4 hoa hậu nổi tiếng từng học tại trường THPT Việt Đức

Giáo dụcThứ Tư, 31/08/2016 11:40:00 +07:00

THPT Việt Đức là một trong những trường cấp 3 nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội. Ít ai biết, đây còn là "lò luyện" của nhiều cô gái giành vương miện tại các cuộc thi sắc đẹp.

Với câu trả lời khá thông minh trong phần thi ứng xử của mình, Đỗ Mỹ Linh đã nhanh chóng gây ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả.

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 1

Đỗ Mỹ Linh (tân Hoa hậu Việt Nam 2016) sinh năm 1996, hiện học năm thứ 3, lớp Anh 2, khoa Quản trị kinh doanh ĐH Ngoại thương Hà Nội. Cô là cựu học sinh trường THPT Việt Đức. Tân Hoa hậu cao 1,71 m, nặng 52 kg, sở hữu số đo ba vòng 87-61-94. Mỹ Linh được khen ngợi sở hữu nét đẹp dịu dàng, đậm chất Á Đông. Ảnh: Bá Ngọc. 

 

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 2

Theo lời kể của bạn bè, trên lớp, Linh học rất chăm và giỏi nhất môn Tiếng Anh. Cô còn là bí thư Đoàn năng nổ, hoạt bát, được các thành viên trong lớp, khoa tin tưởng. Ở nhà, Mỹ Linh là con gái ngoan, người chị luôn quan tâm đến em gái. Sau khi đăng quang, 9X dính nghi vấn từng chỉnh sửa răng, song Hoa hậu và mẹ cô khẳng định với báo chí thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Ảnh: BTC. 

Video: Clip ứng xử và khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 3

Bùi Bích Phương (Hoa hậu Việt Nam 1988) sinh năm 1971, tham gia cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1988. Khi đó, Bích Phương 18 tuổi, vừa tốt nghiệp trường THPT Việt Đức, là tân sinh viên khoa Tiếng Anh, Đại học Tổng hợp Hà Nội. Là Hoa hậu có chiều cao 1,57 m - thấp nhất từ trước đến nay, song cô vẫn được đánh giá là một trong số ít người đẹp tài sắc vẹn toàn, gia đình hạnh phúc, ấm êm. Ảnh: VTC. 

 

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 4

Vài năm sau khi đăng quang, Bích Phương giành học bổng đi du học Hàn Quốc và nhận tấm bằng thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Tổng hợp Seoul. Hiện Hoa hậu làm việc cho quỹ giáo dục Cao học Hàn Quốc. Từ khi nổi tiếng, Bích Phương chỉ thỉnh thoảng nhận lời mời làm giám khảo cho một số cuộc thi sắc đẹp. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc cho tổ ấm của mình. Ảnh: BTC. 

 

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 5

Nguyễn Thiên Nga (Hoa hậu Việt Nam 1996) sinh năm 1975, đăng quang khi học năm thứ 2, ĐH Ngoại thương TP HCM. Cô còn là người chiến thắng trong chương trình tìm kiếm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu hữu nghị thế giới 1999. Trong đêm Gala Hoa hậu hữu nghị Đông Nam Á được tổ chức ở Hà Nội cùng năm đó, Thiên Nga đã dừng lại ở vị trí thứ 2. Ảnh: VTC. 

 

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 6

Năm 2001, Nguyễn Thiên Nga hoàn thành xong công việc học tập tại Việt Nam và lên đường sang Mỹ du học. Đến nay, rất ít người biết về thông tin của Hoa hậu này bởi cô lui hoàn toàn về hậu trường, không vướng bận vào thế giới của người nổi tiếng. Cựu học sinh Việt Đức hiện tận hưởng cuộc sống viên mãn bên con trai và chồng là giáo sư đại học tại Mỹ. Ảnh: BTC. 

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 7

Trương Ngọc Ánh (Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập 1998) sinh năm 1976, là gương mặt không còn xa lạ trong làng người mẫu và điện ảnh Việt Nam. Việc giành giải nhất cuộc thi Học sinh Thanh lịch của trường THPT Việt Đức (lúc ấy là THPT Lý Thường Kiệt) là cơ duyên đưa cô đến với con đường nghệ thuật. Ảnh: Đoàn Minh Tuấn. 

 

Nhung hoa hau noi tieng xuat than tu truong THPT Viet Duc hinh anh 8

Năm 1992, Trương Ngọc Ánh giành giải nhất cuộc thi Nữ sinh duyên dáng Hà Nội và sau đó là Hoa khôi Noel Hà Nội. Cô còn đạt giải Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á 1995 và Hoa hậu thời trang Quốc tế tại Ai Cập 1998. Vẻ đẹp của Ngọc Ánh dường như thách thức với thời gian. Cô ngày càng đẹp mặn mà và gặt hái thêm nhiều thành công trên con đường nghệ thuật. Ảnh: Zun Phạm. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn