Đám cưới online, dịch vụ lạ của mùa cưới 2010

Kinh tếThứ Hai, 11/10/2010 10:35:00 +07:00

Họ hàng, bè bạn dù ở tận bên kia vòng trái đất cũng có thể lên mạng “tham dự” đám cưới của cô dâu, chú rể...

Tổ chức lễ cưới trực tuyến là dịch vụ mới nhất của mùa cưới 2010. Họ hàng, bè bạn dù ở tận bên kia vòng trái đất cũng có thể lên mạng “tham dự” đám cưới của cô dâu chú rể.



Dù ở tận chân trời nào cũng đều có thể “tham dự” đám cưới của người thân quen qua mạng 
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, đại diện công ty kỹ thuật số Đ. Q. – đơn vị sớm tung ra dịch vụ này cho biết: Buổi trực tuyến lễ cưới sẽ bắt đầu từ lúc đón khách cho đến khi kết thúc tiệc, khoảng hai tiếng. Với chi phí 3,5 – 4,5 triệu đồng, khách hàng đăng ký dịch vụ sẽ được cung cấp password riêng để gửi cho người thân của mình vào xem lễ cưới trực tuyến, nhắn gửi các lời chúc cũng như cùng chat với cô dâu chú rể. “Sau lễ cưới, các video và hình ảnh về lễ cưới sẽ được lưu trong thời gian 30 ngày”.

Ưu điểm lễ cưới trực tuyến là không bị rào cản về không gian. Chỉ cần nối mạng, bạn bè và người thân của cô dâu chú rể, dù trong hay ngoài nước đều có thể xem được diễn biến của đám cưới. Thông qua một website riêng, cô dâu chú rể cũng có thể gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hiện nay website đám cưới của các đôi uyên ương đang lưu hành trên mạng được thực hiện dưới hai dạng: website độc lập hoàn toàn hay website dựa vào một số website chính thức chuyên thực hiện các dịch vụ về tổ chức đám cưới trên mạng. Trên website lễ cưới có thể thấy, ngoài giao diện giới thiệu thông tin về cô dâu, chú rể, ngày cưới... còn có các trang giới thiệu ảnh hai họ, album ảnh cô dâu chú rể chụp trong studio và chuyên mục lời chúc – để tất cả người thân dù ở bất kỳ đâu cũng có thể viết lời chúc mừng đôi uyên ương.

Mốt chụp ảnh cưới 3D cũng là dịch vụ mới đang rộ lên trong mùa cưới năm nay.

Theo các tiệm làm ảnh cưới, ảnh 3D hiện nay dùng các phần mềm xử lý ảnh 2D lên 3D. Nói cách khác, công nghệ ảnh 3D hiện mới chỉ là phân màu, gây ảo giác cho mắt. Ảnh 3D sẽ được in lên giấy ảnh rồi dán lên một tấm vi thấu kính (thường là tấm nhựa hay mica) trong suốt để tạo chiều sâu cho tấm ảnh. Vì vậy không nhất thiết phải chụp mới, mà có thể chuyển bức ảnh cưới đã lâu, từ ảnh 2D (ảnh thông thường) sang 3D.

Một chủ tiệm áo cưới trên đường Ba Tháng Hai (quận 10, TP.HCM) cho rằng: “3D là trào lưu mới, nhưng do quen, nhìn lâu dễ bị cảm giác nhức mắt, nên số khách chọn dịch vụ này vẫn còn hạn chế”. Và giá không phải rẻ, một tấm ảnh cưới 3D khổ 30 – 40cm khoảng 350.000 đồng, khổ 60 – 80cm là 900.000 đồng; một album cưới giá khoảng 12 – 13 triệu đồng, đắt gấp 2 – 3 lần so với album cưới thông thường.


Theo Sài Gòn tiếp thị


Bình luận
vtcnews.vn