4 khách sạn mini ở Việt Nam khiến du khách 'lên cơn sốt'

Góc của nàngThứ Ba, 03/11/2015 04:36:00 +07:00

Những khách sạn này có điểm chung là nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi, độc đáo và sạch sẽ, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi lưu trú.

Những khách sạn này có điểm chung là nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi, độc đáo và sạch sẽ, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi lưu trú.

1. Hong Kong Kaiteki - Khách sạn con nhộng ở Sài Gòn

Địa chỉ: Đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.Hồ Chí Minh

 

Nằm trên đường Bùi Viện, quận 1, Hong Kong Kaiteki là mô hình khách sạn con nhộng đầu tiên ở Việt Nam. Với mặt bằng khoảng 60 m², thiết kế 6 tầng lầu và 60 phòng ngủ. Diện tích mỗi phòng con nhộng chỉ vỏn vẹn 2,5 m², đủ cho một người nằm.

Tuy không gian phòng ngủ nhỏ hẹp, khách vẫn được cung ứng tiện ích gồm giường, điều hòa, máy sấy tóc, mini bar, tivi, bộ tai nghe, bàn để laptop và sử dụng wifi miễn phí. Đồ đạc, hành lý khách mang theo sẽ được để trong tủ đồ có mật khẩu riêng.

Khách sạn được phân chia thành khu cho nam và nữ để tránh bất tiện trong sinh hoạt. Trong đó số phòng nữ ít hơn phòng nam. Mỗi khu lại được chia làm hai, một bên là phòng con nhộng, một bên là nơi tắm rửa, vệ sinh.

Giá phòng: 8USD (khoảng 170.000 đồng/đêm)

2. Asia Home - Khách sạn tổ kén ở Nha Trang

Địa chỉĐường Lê Lợi, Xương Huân, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Đây là mô hình khách sạn đầu tiên ở Nha Trang có dịch vụ này và vừa được khai trương cuối tháng 10. Khách sạn Asia Home đã đưa loại hình dịch vụ phòng ngủ tổ kén để phục vụ du khách với buồng ngủ kín, cao cấp, tiện nghi, thiết kế hiện đại theo mô hình tàu vũ trụ, kết cấu thép và nhựa ABS.

Khách sạn cung cấp 56 buồng ngủ nhỏ có diện tích khoảng 2 m² được xếp thành hai tầng. Mỗi buồng dành cho một khách, bên trong có ti vi, máy lạnh, két sắt, wifi và thiết bị cứu hỏa.

Giá phòng: 170.000 đồng/đêm.

3. The Circle Vietnam - Hostel dạng ống giữa lòng Đà Lạt

Địa chỉĐường Đặng Thái Thân, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Dù chỉ mới đi vào hoạt động, nhưng The Circle Vietnam đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là dân du lịch bụi bởi nơi này hội đủ tất cả yếu tố cực độc, cực đẹp, cực rẻ giữa lòng Đà Lạt.

The Circle VietNam gồm có 10 phòng. Tuy tất cả đều có dạng ống tròn với kích thước, thiết thế và bài trí nội thất giống nhau, nhưng mỗi phòng lại có một màu sắc khác nhau, rất trẻ trung và sinh động. Đặc biệt, không giống như những khách sạn hiện đại, tiện nghi, cao cấp, gần trung tâm được ưa chuộng và phổ biến ở Đà Lạt khác, mỗi phòng nghỉ của The Circle VietNam chỉ được bố trí một chiếc giường nhỏ có lót đệm bông mềm mại, chăn/túi ngủ, tủ để đồ và giày dép, quạt điện, kệ để vật dụng cá nhân….

Vì được thiết kế kiểu ống tròn, lại hoàn toàn lộ thiên, nên các phòng nghỉ không có khu vực vệ sinh riêng, mà phải dùng chung khu vệ sinh được đặt bên ngoài phòng nghỉ. Tuy là khu vực chung nhưng lại rất sạch sẽ, thơm tho và đầy đủ tiện nghi hiện đại như bình nước nóng, vòi hoa sen,… 

Giá phòng: 200.000 đồng/đêm/1 người; 250.000 đồng/đêm/2 người; 300.000 đồng/đêm/3 người.

4. Coto Eco Lodge - "Lều vịt" ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Địa chỉ: Coto Eco Lodge - Bãi biển Hồng Vàn, thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, Quảng Ninh.

Cách trung tâm thị trấn 6 km, Coto Eco Lodge là khu nghỉ mới xây dựng với 18 căn nhà gỗ hướng biển. Các căn được bố trí trên bãi biển Hồng Vàn, sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường với phong cách khác biệt nên còn có tên gọi là "lều vịt".

Tại bãi biển có khu dịch vụ, phục vụ các bữa ăn chính với giá từ 150.000 đồng một người trở lên. Từ đây, bạn có thể thuê xe máy 200.000 đồng một ngày (đã bao gồm xăng) để đi thăm các điểm du lịch khác như hải đăng, bãi Vàn Chảy, bãi đá Cầu Mỵ, dạo chơi quanh các làng chài gần đó… hoặc thuê tàu đi thăm đảo Cô Tô nhỏ và lặn biển ngắm cá với chi phí khoảng 600.000 - 1.200.000 đồng (tuỳ theo điểm đến).

Giá phòng: 800.000 - 1.400.000 đồng/đêm cho 2 người.

Hạ Lam

Bình luận
vtcnews.vn