khô.

Điều chỉnh độ sáng

Màn hình sáng chói có thể gây ra căng mắt và đau đầu. Điều chỉnh độ sáng của màn hình để tránh phản xạ trên màn hình hoặc cân nhắc việc dán phim chống lóa.

Quy tắc 20-20-20

Sau 20 phút làm việc, hãy dành 20 giây để nhìn vào một vật nào đó cách 20 feet (khoảng 6m). Mắt có các cơ giúp chúng di chuyển và tập trung vào các vật thể khác nhau, nhưng nếu chúng ta nhìn chằm chằm vào màn hình ở cùng một khoảng cách trong nhiều giờ đồng hồ, những cơ này sẽ khó điều chỉnh khi chúng ta di chuyển.

Video: Tự điều trị đau mắt đỏ ở nhà cho trẻ, biến chứng khôn lường

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn