4 cảnh sát thiệt mạng do bắn tỉa trong biểu tình ở Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 08/07/2016 13:58:00 +07:00

CNN đưa tin, 4 cảnh sát hi sinh do súng bắn tỉa trong cuộc biểu tình ở thành phố Dallas phản đối vụ 2 người da màu mới bị bắn chết tại Louisiana và Minnesota.

Theo Sở cảnh sát Dallas, có tổng số 11 sỹ quan của họ bị trúng đạn bắn tỉa và 4 người trong số đó hi sinh. Một cuộc vây ráp đang dược thực hiện và chính quyền tìm cách thương lượng với nghi can ẩn nấp trong một gara ô tô ở trung tâm thành phố.

Cảnh sát Dallas làm nhiệm vụ an ninh tại hiện trường

Cảnh sát Dallas làm nhiệm vụ an ninh tại hiện trường

CNN cho biết, nghi can nói với cảnh sáy Dallas rằng 'cái kết đang đến, sẽ có thêm nhiều cảnh sát bị bắn và bom đã được đặt ở khắp nơi trong thành phố'.

"Trong cuộc tuần hành đêm 7/7, dường như 2 tay súng bắn tỉa đã trà trộn vào dòng người để tấn công cảnh sát. 4 sĩ quan đã thiệt mạng, 2 người đang được phẫu thuật và 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi đang quyết liệt truy tìm nghi phạm", cảnh sát trưởng Dallas, David Brown nói.

Cảnh sát Dallas và người dân trong cuộc biểu tình

Cảnh sát Dallas và người dân trong cuộc biểu tình

Ông Brown khẳng định: "Chúng tôi tin rằng các nghi phạm đã chọn vị trí tấn công hình tam giác, và tấn công các cảnh sát từ các bãi đậu xe trong thành phố. Chúng rõ ràng muốn sát hại và làm bị thương càng nhiều cảnh sát càng tốt".

Các nhân chứng cho biết đoàn biểu tình đang tuần hành ôn hòa thì tiếng súng vang lên, đám đông hoảng loạn chạy tứ phía.

Cảnh sát bao vây nghi can bắn tỉa nổ súng trong cuộc biểu tình ở Dallas, Mỹ

Nhân chứng Michael Jackson nói với  CNN: "Giữa cuộc tuần hành, tiếng súng bất ngờ vang lên. Chúng tôi lập tực bỏ chạy".

Trước khi vụ tấn công xảy ra, chính quyền ước tính khoảng 800 người tham gia biểu tình, dưới sự canh giữ trật tự của khoảng 100 cảnh sát. 

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn