Keangnam cuối cùng đã nhân nhượng khách hàng

Kinh tếThứ Năm, 14/07/2011 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 12/7, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina và Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam đã thống nhất được nhiều vấn đề.

(VTC News  - Ngày 12/7, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina và Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam đã thống nhất được nhiều vấn đề sau cuộc họp kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Sau 2 tuần chờ đợi, trong cuộc họp bắt đầu từ 17h30 và kết thúc lúc 21h ngày 12/7/2011, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina đã trả lời những câu hỏi mà Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam đưa ra ngày 27/6/2011.

Trả lời PV VTC News sau cuộc họp, bà Trương Thuý Mai - Thành viên Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho biết: "Phía Keangnam Vina đã thể hiện thái độ hợp tác tích cực với cư dân, còn cư dân cũng đồng lòng nhất trí cùng với Keangnam Vina xây dựng toà nhà Keangnam trở thành chung cư đẳng cấp, có chất lượng sống cao và đầy đủ các tiện ích".

Cụ thể, Keangnam Vina chấp nhận miễn phí quản lý cho toàn bộ cư dân trong tháng 5 và tháng 6. Đồng thời, Keangnam cũng đưa ra mức phí quản lý mới là 18.671 đồng/m2/tháng.

Đối với phí trông giữ xe, Keangnam Vina đưa ra mức thu như sau: Phí gửi xe máy 2.000 đồng/lượt, còn xe máy gửi qua đêm ở mức 3.000 đồng/lượt; phí gửi ô tô 10.000 đồng/2 giờ và 1.250.000 đồng/tháng (áp dụng từ 1/7).

Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower
 

Tuy nhiên,
ban đại diện cư dân đã yêu cầu Keangnam Vina xem xét miễn phí quản lý thêm tháng 7. Lý do là nhiều tiện ích chưa hoàn thiện và thang máy chưa khắc phục xong.

Về mức phí quản lý 18.671 đồng/m2/tháng Keangnam Vina đưa ra, ban đại diện cư dân cho rằng, mức phí này vẫn cao hơn mức phí quản lý của chung cư Golden Westlake trong khi đó, còn cắt giảm một số nhân lực bảo vệ và tạp vụ.

"Ban đại diện đã đề nghị Keangnam Vina có thể thu theo mức giá của Golden Westlake, với điều kiện phải đáp ứng đầy đủ tiện ích và chất lượng dịch vụ tương đương như Golden Westlake", vị này nói thêm.

Ban đại diện cư dân cũng yêu cầu Keangnam Vina tiếp tục giảm phí trông ôtô xuống mức 875.000 đồng/tháng, theo đúng quy định áp dụng cho huyện Từ Liêm.

Phía Keangnam Vina hứa sẽ xem xét sau khi nhận được ý kiến của Thành phố và khẳng định, mức phí hiện nay chỉ là tạm thu, áp dụng từ ngày 1/7/2011, tiền chênh lệch sẽ được hoàn trả sau khi có quyết định.

Trong cuộc họp ngày 12/7, Keangnam Vina cũng đồng ý làm việc với Sở điện lực và công ty cung cấp nước sạch để ký hợp đồng trực tiếp và xuất hóa đơn cho các hộ dân.

Đồng thời, tất cả thang máy bị hỏng trong sự cố tràn nước hơn 1 tháng trước đây, sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 17/7/2011.

Được biết, Ban đại diện cũng đã gửi danh sách gồm 44 mục cho Keangnam Vina nghiên cứu và xem xét nguyện vọng của cư dân.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả những thông tin mới nhất về sự việc này.

Yên Quang


Bình luận
vtcnews.vn