“Góp đá xây Trường Sa” qua cổng 1400

Tổng hợpThứ Năm, 08/09/2011 03:29:00 +07:00

(VTC News) - Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 mở hệ thống đón nhận đóng góp của người dân cả nước hướng về biển đảo quê hương.

(VTC News) - Từ 0h ngày 10/9/2011 đến 24h ngày 30/10/2011, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 mở hệ thống đón nhận đóng góp của người dân cả nước hướng về biển đảo quê hương.

Để cùng “Góp đá xây Trường Sa”, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp truongsa gửi 1408. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ đóng góp 16.000 đồng vào cuộc vận động Góp đá xây Trường Sa do Báo Tuổi Trẻ, VTC và các doanh nghiệp viễn thông phối hợp thực hiện.

Trước đó, để hưởng ứng cuộc vận động Góp đá xây Trường Sa, Mạng Việt Nam go.vn (thuộc Tổng công ty truyền thông đa Phương tiện VTC) đã tổ chức chiến dịch Tháng Tám vì Trường Sa kéo dài từ 15/8/2011 đến 15/9/2011. Một lần nữa khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào cũng như ý thức chủ quyền của mỗi người dân Việt Nam, Tháng Tám vì Trường Sa có sự tham gia của đông đảo thành viên go.vn và tất cả những người dân Việt Nam muốn bày tỏ tình yêu dành cho Tổ quốc.

Nhà dàn DK1 - nơi chốt giữ, bảo vệ chủ quyền thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Hiện nay, nhiều hoạt động mang chủ đề Trường Sa đã và đang diễn ra trên mọi phân hệ của Mạng Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thành viên. Trên trang tin goNews, kênh tin Biển Đông và trên goBlogs, chuyên mục Hướng về Trường Sa, tính tới thời điểm này, đã cập nhật hàng trăm tin bài liên quan tới vấn đề chủ quyền biển đảo. Trên mạng xã hội myGo, hàng loạt blog, album ảnh, album nhạc, clip đã được đăng tải với nội dung vì Trường Sa thân yêu. Cổng nội dung Trường Sa - Hoàng Sa dù mới ra mắt chưa bao lâu nhưng cũng đã thu hút đông đảo thành viên với hệ thống dữ liệu phong phú và nhiều hoạt động sôi nổi.

Hai trong số những hoạt động này chính là cuộc thi viết "Trường Sa trong lòng Tổ quốc" do go.vn phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức và cuộc thi Thiết kế Avatar chủ đề Trường Sa chào đón 2/9.

Bên cạnh các hoạt động hưởng ứng Góp đá xây Trường Sa trên mạng, go.vn và Báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức một số sự kiện offline nhằm lan tỏa ảnh hưởng tích cực của chiến dịch tới cả cộng đồng. Đó là sự kiện vận động 1.000 người thu âm ca khúc Trường Sa; đêm nhạc Hướng về Trường Sa được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Điểm nhấn trong đêm ca nhạc này là phần giao lưu với các nhạc sĩ thuộc 2 thế hệ viết về Trường Sa, phát động ủng hộ Trường Sa qua đầu số 1408 của Cổng nhân đạo quốc gia và cùng nhìn lại hoạt động của cộng đồng hướng về Trường Sa.

Với chuỗi những hoạt động trên, Tổng công ty truyền thông đa Phương tiện VTC, trong đó có Mạng Việt Nam go.vn mong muốn đóng góp vào việc khơi dậy và vun đắp tình yêu nước, yêu vùng biển đảo trong mỗi người dân, đặc biệt đối với thế hệ trẻ và nhằm góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Việt Nam ở Trường Sa. Trường Sa tuy xa nhưng lại thật gần trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

PV



Bình luận
vtcnews.vn