4 điều nên và không nên khi mua giày cao gót

Góc của nàngThứ Năm, 06/08/2015 11:25:00 +07:00

Những đôi giày cao gót là món đồ không thể thiếu của mọi cô gái. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đôi giày sao cho đúng, sao cho phù hợp, cách mang giày chuẩn là điều không phải nàng nào cũng biết.

Những đôi giày cao gót là món đồ không thể thiếu của mọi cô gái. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đôi giày sao cho đúng, sao cho phù hợp, cách mang giày chuẩn là điều không phải nàng nào cũng biết.

Mỗi người phụ nữ đều thích tìm kiếm cho mình một đôi giày cao gót tuyệt vời. Khi dạo phố, các nàng dễ dàng bị cuốn hút bởi những đôi giày hàng hiệu, đủ sắc màu, đủ kiểu dáng được trưng bày cực kỳ sang trọng qua tấm kính của cửa hàng. Bạn sẽ lao ngay vào cửa hàng, thử ngay đôi giày mình thích và ngắm nghía trước gương. Nếu ưng, bạn sẵn sàng móc hầu bao kha khá mà không cần nghĩ ngợi quá lâu.

Thật không may, đa số chúng ta đều hối hận với quyết định của mình sau này khi mang những đôi giày cao gót trong một thời gian. Một số vấn đề phát sinh, khiến đôi chân bạn trở nên khó chịu, để rồi những đôi giày sẽ bị vứt dưới gầm giường không thương tiếc.

Dưới đây là những điều nên và không nên làm, cực kỳ hữu ích giúp cho đôi chân bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mang giày cao gót:

NÊN:

1. Đi thử trước khi quyết định mua

Bestie-chon-giay-dung-cach

Khi mua giày, bạn cố gắng thử đi chúng khoảng 15-30 phút ngay tại cửa hàng, sau đó mới đưa ra quyết định. Khi bạn đi bộ, hãy chắc chắn giữ cho gót chân thẳng đứng. Điều này đặc biệt cần chú ý với đôi giày có gót cao hơn. Bởi nếu không, có thể sẽ dẫn đến tình trạng trượt gót chân và làm bạn ngã.

Ngày đầu mới đi đôi giày cao gót mới, bạn cần thực hành tập đi thận trọng bởi bạn sẽ có nguy cơ bị vấp ngã. Bạn sẽ thấy rằng khi đi giày cao gót, bước chân của bạn sẽ ngắn hơn. Điều này hoàn toàn bình thường. Vì giày cao gót có gót càng cao thì bước chân của bạn càng ngắn. Đừng cố gắng để sải bước chân thật dài giống như khi bạn đang đi trên những đôi giày thể thao.

2. Chọn mua đúng size giày

Bestie-chon-giay-cho-dung

Thực tế, có đến khoảng 90% phụ nữ mang giày nhỏ hơn kích thước chân của mình. Nên nhớ rằng, kể từ khi bạn ướm thử chúng lần đầu tiên cho đến nhiều tuần sau, thì hình dáng và kích thước đôi chân có thể thay đổi. Hãy chắc chắn đo đúng size chân của mình cách một năm một lần, để đảm bảo lực chọn đúng kích cỡ khi mua một đôi giày cao gót.

3. Mua giày vào cuối ngày

Bestie-chon-giay-dung-cach

Bạn chân bạn có chiều hướng sưng lên hoặc nở to ra sau một đêm thức dậy. Vì thế đây không phải là thời điểm lý tưởng để bạn mua giày. Hãy đợi nửa ngày trôi qua, khi chân bạn đã trở lại với kích thước bình thường thì đã sẵn sàng để ướm thử đôi giày mới rồi đấy!

4. Ngâm chân của bạn mỗi đêm

Bestie-chon-giay-dung-cach

Sau một ngày dài mang giày cao gót, đôi chân của bạn hẳn nhiên sẽ có dấu hiệu đau nhức và ê ẩm. Hãy xoa dịu chúng bằng cách ngâm chân trong nước lạnh (nhớ là nước lạnh nhé) vào ban đêm. Cái lạnh sẽ giúp bàn chân bạn giảm sưng và viêm, giúp đôi chân của bạn “phục hồi” và lại sẵn sàng để “kết đôi” với đôi giày vào ngày hôm sau.

KHÔNG NÊN:

1. Chọn đôi giày có gót quá mỏng

Bestie-chon-giay-sai-cach

Giày cao gót đế xuồng là loại tốt nhất (cả hợp thời trang nữa chứ) dành cho đôi chân của bạn. Chúng giúp phân bổ trọng lượng về phía sau, điều mà một đôi giày gót mỏng không thể làm được. Đôi giày có gót quá mỏng có thể gây ra tình trạng đau bắp chân, hông, gót chân và thậm chí là gây đau lưng nếu bạn mang chúng quá thường xuyên. Do đó, hãy thay đổi phong cách của bạn ngay từ bây giờ nếu không muốn tổn hại đến sức khỏe các nàng nhé!

2. Chọn giày mũi nhọn

Bestie-chon-giay-sai-cach

Mặc dù thiết kế mũi nhọn trông rất thời trang, sành điệu và quyến rũ nhưng lại mang đến tác hại cho những ngón chân (móng chân) của bạn. Với thiết kế hẹp ở mũi giày, khiến các ngón chân bị thít chặt lại, dồn ép lên nhau, thậm chí những móng chân có thể gây ra sự trầy xước. Thêm vào đó, giày mũi nhọn sẽ khiến cho trọng lực của bạn dồn về trước, gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn. Hãy thử lựa chọn những đôi giày mũi tròn hoặc hở mũi (dạng quai chéo) chẳng hạn. Đôi chân của bạn sẽ cảm thấy “biết ơn” vì điều này đấy!

3. Mang giày cao gót suốt ngày

Bestie-chon-giay-sai-cach

Bạn có thể mang một đôi giày cao gót dưới 3 phân trong một khoảng thời gian dài, đặc biệt là bạn không phải đi bộ liên tục. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích khi bạn mang cao hơn 3 phân đâu nhé! Nếu bạn đi giày cao gót vừa cao vừa liên tục sẽ gây căng thẳng cho cơ bắp, dây chằng và khớp. Điều này có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn cho bàn chân của bạn.  Nếu bạn ra ngoài và có kế hoạch đi bộ rất nhiều, bạn nên mang theo một đôi giày thể thao, giày cao gót thấp hoặc giày bệt để thoải mái. Mang giày cao gót trong một chiếc túi để thay đổi khi cần tham dự sự kiện nào đó.

4. Chọn giày cao gót có dây buộc

Bestie-chon-giay-sai-cach

Một đôi giày cao gót có dây buộc sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông máu ở bàn chân. Chưa kể việc cọ xát giữa da và dây giày có thể gây ra các vấn đề về da như ngứa, mẩn đỏ hoặc nổi mụn nước. Dù đẹp đến đâu bạn cũng nên hạn chế “rước” em này về nhé!

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn