4 gương mặt sẽ tranh vòng nguyệt quế Chung kết Olympia 2017 là ai?

Giáo dụcThứ Sáu, 25/08/2017 12:18:00 +07:00

Cuối cùng, 4 gương mặt xuất sắc nhất góp mặt trong trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia 2017 đã lộ diện.

Đó là Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Trước khi có được tấm vé tới trận thi đấu quan trọng nhất này, top 4 Đường lên đỉnh Olympia 2017 đã phải "thử lửa" qua nhiều vòng thi, từ tuần, tháng tới quý. Vòng nguyệt quế chỉ có một, mỗi chiến binh đều đã nỗ lực hết sức để có thể mang cầu truyền hình về với ngôi trường của mình.

Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng - Quảng Trị) 

phan-dang-nhat-minh 4

 

Phan Đăng Nhật Minh là vận động viên đầu tiên giành tấm vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017. Trong cuộc thi quý I diễn ra vào tháng 11/2016, Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng - Quảng Trị) đã có một phần thi xuất sắc khi về đích với số điểm ấn tượng 295.

Với kết quả này, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận chung kết năm thứ 17 của Đường lên đỉnh Olympia diễn ra tháng 8/2017. Cùng với đó, điểm cầu đầu tiên của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ được đặt tại trường THPT Hải Lăng - Quảng Trị.

Dù chưa thể thực hiện được ước mơ phá kỷ lục 460 điểm ở Đường lên đỉnh Olympia nhưng những gì Nhật Minh thể hiện trong cuộc thi Quý đều rất xuất sắc. Chia sẻ sau khi giành được vòng nguyệt quế, Nhật Minh nói: "Em cảm thấy rất vui vì đã vượt qua được cuộc thi cam go. Em sẽ bổ sung thêm thật nhiều kiến thức để chuẩn bị cho cuộc thi chung kết".

Hà Việt Hoàng (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội)

cats-1487489866343

 

Nhất Quý II với điểm số chung cuộc 290, Hà Việt Hoàng (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) là nhà leo núi thứ hai góp mặt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Vượt qua 3 đối thủ còn lại với điểm số chung cuộc 290, Hà Việt Hoàng đã chính thức có mặt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ diễn ra vào tháng 8/2017. Trước Hà Việt Hoàng, nhà leo núi đầu tiên có tên trong trận Chung kết là Phan Đăng Nhật Minh khi giành được điểm số cao ngất ngưởng ở cuộc thi Quý I - 295 điểm.

Với chiến thắng của Hà Việt Hoàng, điểm cầu thứ hai cho trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ về với trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội. Điều này đúng như những gì Việt Hoàng khẳng định trước khi bước vào cuộc thi Quý: "Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, có sân bay Nội Bài mà Sóc Sơn còn hoàn toàn đủ khả năng để có cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia".

Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận)

Với điểm số chung cuộc 275, Phạm Thọ Quốc Long đã giành quyền bước vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017.

quoc long 3

 

Ngay từ phần thi Khởi động, cả 4 thí sinh đều chứng tỏ mình là những nhà leo núi ngang sức ngang tài khi có điểm số lần lượt là: 70, 50, 80 và 70. Sang đến phần thi Vượt chướng ngại vật, Quốc Long phải dừng cuộc vì chưa giải mã chính xác chướng ngại vật của chương trình.

Hai phần thi sau đó, điểm số của 4 nhà leo núi liên tục thay đổi. Kết quả phần thi Tăng tốc, Quốc Long chỉ đạt 170 điểm sau Mạnh Việt được 240 điểm.

Đến phần thi quyết định - phần thi Về đích, xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại, Quốc Long giành chiến thắng chung cuộc với 275 điểm, giành vòng nguyệt quế vinh quang của Quý III. Điều này đồng nghĩa với việc cầu truyền hình của trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 đã thuộc về trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Bình Thuận.

Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội)

Phạm Huy Hoàng là người giành tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017.

pham-huy-hoang 5

 

Ngay từ phần thi Khởi động, Huy Hoàng đã rất xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi của chương trình và ghi được 90 điểm. Giữ vững phong độ ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Huy Hoàng là người dẫn đầu đoàn leo núi với tổng điểm 160 và có cuộc bứt phá ngoạn mục ở phần thi Tăng tốc khi bỏ xa 3 thí sinh còn lại với tổng điểm 310.

Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm ở phần thi Về đích, dù chỉ trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh cuối cùng nhưng Huy Hoàng vẫn trở thành thí sinh chiến thắng cuộc thi Quý IV khi sở hữu 330 điểm. Đây cũng là số điểm cao nhất của các thành viên đoàn leo núi trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017. Trước đó, Phan Đăng Nhật Minh giành giải Nhất Quý I với 295 điểm, Hà Việt Hoàng Nhất Quý II với 290 điểm và Phạm Thọ Quốc Long Nhất Quý III với 275 điểm.

M.K
Bình luận
vtcnews.vn