Quảng cáo 'sạch' để câu khách

Kinh tếThứ Ba, 26/07/2011 03:09:00 +07:00

Nhận thấy lo ngại ngày càng lớn của người tiêu dùng về độ an toàn của sản phẩm, dịch vụ, nhiều điểm kinh doanh ồ ạt tấn công vào đó, tự khẳng định "sạch".

Nhận thấy lo ngại ngày càng lớn của người tiêu dùng về độ an toàn của sản phẩm, dịch vụ, nhiều điểm kinh doanh ồ ạt tấn công vào đó, tự khẳng định "sạch" để câu khách.

Ảnh

Theo khảo sát của PV, những tấm biển "sạch" được gắn nhiều nhất với mặt hàng lương thực, thực phẩm. Nếu như vài năm trước chỉ xuất hiện duy nhất một hệ thống cửa hàng kinh doanh mía đá sạch thì đến nay, quán nước mía vỉa hè nào cũng mặc nhiên gắn chữ sạch, thậm chí siêu sạch mà không cần sự cấp phép của cơ quan nào.

Ảnh

Và đương nhiên để có mía đá sạch thì phải có... đá sạch. Song khi được hỏi, nhiều ý kiến tiêu dùng cho hay, căn cứ vào những biểu hiện cụ thể, từ máy quay mía, thùng đựng đá...cho đến xô nước rửa cốc chén để biết quán đó có sạch thật hay không, chứ không phải chữ sạch mà các cửa hàng gắn vào.

Trước thông tin nhiều loại rau củ quả bị phun thuốc trừ sâu, gây độc hại cho sức khỏe của người tiêu dùng, cửa hàng kinh doanh rau xanh, trái cây sạch mọc lên ngày càng nhiều. Các chủ cửa hàng này giải thích, rau sạch là không sử dụng chất bảo quản, quá trình trồng không phun thuốc hóa học.

"Nếu có dấu kiểm định đỏ ngoài bao bì mỗi túi rau xanh thì sẽ tin tưởng hơn là chỉ đóng gói thông thường", một khách hàng chọn đồ trên phố Đào Duy Anh chia sẻ.

Ảnh

Giá các loại rau quả sạch có giá đắt hơn 5-15% so với sản phẩm cùng loại được bán tại các chợ. Dù vậy, theo nhận định của người kinh doanh, sản phẩm rau củ quả sạch vẫn được tiêu thụ khá mạnh. "Với nhiều người có điều kiện kinh tế, rẻ không còn quan trọng hàng đầu nữa, sạch mới là yếu tố quyết định", chủ tiệm rau sạch khu vực Đống Đa (Hà Nội) đúc kết.

Ảnh

Mỹ phẩm cũng...sạch. Theo lời giải thích của các nhân viên bán hàng tại đây, đó là dòng mỹ phẩm nhập, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và giá cũng khá đắt.

Ảnh

Không chỉ những cửa hàng nhỏ lẻ, các doanh nghiệp lớn cũng hướng đến yếu tố sạch để thu hút khách hàng.

Ảnh

Không đơn thuần "giặt là" như nhiều địa chỉ khác, cửa hàng này trên phố Khâm Thiên, Hà Nội nhấn mạnh bằng cụm từ "sạch chuyên nghiệp"

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Theo Vnexpress




Bình luận
vtcnews.vn