TP.HCM bàn về quy hoạch xây dựng đến năm 2025

Thời sựThứ Năm, 04/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 6 khóa VIII khai mạc vào sáng ngày 4/10 sẽ tập trung vào các vấn đề quy hoạch, đền bù và giải tỏa.

(VTC News) – Kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 6 khóa VIII khai mạc vào sáng ngày 4/10 sẽ tập trung vào các vấn đề quy hoạch, đền bù và giải tỏa.

Dự kiến diễn ra trong 2 ngày (4, 5/10/2012) với chủ đề “Công tác lập, thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị”, HĐND TP.HCM sẽ nghe báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đào tạo và giải quyết việc làm khi Nhà nước thu hồi đất tại các quận huyện.

Một phiên họp HĐND TP.HCM khóa VIII (ảnh: N.D) 
Trong ngày đầu tiên của kỳ họp, HĐND TP.HCM sẽ nghe UBND TP.HCM báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025; đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2.000 và quy chế quản lý kiến trúc đô thị cấp 2 khu trung tâm hiện hữu; công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn TP; tiến độ triển khai thực hiện các dự án đã có văn bản thuận địa điểm, có quyết định thu hồi, giao đất của UBND TP.HCM.

Dự kiến, vào ngày 5/10, các đại biểu HĐND TP.HCM sẽ tiến hành chất vấn lãnh đạo UBND TP.HCM cùng một số các Sở, ngành có liên quan.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp lần này, UBND TP.HCM đã yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành có liên quan, Chủ tịch UBND 24 quận huyện, Tổng giám đốc và giám đốc các doanh nghiệp nhà nước của TP cần phải tham dự đầy đủ, theo dõi kĩ 2 ngày làm việc của kỳ họp này, chuẩn bị kĩ các nội dung thuộc cơ quan, đơn vị mình phụ trách để khi có yêu cầu, sẵn sàng tham gia trả lời, chất vấn của các đại biểu HĐND TP.HCM.

Văn phòng tiếp công dân TP.HCM cho biết, các khiếu nại liên quan đến đất đai thường chiếm đến 65% (trên 31.000 lượt từ năm 2004 đến nay) tổng số vụ khiếu nại, tố cáo của công dân mà TP nhận được. Các đơn tranh chấp, khiếu nại đến đất đai thường liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Các quận huyện thường xảy ra số vụ khiếu nại, tố cáo thường là những nơi đang có tốc độ đô thị hóa nhanh ở TP.HCM như quận 2, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn