Godeal sắp tấn công thị trường mua chung

Kinh tếThứ Hai, 28/02/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Những người xây dựng dịch vụ mua chung Godeal.vn tin rằng mình sẽ thành công dựa trên những tiện ích mang lại cho khách hàng...

(VTC News) – Ở phía bên kia nước Mỹ, câu chuyện như của Groupon đã được viết tiếp ở nhiều nước khác nhau với hàng loạt những dịch vụ tương tự, và những người xây dựng dịch vụ mua chung Godeal.vn tin rằng mình sẽ thành công dựa trên những tiện ích mang lại cho khách hàng...

Xã hội ảo mang lại giá trị thật

Cách đây không lâu, người khổng lồ làm nhiều người choáng váng khi đưa ra mức giá khủng khiếp là 6 tỉ USD cho Groupon, một website mới ra đời trong thời điểm mà Google gạ gẫm mới tròn 2 năm và những người sáng lập là 3 chàng trai còn rất trẻ tuổi. Lúc đó rất nhiều người Việt đã đặt ra câu hỏi: “Groupon là điều gì mà Google lại trả một mức giá cao như vậy?”

 Càng nhiều người mua, các sản phẩm trên Godeal.vn sẽ càng có mức giá hấp dẫn.

Câu trả lời đơn giản, Groupon là loại hình mua chung (group là nhóm, pon là phiếu mua hàng) thông qua website groupon.com, khi đạt được lượng khách hàng nhất định, khách hàng sẽ được giảm từ 30% - 90% giá trị dịch vụ hay món hàng mà họ muốn mua so với cách mua hàng thông thường.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Groupon đã thẳng thừng lời đề nghị “trong mơ” của Google, bởi vì họ tin rằng sự phát triển của Groupon sẽ còn vượt xa số tiền mà Google đã định giá. Sự thành công của Groupon làm rộ lên một loạt loại hình mua chung tương tự trên nhiều nơi ngoài nước Mỹ, ở Việt Nam dịch vụ mua chung mới bắt đầu xuất hiên được khoảng 6 tháng do nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển.


Một trong những trang mua chung mới mẻ nhất là Godeal.vn sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28/02/2011 tới. Bộ phận phát triển dịch vụ Godeal chính là Goshop, một dự án của Mạng Việt Nam Go.vn.


Godeal hoạt động với tiêu chí là 3w (win win win), khi tham gia dịch vụ này, khách hàng với tư cách là doanh nghiệp sẽ được quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với hàng triệu khách hàng thông qua các kênh truyền thông của Go.vn và các mạng xã hội khác, đồng thời giảm thiểu tối đa chi phí bán hàng, có thêm kênh bán sỉ đến người tiêu dùng.

Khách hàng với vai trò là người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua hàng hay sử dụng các dịch vụ cung cấp trên Godeal với mức giá giảm hấp dẫn.

Bản thân Godeal cũng là người chiến thắng khi mang lại lợi ích cho người sử dụng và được người dùng ủng hộ bằng cách truy cập vào Godeal và sử dụng hiệu quả dịch vụ mà Godeal cung cấp.

Thành công có thể tới từ sự khác biệt

Godeal có những điểm giống với các dịch vụ mua chung đang tồn tại, đó là đem lại lợi ích tới cả khách hàng cũng như các nhà cung cấp, nhưng lại có những điểm riêng.

“Đối với nhiều dịch vụ mua chung, nhà cung cấp đặt nặng hình thức giảm giá đề cao tính nhất PR-Marketing vì họ chỉ có 1 mức giá dành cho tất cả khách hàng tham gia dịch vụ và chỉ khi đủ số lượng khách hàng tham gia thì việc giảm giá sản phẩm mới được thực hiện. Ví dụ, Một sản phẩm mà họ cung cấp sẽ giảm giá 50% khi có đủ 200 khách hàng yêu cầu sử dụng, nếu thiếu số lượng khách hàng cần thiết thì mức giá giảm sản phẩm sẽ bị hủy”, ông Lê Đức Thanh (trưởng nhóm phát triển Godeal) cho biết.
 
Cùng với đó: “Godeal sẽ đưa ra nhiều mức giảm giá khác nhau dành cho những số lượng khách hàng khác nhau. Ví dụ như : Sản phẩm A có mức giá là 500,000 VND, trên Godeal được giảm giá 10% khi có 10 người tham gia là 450,000VND – khi có 20 người tham gia mức giảm giá sẽ là 15% tương ứng với 425,000VND – khi có 50 người tham gia mức giảm giá sẽ là 20% tương ứng với 400,000 VND; Đây cũng là một điểm đặc biệt mang tính cộng đồng cao hơn hẳn so với nhiều dịch vụ mua chung khác”.


Những sản phẩm lần đầu tiên có mặt trên Godeal sẽ là những bộ trang sức bạc lấp lánh và các suất ăn đặc sắc theo phong cách Nhật Bản. Thời gian chờ đặt lệnh mua sẽ kéo dài từ ngày 28/02 đến trước ngày 08/03.

Khi khách hàng tham gia và đạt đủ số lượng Godeal đề ra chắc chắn khách hàng sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn từ 20-50% trên 01 sản phẩm so với mức giá bình thường.

Dịch vụ Godeal.vn dự kiến sẽ tạo ra xu hướng mua sắm mới cho người tiêu dùng 


Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn