4 con chó 'Tây' như thú săn cắn xé tay chủ nhân đang dính máu

Thời sựChủ Nhật, 13/03/2016 08:15:00 +07:00

Sau khi 4 con chó Tây cắn bà Lợi, anh Duy (chủ chó) lao vào nằm đè lên bà để cản đàn chó, nhưng sau đó, chính người đàn ông này lại bị chúng lao vào cắn xé

(VTC News) - Sau khi 4 con chó Tây cắn bà Lợi, anh Duy lao vào nằm đè lên bà để cản đàn chó, nhưng chính anh lại bị chúng lao vào cắn xé, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

“Nó nằm đè lên tôi không thì tôi chết rồi”

Trưa 13/3, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi, trú tại tổ 20, ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) còn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Khoảng 10h sáng hôm qua (12/3), bà dọn dẹp nhà cửa sau đó đi ra đầu ngõ để đổ rác rồi đi bộ tập thể dục.

Khi đi đến quán Hải vịt ở đầu ngõ thì gặp anh Duy dắt theo đàn chó 4 con (2 con thuộc giống Doberman và 2 con thuộc giống Rottweiler) đi dạo. Lúc này bất ngờ cả đàn chó lao lên tấn công bà Lợi.
Bà Lợi kể lại sự việc kinh hoàng mà mình vừa trải qua
Bà Lợi kể lại sự việc kinh hoàng mà mình vừa trải qua 
“Một con chó có xích được anh Duy dắt, còn 3 con khác không có xích. Con to nhất nó chồm lên vồ lấy cô, cô sợ quá…” – bà Lợi hoảng hốt.

Trong giây phút kinh hoàng ấy, bà lao vội về phía anh Duy với hy vọng anh sẽ can ngăn được bầy chó dữ.

Thấy 1 con lao vào cắn, 3 con còn lại cũng cùng lúc lao vào người bà Lợi. Vậy là bà già gần “thất thập” bị 4 con chó Tây to, nặng vài chục cân quần thảo, giật ngã ngửa xuống đất.

Thấy vậy, anh Duy lấy thân mình nằm đè lên người bà Lợi, hai tay khua khua, đánh mạnh vào 4 con chó đang ra sức cắn xé bà.

“May mà cô chui vào dưới bụng nó (ý nói anh Duy - PV), không cô chết rồi” – bà nhớ lại.

Anh Hùng (người dân gần đó) chứng kiến sự việc kể lại rằng, thời điểm đó mọi người đều hoảng loạn khi thấy 4 con chó nặng gần bằng người lớn lao vào cắn bà Lợi nhưng không ai dám vào can.

Vừa nói anh Hùng vừa chỉ tay vào đống gậy vứt ở góc đường, kể: "Một lúc sau, thấy anh Duy không thể ngăn được bầy chó, người thì dùng gậy gộc, người dùng xẻng lao vào đánh túi bụi bầy chó chúng mới chịu dừng lại".

“Ối anh ơi cứu em với không em chết. Duy kêu lên như thế, mọi người phải dùng gậy dài đánh vào mõm bọn chó, nó đau mới chịu dừng”. – bà Lợi kể
Kết quả kiểm tra cho biết, bà Lợi bị rạn 2 đốt xương sống ở gần xương cụ
Kết quả kiểm tra cho biết, bà Lợi bị rạn 2 đốt xương sống

Sau đó, bà Lợi được người thân đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Kết quả, bà bị 1 vết xước nhẹ ở ngón tay, 1 vết cắn ở chân trái. Nặng nhất là bị rạn 2 xương sống chỗ gần xương cụt.

Bà cho biết, do bản thân bị lão hóa cột sống, thế nên khi bị bầy chó giằng xé, bà ngã xuống đường bị chấn thương chứ không phải bị chúng cắn vào lưng.

Dù là nạn nhân, nhưng bà Lợi bộc bạch rằng bà không hề trách anh Duy, vì đây là tai nạn không mong muốn.

“Nếu không có nó (anh Duy) nằm đè lên, chắc tôi đã chết rồi. Hôm qua vợ nó vào thăm tôi có bảo, Duy bị 4 con chó cắn nát hết cánh tay, đứt cả gân… phải cắt thịt ở mông để đắp lên tay. Giờ đang sống dở chết dở ở bệnh viện” – bà Lợi tâm sự.

Lao vào cắn vì tay chủ dính máu

Trước đó, ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội facebook, đoạn video ghi lại cảnh 4 con chó "Tây" tấn công anh Duy đã lập tức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Thông tin ban đầu của người đăng cho biết, 4 con chó cắn chủ khiến nhiều người yêu chó và nuôi chó hoang mang, nghi ngờ. Sau đó, trên diễn đàn Beat.vn (một diễn đàn có hàng trăm nghìn thành viên tham gia) thông tin: “Người bị cắn không phải chủ 4 chú chó”.

Những thông tin nhiễu loạn, không được kiểm chứng trên facebook tạo thành một cuộc tranh luận gay gắt giữa những người yêu chó với những người không ủng hộ việc nuôi chó Tây (cụ thể là những giống chó săn).

Sau khi PV VTC News vào cuộc thì xác nhận 4 con chó trong clip của người đàn ông tên Duy (khoảng 40 tuổi, gần khu phố nhà bà Lợi, nạn nhân bị cắn đầu tiên).

Video: Đàn chó Tây cắn chủ kinh hoàng ở Hà Nội
Về nguyên nhân anh Duy bị 4 con chó do chính tay mình nuôi nấng, chăm sóc cắn dã man, bà Lợi nói: “Sau khi Duy cứu cô xong, anh này vất vả dắt 1 con chó có xích đi về, 3 con khác không có xích được anh gọi về bằng hiệu lệnh. Nhưng những con chó tỏ ra không nghe lời chủ.

Kéo chúng về đến ngõ số 2, trong lúc Duy giữ xích và cố móc chiếc khóa ở dây vào vòng cổ một con chó khác để tiện kéo về thì bất ngờ bị chúng cắn.

Nguyên nhân bị cắn là do trên tay Duy có vấy máu của cô lúc cậu ta cứu cô khỏi bầy chó.  Đàn chó ngửi thấy máu người lạ, hăng tiết nên lao vào cắn. Vì đây là giống chó săn.”

Anh Trần Mạnh Hiệp (con trai bà Lợi) nói thêm: “May mà máu chỉ dính ở tay nên bọn chó cứ tập trung vào đó mà cắn, chứ máu mà dính lên cổ thì anh Duy bị cắn chết chắc.”

Ngoài ra, người dân khu phố cũng cho biết, do 4 con chó là giống chó săn Doberman và Rottweiler, thế nên anh Duy cho chúng ăn thịt sống. Vì vậy, bản tính chúng rất hung dữ.

Theo người nhà anh Duy cho biết, do anh sức khỏe yếu không làm được gì chỉ ở nhà nên vợ mua cho mấy con chó để nuôi chơi. Hàng xóm cũng xác nhận anh Duy là người rất yêu chó, hàng ngày anh vẫn mang chó đi dạo ở khu phố.

Liên hệ với gia đình anh Duy vào chiều cùng ngày nhưng gia đình đã vào viện để chăm sóc sức khỏe cho anh.

Thuận Phong 
Bình luận
vtcnews.vn