4 điểm gây tranh cãi của The Remix

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/03/2015 06:40:00 +07:00

Được đánh giá là chương trình truyền hình hot nhất hiện nay nhưng The Remix Hòa âm và ánh sáng vẫn không tránh được một vài 'hạt sạn' gây tranh cãi trên mạng

Được đánh giá là chương trình truyền hình hot nhất hiện nay nhưng The Remix vẫn không tránh được một vài 'hạt sạn' gây tranh cãi.

Tiếng vỗ tay kì lạ


The Remix – Hòa âm ánh sáng, cái tên chỉ mới nghe thôi cũng đủ khiến người ta liên tưởng đến một chương trình âm nhạc đầy hứng khởi, vui tươi. Bữa tiệc thịnh soạn ấy được dọn sẵn bởi rất nhiều nốt nhạc và các luồng sáng rực rỡ đầy màu sắc.

Đến với The Remix, người xem sẽ được thưởng thức những bản hòa âm phối khí đặc biệt, làm mới từ các ca khúc đã trở nên quen thuộc.

Nhiều khán giả dù xem qua màn ảnh nhỏ cũng có thể tận hưởng khá trọn vẹn âm thanh và không khí trên sân khấu Hòa âm ánh sáng.

đông nhi
Tiếng vỗ tay kỳ lạ làm giảm sức hút trong tiết mục của Đông Nhi trong liveshow 3.
Với mong muốn tạo thêm không khí hào hứng cho chương trình, trong liveshow mới đây, ban tổ chức đã tự ý lồng thêm tiếng vỗ tay 'rào rào' vào âm thanh – vốn được xem là phần thu hút nhất của The Remix.

Tuy nhiên, chính việc nêm 'gia vị' quá đà ấy đã khiến món ăn tinh thần trở nên phản cảm, không chỉ khán giả mà cả nghệ sỹ trình diễn tỏ ra vô cùng bức xúc trước 'sự sáng tạo' này.

Tiếng vỗ tay giả lúc to lúc nhỏ đó khiến âm nhạc bị loãng, lẫn nhiều tạp âm không đáng có, phần nào làm giảm chất lượng của tiết mục. Hy vọng, đây là liveshow đầu tiên và cũng là cuối cùng khán giả bị 'tra tấn' bởi những âm thanh kém duyên này.


Trước đó, trong liveshow 1 và 2, The Remix cũng gặp một số sự cố về mặt âm thanh, cụ thể, ở tiết mục của Đông Nhi, chiếc mic mà nữ ca sỹ sử dụng không bắt tiếng trong những câu hát đầu tiên. Sau đó, đến lượt Sơn tùng M-TP đau đầu vì hệ thống âm thanh tệ hại của chương trình.

Chấm điểm dựa vào cảm tính

Dù là sân chơi âm nhạc nhưng đến cuối con đường vẫn phải gọi tên người chiến thắng. Tuy nhiên, để tìm ra quán quân xứng đáng cần đến ban giám khảo công minh – những người sẽ thực hiện nhiệm vụ lớn lao là 'cầm cân nảy mực' cho các phần biểu diễn.

The Remix
cũng không nằm ngoài xu hướng đó, nếu trên sân khấu là các ngôi sao hot hiện nay thì phía ghế nóng của ban giám khảo là những tên tuổi đình đám nhất showbiz: nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, ca sỹ Hồ Ngọc Hà và DJ Nguyễn Hoàng Anh. Tuy nhiên, trải qua 3 liveshow, bộ tứ quyền lực vẫn chưa thực sự làm yên lòng khán giả bởi cách cho điểm dựa nhiều vào… cảm tính.

hà hồ
Hồ Ngọc Hà là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất khi cô liên tục có những đánh giá rất chung chung, thay vì nhận xét tổng thể tiết mục như bản phối, cách biểu diễn, cách chơi nhạc của DJ... thì cô lại đưa ra những lời hay ý đẹp 'không liên quan': đẹp trai, nhảy đẹp, nhiều fan... Nữ giám khảo cũng bị khán giả lên án bởi sự ưu ái đặc biệt mà cô dành cho Sơn Tùng M-TP.

