3D Design: Ngành của thời đại số

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/05/2012 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Công nghệ 3D ngày nay đã len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, từ chiếc Smartphone cho tới TV 3D.

(VTC News) - Công nghệ 3D ngày nay đã len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, từ chiếc Smartphone cho tới TV 3D và game và ngành thiết kế 3D đang trở thành ngành 'hot' của thời đại.

VTC Academy vừa tổ chức hội thảo chuyên đề '3D Design – Ngành của thời đại' cho gần 200 bạn trẻ tham dự, với nhiều bài thuyết trình lẫn ý kiến xung quanh ngành thú vị này.

Diễn giả Phan Văn Bảy - họa sĩ hoạt hình 3D, người hướng dẫn chuyên môn góp phần không nhỏ vào sự thành công của dự án phim hoạt hình 3D 'Dưới bóng cây' (dài gần 7 phút ) chia sẻ: 'Những tác phẩm thiết kế 3D chính là câu trả lời cho kết quả tích hợp nhuần nhuyễn và hợp lý của hai yếu tố tưởng trừng không có quan hệ: nghệ thuật và công nghệ.'

Squad - Tự hào sản phẩm game thuần Việt đầu tiên được xuất khẩu 

'Một designer nếu chỉ có riêng khiếu mỹ thuật thôi sẽ không đủ sức biến ý tưởng thành sản phẩm 3D thời thượng nếu không có kĩ năng sử dụng phần mềm công nghệ thành thạo. Thế giới 3D cho phép thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo nhất, cá tính nhất và cũng hiện đại nhất . Bởi lẽ ở lĩnh vực 3D, những hình dung mỹ thuật độc đáo, khác người thông qua những thao tác trên máy với những phần mềm ứng dụng mới tương thích như: 3D max, 3D mayer, UV layout, Setuop Machine, MetalRay,…. sẽ giúp designer “sinh ra” những nhân vật, những kiến trúc sống động như thật', ông nói thêm.

Diễn giả Phan Văn Bảy chia sẻ về 3D Design

Bạn Thanh Phố (SV năm 2, Lớp cử nhân tài năng, ĐHKHTN) đã có nhận định rất sâu sắc, sau những chia sẻ của diễn giả tại chương trình: '3D Design là một lĩnh vực công nghệ mà đòi hỏi người designer phải có “tính nghệ sĩ”. Công nghệ sẽ giúp cho sản phẩm 3D có tính thực tế và hiện đại, nhưng tính “nghệ sĩ” sẽ giúp cho sản phẩm 3D có sự mới lạ và khác biệt'.

Đông đảo bạn trẻ quan tâm đến 3D Design

Ở Việt Nam, 3D Design là chìa khóa mở ra phong trào sáng tạo các sản phẩm 'made in Viet Nam' như thiết kế game 3D thuần Việt , sản xuất phim hoạt hình 3D thuần Việt,… Thực tế, ở lĩnh vực sản xuất game, làn sóng “làm game Việt” cũng ngày càng được đề cao khi không ít các sản phẩm game thuần Việt được ra đời và được các cộng đồng đánh giá cao như: Squad, 7554,…Không chỉ tạo dựng tên tuổi ở thị trường Việt Nam, vào đầu tháng 3/2012 , các sản phẩm game thuần Việt như Squad, Generation 3(G3) đã được nhà phát hành VTC bán bản quyền cho công ty Nivia phát hành sang 10 quốc gia: Tây Ban Nha, Mexico, Argentina, Chile, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Ecuador và Paraguay, có thể mở rộng ra các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

Đánh giá về sự kiện ý nghĩa này, ông Trần Phương Huy, Giám đốc VTC Online nói: 'Việt Nam tự hào ghi danh lên bản đồ các nước xuất khẩu game, sánh vai cùng các quốc gia có nền công nghiệp game online phát triển như Hàn Quốc và Trung Quốc'.

Sắp tới, VTC Academy sẽ có nhiều chương trình bổ ích nhằm hỗ trợ các bạn trẻ những kiến thức chuyên sâu, gắn thực tiễn lĩnh vực công nghệ và nội dung số.

Đỗ Quỳnh


Bình luận
vtcnews.vn