4 mẫu xe số giá mềm ra mắt trong năm 2013

XeThứ Bảy, 28/12/2013 03:38:00 +07:00

Yamaha Sirius FI, Suzuki Viva, Honda Dream... là những mẫu xe số mới đáng chú ý xuất hiện trên thị trường trong năm 2013.

Yamaha Sirius FI, Suzuki Viva, Honda Dream... là những mẫu xe số mới đáng chú ý xuất hiện trên thị trường trong năm 2013.


Mặc dù những mẫu xe ga tiện dụng, hiện đại đang có giá thành ngày càng gần với người tiêu dùng, nhưng không thể phủ nhận xe số vẫn là một lựa chọn không thể thay thế đối với nhiều người. 
Những mẫu xe số có giá thành rẻ và chi phí vận hành cũng thấp hơn so với xe ga. Ngoài ra, xe số cũng được cho là khỏe hơn so với xe ga, nên dù có ra mắt nhiều sản phẩm xe tay ga, các hãng xe cũng không bỏ qua các sản phẩm xe số. Dưới đây là những mẫu xe số mới xuất hiện trên thị trường trong năm qua.
Yamaha Sirius RC Fi
Với tuổi đời lên đến gần 15 năm tại Việt Nam, có thể nói Sirius là một trong những mẫu xe rất thành công của Yamaha. Sau nhiều lần thay đổi trong hơn 10 năm qua, Sirius RC Fi thật sự đã thay đổi hoàn toàn, từ kiểu dáng cho đến công nghệ động cơ.
Sirius RC Fi mới có sự khác biệt cả về kiểu dáng và thông số kỹ thuật so với thế hệ trước đó. Ảnh: Ngọc Tuấn. 
Yamaha đã tạo nên trang sử mới cho Sirius khi thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của mẫu xe số cơ bản này. 
Sirius RC Fi vẫn giữ kiểu dáng gọn gàng, trẻ trung, nhưng xét đến từng chi tiết thì đã có sự thay đổi. Phần đầu xe được thiết kế lại, 2 đèn xi-nhan chuyển xuống phía dưới yếm xe, triết lý thiết kế được sử dụng trên Jupiter, Taurus hay Exciter. 
Ngoài ra, cụm đèn hậu cũng thay đổi, mặt đồng hồ hiển thị thiết kế hoàn toàn khác. Xe đậm chất thể thao hơn với cặp vành đúc 5 chấu. Trọng lượng xe giảm xuống còn 94 kg, nhẹ hơn 2kg so với thế hệ trước, trong khi cốp đựng đồ có dung tích tăng lên gấp đôi.
Thay đổi lớn nữa chính là việc Yamaha trang bị động cơ với công nghệ phun xăng điện tử cho Sirius RC Fi. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 115 cc thế thế động cơ 110cc trước đó, công suất 8,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử.
Sirius RC Fi được bán với giá 22,9 triệu đồng.
Suzuki Viva Fi
Huyền thoại xe số của Suzuki tại Việt Nam đã được hồi sinh, nhằm đáp ứng lại những mong mỏi của khách hàng. Tuy nhiên, mẫu xe có thể coi là thành công nhất của Suzuki tại Việt Nam trước đây đã có sự thay đổi toàn diện, từ kiểu dáng cho đến thông số kỹ thuật.
Suzuki Viva mới thực sự "lột xác" so với thế hệ huyền thoại trước đó. Ảnh: Ngọc Tuấn. 
Suzuki Viva Fi mới sở hữu kiểu dáng thon gọn, hiện đại hơn so với thế hệ Viva trước đó. Phần đầu xe gọn gàng, với nhiều đường nét thiết kế góc cạnh. Hai đèn xi-nhan được chuyển xuống yếm xe, như những mẫu xe hiện tại đang sử dụng. Tuy nhiên, kiểu dáng của Viva mới dường như không làm người dùng “bớt nhớ” những chiếc Viva ngày xưa.
Động cơ sử dụng trên Viva mới cũng đã khác. Suzuki đã trang bị cho xe động cơ thì, xi-lanh đơn, dung tích 113cc, làm mát bằng không khí, công suất 6,9 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.
Suzuki Viva Fi có giá bán từ 21 triệu đồng.
Honda Super Dream 2013
Mẫu xe số nổi danh của Honda đã xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu và rất lòng khách hàng trong nước. Dream ghi điểm nhờ sự bền bỉ và vận hành tiết kiệm so với nhiều mẫu xe số khác trên thị trường. cũng giống với hai mẫu xe ở trên, Dream đã có những thay đổi đáng kể từ kiểu dáng cho đến thông số kỹ thuật.
Honda Super Dream 2013 chưa nhận được sự đánh giá cao của những người yêu xe. Ảnh: Nguyễn Hân. 

Thiết kế mới của Super Dream 2013 được đánh giá có quá nhiều sự lai tạp, với nhiều điểm “vay mượn” từ các mẫu xe số khác của Honda. Đây chính là điểm khiến không ít người yêu mến Dream trước đây cảm thấy thất vọng.
Tuy nhiên, động cơ của Dream có vẻ cũng vớt vát được phần nào cho phiên bản mới. Honda đã trang bị cho xe động cơ mạnh mẽ hơn, thay cho động cơ 100cc trước đây. Super Dream 2013 sử dụng động cơ 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích xi-lanh 110cc, cho công suất tối đa 5,64 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút, cùng hộp số tròn 4 số.
Honda Super Dream 2013 có giá bán 18,7 triệu đồng.
SYM Galaxy
Hãng xe Đài Loan cũng đã tung ra khá nhiều mẫu xe số giá mềm trong năm qua, điển hình trong số đó là dòng xe Galaxy với 3 phiên bản SR, R và S. Xuất hiện trên thị trường Việt cũng khác lâu, tuy nhiên SYM không được đánh giá cao như 3 hãng xe Honda, Yamaha và Suzuki. Mặc dù vậy, SYM cũng có số lượng sản phẩm khá dày và thường có giá bán thấp hơn so với 3 hãng xe kể trên.
SYM Galaxy sở hữu nhiều đường nét giống với Yamaha Exciter. Ảnh: Nguyễn Hân. 
Dòng xe Galaxy của SYM được trang bị động cơ 4 thì 110cc, công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Trong đó, phiên bản Galaxy SR của SYM có thiết kế khá giống với mẫu xe Exciter của Yamaha. Thiết kế có phần na ná các hãng xe khác của SYM chính là điều hay bị khách hàng phàn nàn nhất từ trước đến nay. SYM Galaxy có giá bán từ 15,2 triệu đồng.


Theo Tri thức trực tuyến
Bình luận
vtcnews.vn