Sự bức xúc của người xem lên đến đỉnh điểm khi ca khúc Không phải dạng vừa đâu đạt 4 điểm 10, trong khi phần biểu diễn này chưa thực sự thuyết phục được số đông khán giả. Ngay cả cách quy đổi điểm nhắn tin bình chọn và điểm ban giám khảo cũng rất khó hiểu, tạo cho người xem tâm lý hoang mang và thiếu lòng tin vào sự công bằng của chương trình.

MC liên tục gặp sự cố

MC được ví như linh hồn của một chương trình, sự dẫn dắt khéo léo, tài tình của họ sẽ giúp cuộc thi thêm gia vị, màu sắc. Vốn là những tên tuổi khá quen thuộc, từng dẫn trên rất nhiều sân khấu lớn, Nguyên Khang và Hoàng Oanh trở thành nơi 'chọn mặt gửi vàng' của The Remix.

Thế nhưng, cặp đôi MC này dường như chưa hoàn thành tốt sứ mệnh được giao khi họ liên tiếp mắc phải những sự cố không đáng có.

hoàng oanh nguyên khang
Vào vai host của cuộc thi, MC Nguyên Khang đã có sự 'lột xác' từ phong cách lịch lãm chuyển sang sự tinh nghịch, dí dỏm.

Tuy nhiên, đôi khi sự hài hước quá lố lại trở thành vô duyên, ví như việc anh từng khuyên khán giả ở nhà nên mua thêm 4 cặp loa để tận hưởng chương trình một cách hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên ngắt lời nhận xét của ban giám khảo, đọc nhầm tên thí sinh, trang phục thiếu phù hợp... cũng khiến anh chàng phần nào mất điểm.


Đứng bên Nguyên Khang tiền bối dày dặn kinh nghiệm là một Hoàng Oanh xinh đẹp và tươi mới. Nhưng có lẽ chính sự mới mẻ ấy lại tạo ra vô số lỗi mà một MC chuyên nghiệp ít khi mắc phải như: nói ngọng, nói lắp, thiếu tự tin. Đặc biệt, cách dẫn dắt có phần quê mùa, cứng nhắc của cô gái cũng làm người xem lắc đầu ngán ngẩm.

Sơn Tùng M-TP tiếp tục dính nghi án đạo nhái

Nhiều người cho rằng, sân khấu The Remix mở ra là để Sơn Tùng M-TP vẫy vùng và tỏa sáng. Qủa thật, cả 3 đêm thi vừa qua Sơn Tùng M-TP luôn là thí sinh để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả.

Hai vòng thi gần đây, 'Chàng trai năm ấy' đều soán ngôi đầu bảng, với số điểm tuyệt đối của ban giám khảo và sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ.

sơn tùng
Nếu như Thái Bình mồ hôi rơi đã lấy đi nước mắt của biết bao người con xa quê, mang lại cho anh chiến thắng lừng lẫy thì ở đêm diễn thứ 3, phần trình diễn Không phải dạng vừa đâu lại chưa thuyết phục khán giả.

Gương mặt bất cần đời, hơi vênh váo, những vũ đạo nhí nhố, chẳng giống ai đã trở thành thương hiệu của G-Dragon giờ đây lại được Sơn Tùng diễn lại nguyên xi.

Và rồi đến cuối tiết mục, dáng ngồi vắt vẻo của nam ca sỹ trên chiếc ghế lại một lần làm nhiều fan Kpop 'nóng mắt'. Tuy vậy, phần thi của anh vẫn đạt số điểm tuyệt đối như một định luật muôn thuở, khiến nhiều khán giả e ngại sẽ phải xem nhiều phần thi đạo nhái của các thí sinh trên sân khấu The Remix.


Sơn Tùng M-TP - Không phải dạng vừa đâu liveshow 3 The Remix:


Nguồn: Zing News

Bình luận
vtcnews.vn