4 điều mà một ông bố nội trợ luôn muốn mọi người biết

Góc của nàngThứ Sáu, 11/12/2015 12:08:00 +07:00

(VTC News) - Đa số mọi người thường hay đánh giá thấp các ông bố nội trợ vì cái suy nghĩ: “Kiếm tiền là việc của đàn ông”. Thử đọc 4 lí do mà các ông bố muốn mọ

(VTC News) - Đa số mọi người thường hay đánh giá thấp các ông bố nội trợ vì cái suy nghĩ: “Kiếm tiền là việc của đàn ông”. Thử đọc 4 lí do mà các ông bố muốn mọi người hiểu hơn về trách nhiệm lo cho gia đình của họ nhé.

Có thể nói trong vài thập kỉ gần đây, số lượng các ông bố chuyên tâm ở nhà lo việc nội trợ và chăm sóc con cái đã đạt tỉ lệ cao ngất ngưỡng.

Trong khi nhiều ông bố chối bỏ việc chăm lo gia đình và đùn đẩy hết cho vợ mình thì vẫn còn rất nhiều người thực sự muốn được ở nhà với con cái của mình và xem đó là nghĩa vụ thiêng liêng nhất. 
 
Theo một nghiên cứu năm 2013 của gần 1000 ông bố tại Mĩ do trường Đại học Boston đã chỉ ra rằng: có 77% ông bố muốn dành thời gian cho con mình và có 16% chấp nhận ở nhà để lo cho con. Và họ tin rằng con số này sẽ còn tăng lên nữa khi ngày nay có nhiều phụ nữ quyết định trở thành nữ cường nhân hơn là làm nội trợ như xưa. 
Đa số mọi người thường đánh giá thấp các ông bố nội trợ vì cái suy nghĩ: “Kiếm tiền là việc của đàn ông”. Dưới đây là 4 lí do mà các ông bố muốn mọi người hiểu hơn về trách nhiệm lo cho gia đình của họ: 
1. “Chúng tôi không phải không tìm được việc mới ở nhà với con”
Tuy rằng có một phần các ông bố vì mất khả năng lao động, bị sa thải hay mãi không tìm được việc mới chấp nhận việc ở nhà lo chuyện nội trợ, nhưng tôi vẫn tự hào nói rằng tôi đồng ý làm một ông bố nội trợ bởi vì thật sự muốn nhìn thấy sự trưởng thành của con mình. 
Tôi nghĩ mọi người nên nhìn thoáng hơn về vấn đề này, cũng giống như việc mọi người dần chấp nhận nữ giới được phép ra ngoài làm việc và thành công hơn nam giới vậy. Chẳng có quy định nào là đàn bà phải ở trong bếp và chỉ có đàn ông mới được kiếm tiền cả, đúng không?
2. “Vì chúng tôi yêu con hơn tất cả mọi thứ trên đời này”
Chỉ có tình yêu vô bờ của người cha đối với đứa con bé bỏng thì chúng tôi mới có thể đảm nhiệm công việc nội trợ từ ngày này qua ngày khác mà không hề thấy nhàm chán hay áp lực gì. Làm việc không nhất thiết phải ra ngoài khi ngày nay có rất nhiều công việc có thể làm tại nhà và tôi cũng có thêm thời gian gần gũi con hơn. 
 
3. “Chúng tôi có thể cho con một tuổi thơ tươi đẹp nhất”
Ngày xưa còn bé, tôi đã từng ao ước có ba ở bên cạnh để được cõng trên vai, được đùng đình như lũ bạn nhưng rất hiếm khi vì ba luôn đi làm xa kiếm tiền để lo cho gia đình. Tôi không muốn con cũng như tôi ngày xưa và bản thân tôi cũng không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc trưởng thành nào của con mình: khi con lẫy, con bò, con đi những bước đầu tiên và bập bẹ gọi baba… Đó thật sự là điều ý nghĩa nhất trong cuộc đời của bố con tôi.
4. “Chúng tôi có cách chăm sóc con khác biệt so với các bà mẹ”
Không quá chú trọng đến việc học, học và học hay những khẩu phần ăn dinh dưỡng, ngủ trưa đúng giờ… Tôi cũng không lên kế hoạch bắt con phải luyện đàn, học vẽ tranh mà chúng không cảm thấy hứng thú.

Thay vào đó, tôi luôn tìm hiểu xem nhu cầu của con là gì, thỉnh thoảng tôi dắt con đi khám phá các loài côn trùng, tìm hiểu sự phát triển của các loài thực vật xung quanh nhà hay chơi các trò chơi vận động. Tôi muốn để con lớn lên bằng các hoạt động tốt cho sự phát triển hơn là cứ ở trong nhà chơi các thiết bị điện tử.

Quần áo bẩn cũng không sao, trầy chân chảy máu cũng không sao, vì tôi hiểu có vấp ngã mới có trưởng thành. Các ông bố sẽ có cách dạy con khác hơn các bà mẹ và có thể điều đó làm cho mẹ bọn trẻ lo lắng, nhưng chắc chắn các con sẽ yêu thích phương pháp của bố hơn đấy.
Qua những lý do trên, có lẽ chúng ta phải thay đổi suy nghĩ ngay thôi, không thể đánh giá thấp các ông bố của gia đình, đúng không bạn!
Hoàng Yến
Bình luận
vtcnews.vn