37% số ứng dụng Android đã "chết yểu"

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 23/10/2011 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Các phân tích gần đây cho thấy tổng số ứng dụng của Android đã lên tới con số 500.000, nhưng trong số đó có xấp xỉ 37% đã "chết yểu".

(VTC News) - Các phân tích gần đây cho thấy tổng số ứng dụng của Android đã lên tới con số 500.000,  nhưng trong số đó có xấp xỉ 200.000 app gần như đã "chết yểu".
Theo phân tích mới nhất của tổ chức Research2guidance, số lượng các ứng dụng của Android đã vượt quá con số 500.000. Tuy nhiên, trên thực tế Android gặp khá nhiều khó khăn trong việc nuôi những đứa con của mình, và dường như chỉ còn khoảng 319.161 ứng dụng được sử dụng thường xuyên. Gần 37% số còn lại đã tự nguyện hoặc bị xoá bỏ trên  Android App Store.
Bảng so sánh: lượng ứng dụng bị loại bỏ trên Android Market cao hơn hẳn so với Apple App Store và WP7 Marketplace (ảnh:EL). 
Trong khi đối thủ cạnh tranh của Android là iOS của Apple chỉ có 24% trên tổng số 600 ứng dụng bị kéo khỏi App Store. Đó là còn chưa kể tới với Windows Phone, con số này thậm chí còn ít hơn, chỉ 13%.
Một số nhà nghiên cứu còn cho rằng nguyên nhân dẫn đến khoảng cách này có thể là do thái độ cố hữu của 2 bên với bản đệ trình ứng dụng. Thái độ nới lỏng của Google đã dẫn đến tình trạng hàng loạt các ứng dụng beta, phiên bản demo, các ứng dụng rác, hay các phần mềm độc hại đã dễ dàng lọt qua tầm kiểm soát của Google.
Ngược lại hoàn toàn với tình trạng của Google, Apple có những chính sách chặt chẽ hơn về việc đệ trình ứng dụng, điều này đồng nghĩa với việc các ứng dụng có chất lượng tốt hơn, và có cơ hội tồn tại lâu hơn tại App Store.
Chính vì vậy, bước tiến nhanh hơn chưa chắc đã là những bước tiến chắc chắn hơn. Thay vì chỉ quan tâm đến việc phát triển số lượng, các nhà sản xuất cũng nên tập trung vào chất lượng của các ứng dụng được phát triển.
Hải Vân


Bình luận
vtcnews.vn