3DS và Vita – Cuộc đấu của những “siêu phẩm” cầm tay

Thế giới gameThứ Tư, 22/06/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Nintendo và Sony là hai tập đoàn khác nhau hoàn toàn về mục tiêu trong công việc, tuy nhiên vẫn luôn được game thủ quan tâm và đưa ra so sánh.

(VTC News) – Nintendo và Sony là hai tập đoàn khác nhau hoàn toàn về mục tiêu trong công việc. Tuy nhiên xét trên nhiều khía cạnh vẫn có thể đưa ra sự so sánh về hai “ông lớn” trong làng game này. 

Hai công ty này được biết đến trong lĩnh vực game ở hai hướng đi khác nhau. Nintendo luôn tập trung vào những ý tưởng mới lạ hấp dẫn nhằm gây sự ngạc nhiên cho người chơi. Còn Sony thì lại thiên về lĩnh vực hardcore và kỹ thuật. 

Mỗi công ty lại có một thế mạnh, nhưng quy tụ lại, công chúng vẫn đưa ra được những sự so sánh dành cho hai tập đoàn lớn mạnh trong lĩnh vực công nghệ và game. 

Danh sách game hỗ trợ: Nintendo 3DS

3DS có một đội hình “trên cả mong đợi” gồm toàn những tựa game triển vọng. The Legend of Zelda : The Ocarina of Time, Super Street Fighter 4 là hai trong số đó. Về phía Vita, những tựa game tên tuổi như Uncharted : Golden Abyss và Little Big Planet sắn sàng đối đầu với “địch thủ”.

 

Tính tới thời điểm này, 3DS hứa hẹn sẽ ra mắt các tựa game vào cuối năm 2011 : Resident Evil : Revalations, Mario Kart 3DS, Metal Gear Solid : Snake Eater, Super Mario 3DS và Kid Icarus. Hầu hết là game được làm lại, 3DS mang đến một chút ấn tượng đối với game thủ. Trong khi đó, đội ngũ của Vita bao gồm Modnation Racers, Gravity, Ruin và Wipeout. Tuy được đánh giá cao, nhưng lực lượng “thiểu số” này xem ra khó cạnh tranh với người hàng xóm dòng 3DS của mình. 

Tính năng và Thiết kế: chiến thắng vinh danh PlayStation Vita

Đây là lĩnh vực mà Nintendo có lẽ nên “nhún nhường” trước đối thủ. Mặc dù 3DS mang khá nhiều tính năng nổi trội : nghe MP3, đọc file AAC, chơi game 3D không cần đeo kính…tuy nhiên, video duy nhất mà người dùng có thể xem trên 3DS là video ca nhạc OKGO được tải từ hệ thống. Điều này khó mà chấp nhận, bởi không đáp ứng đủ nhu cầu giải trí của người sử dụng. 

“Anh hàng xóm” Sony thì cao tay hơn cả. Đi kèm tính năng đa phương tiện của PSP, mạng xã hội, hàng ngàn video và bài nhạc trên PSN…Với những tiện ích trên, Sony ghi được số điểm khá cao từ phía người dùng. 

 

Về mặt thiết kế, người thắng cuộc là Vita với hai phím analogue hữu dụng, camera trước sau, pin chạy được khoảng 3-5h tùy thuộc trò chơi. 

Tiềm năng tỏa sáng 

 

Xbox 360 sẽ là một ví dụ tuyệt vời về lĩnh vực này bởi cách cập nhật đơn giản cũng có thể thay đổi các chức năng của hệ thống game. Bên cạnh đó, các tính năng mà 3DS và Vita dự định thêm vào là việc ghi âm và tải về phim 3D, riêng Vita sẽ thêm việc thiết lập thông qua bản cập nhật firmware. Tuy nhiên đó chưa thể coi là tiềm năng vượt trội. Kết quả chỉ có thể là chờ đợi và chờ đợi. 

Kết luận

Nếu như có một nhận xét về game trong nhiều năm qua, thì đó chính là sự thay đổi nhanh chóng. Ngay ngày mai, Nintendo có thể công bố một tính năng tuyệt vời khác cho 3DS để thay đổi hoàn toàn game, và có lẽ Sony cũng vậy. Những sự so sánh đưa ra ở trên cũng chỉ mang tính tương đối. Tính đến thời điểm so sánh này, mặc dù cả hai sản phẩm mang mức giá như nhau, nhưng lại có giá trị bên trong hoàn toàn khác. Và “kẻ chiến thắng cuối cùng” sẽ là kẻ mang đến sự hài lòng cho game thủ.

Thùy Dương 
Bình luận
vtcnews.vn