Jetstar Pacific nhận vận chuyển cành mai, đào Tết

Kinh tếThứ Ba, 11/01/2011 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Trong giai đoạn Tết Nguyên Đán, Jetstar Pacific sẽ nhận đăng ký vận chuyển cành mai/đào cho hành khách trên các chuyến bay nội địa Việt Nam.

(VTC News) - Trong giai đoạn Tết Nguyên Đán, Jetstar Pacific sẽ nhận đăng ký vận chuyển mai/đào cho hành khách trên các chuyến bay nội địa Việt Nam. Trước đó, Vietnam Airline cũng đã thông báo khởi động dịch vụ này.

Chương trình được bắt đầu từ 12/1/2011, áp dụng đối với các chuyến bay khởi hành trong giai đoạn từ ngày 18/01/2011 đến 20/02/2011.

Theo đó, mỗi hành khách được phép mang cành đào/mai ngoài hành lý ký gửi tiêu chuẩn. Đào/mai phải được buộc thành bó, có bao bọc bên ngoài và không quá 2 cành/bó, có kích thước mỗi bó không vượt quá 120cm x 50cm x 50cm.

 
Số lượng vận chuyển không quá 30 bó trên mỗi chuyến bay. Việc đăng ký vận chuyển đào/mai được thực hiện tại các phòng vé, Trung tâm phục vụ khách hàng (19001550) và tại sân bay. Không áp dụng qua các kênh bán online, hành khách có chỗ đã được xác nhận, có thể liên hệ với Call Center để đặt dịch vụ vận chuyển đào/mai.

Mức phí áp dụng: 200.000VNĐ/bó trên các đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Huế và giữa Hà Nội - Đà Nẵng. 300.000 đồng/bó đối với các đường bay dài giữa TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội/Vinh/Hải Phòng.

Được biết, tổng số ghế cung ứng phục vụ khách giai đoạn Tết theo thống kê của Hãng là 231.624 ghế (tăng 34% so với giai đoạn Tết năm 2010).

Hơn nữa, theo thông lệ, Tết Nguyên đán là giai đoạn Tết cao điểm, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao dẫn đến việc xếp hàng dài tại sân bay. Do vậy, Jetstar Pacific khuyến cáo, hành khách đi lại dịp Tết cần lưu ý một số thông tin sau để hạn chế những phát sinh có thể xảy ra:

- Có mặt tại sân bay sớm hơn thời gian quy định (trước 2 tiếng) để làm thủ tục.
- Kiểm tra kỹ các điều kiện giá vé, bao gồm quy định về hành lý để thuận tiện trong khâu làm thủ tục.
- Đối với hàng khách xuất phát tại Nội Bài, có thể sử dụng dịch vụ City - Checkin của Jetstar Pacific tại 206 Trần Quang Khải (Hà Nội), bao gồm ký gửi hành lý để tiện lợi hơn trong việc đi lại. Xe buýt đưa đón sẽ khởi hành trước 2 tiếng so với giờ bay.
- Kiểm tra kỹ các quy định về giấy tờ tùy thân, các loại hàng hóa cấm/hạn chế vận chuyển để mang hành lý phù hợp.

Khách hàng có thể truy cập vào www.jetstar.com hoặc điện thoại đến Tổng đài 19001550 để biết thêm chi tiết.


Để bảo đảm an ninh trật tự hàng không, Quyết định số 10/2007/QĐ-BGTVT của Bộ Giao Thông Vận Tải quy định: Người vận chuyển được miễn trách nhiệm trả tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại đối với các trường hợp từ chối vận chuyển vì các lý do sau: Hành khách không tuân thủ nghĩa vụ của hành khách theo quy định của pháp luật; Hành khách có hành vi làm mất trật tự công cộng, uy hiếp an toàn bay hoặc gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác.

Hành khách trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác; Do tình trạng sức khỏe của hành khách mà người vận chuyển nhận thấy việc vận chuyển hoặc vận chuyển tiếp sẽ gây nguy hại cho hành khách đó, cho những người khác trong tàu bay hoặc gây nguy hại cho chuyến bay; Vì lý do an ninh hàng không; Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền..v.v

Nghị định 60 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng cũng quy định, các trường hợp hút thuốc lá trên máy bay, lấy trộm áo phao dùng cho hành khách, hành khách sử dụng điện thoại di động, các thiết bị điện tử, thu phát sóng khác trong chuyến bay sẽ bị phạt 500.000 - 1.000.000 đồng.




Thu Hiền

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.



Bình luận
vtcnews.vn