Nhân dân Quảng Bình đón nhận 5 tỷ đồng từ cổng 1400

Tổng hợpThứ Tư, 10/11/2010 12:59:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 9/11, đoàn cứu trợ của Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC đã có mặt tại Quảng Bình để trao tặng 5 tỷ đồng cho nhân dân vùng lũ.

(VTC News) – Sau ngày cứu trợ đầu tiên tại Hà Tĩnh, ngày 9/11, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Tổng Công ty Truyền Thông đa phương tiện VTC đã đến Quảng Bình trong cuộc hành trình đi cứu trợ tại Bắc Trung bộ để trao tặng 5 tỷ đồng cho đồng bào và nhân dân bị ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Số tiền này được trích từ nguồn tin nhắn trợ giúp đồng bào bị ngập lụt qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 mà trước đó Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cùng Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phát động vào ngày 17/10. Toàn bộ số tiền này sẽ được quy ra hiện vật là 150 tấn gạo và 400 con bò sinh sản và được trao tới tận tay những người dân vùng lũ.

Đoàn cứu trợ đã trao tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng được trích từ nguồn của cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 cho nhân dân Quảng Bình.

Đại diện cho Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó trưởng ban Công tác xã hội và Quản lý thảm họa đã trao tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Chia sẻ trong buổi trao tặng ông Thắng nói: “Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 chỉ trong vòng 3 tuần được phát động đã nhận được sự tham gia nồng nhiệt của những tấm lòng nhân ái trong nước. Gần 15 tỷ đồng đã được đóng góp để giúp đỡ đồng bào miền Trung. Ngày 8/11, chúng tôi đã có mặt tại Hà Tĩnh để trao số tiền này cho đại diện của tỉnh. Tuy số tiền không nhiều nhưng đó cũng thể hiện sự đùm bọc và sẻ chia của toàn dân tộc Việt Nam khi đồng bào gặp khó khăn. Số tiền hôm nay được trao cho Quảng Bình cũng không lớn, nhưng đó sẽ là nguồn động viên để nhân dân gặp thiên tai tại Quảng Bình sớm khắc phục khó khăn và vực lại đời sống sau lũ lụt”.


Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt cho toàn thể nhân dân trong tỉnh nhận số tiền trên và cảm ơn tất cả các cá nhân, tổ chức đã tích cực nhắn tin qua cổng thông tin 1400 để đóng góp tấm lòng của mình tới các gia đình gặp nạn. Đồng thời ông cũng hết lòng chia sẻ và cảm ơn Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã tổ chức cầu truyền hình trực tiếp trong đợt lũ, đưa thông tin kịp thời tới đông đảo nhân dân trong cả nước, giúp nhân dân hiểu và chia sẻ những khó khăn với Quảng Bình trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (người đứng)chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn lũ lịch sử tại thôn Xuân Tiến, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Cũng trong ngày 9/11, đoàn cứu trợ đã đến thăm và trao quà cho nhân dân thôn Xuân Tiến, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Mỗi phần quà là một bao gạo 30kg và 200 ngàn đồng tiền mặt đã được trao cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Ông Cao Quang Cảnh, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết: “Trong những ngày ngập lụt, chúng tôi cùng các cơ quan ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương nhanh chóng ứng cứu để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản. Đồng thời đã kịp thời sơ tán bà con đến nơi an toàn và đảm bảo cho bà con không bị đói, bị khát. Nhưng việc khắc phục hậu quả sau lũ là hết sức khó khăn vì phải chống chọi với thiên tai bệnh dịch. Sự hỗ trợ kịp thời của nhân dân trong cả nước qua cổng thông tin 1400 là một sự giúp đỡ to lớn với nhân dân trong lúc khó khăn này”.

Đoàn cứu trợ đến thăm hỏi gia đình anh Hoàng Văn Ninh, trưởng thôn Xuân Tiến, người đã dũng cảm băng mình trong lũ cứu hơn 100 người, trên nền ngôi nhà của anh đã bị lũ cuốn phăng.

Có mặt tại thôn Xuân Tiến để trao quà cho đồng bào bị thiên tai, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xúc động nói: “Vật chất có thể không lớn nhưng tấm lòng của nhân dân cả nước với đồng bào gặp thiên tai thì rất lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát động nhân dân trong cả nước hãy chung tay, góp một phần nhỏ công sức của mình để ủng hộ đồng bào miền Trung qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400. Xin gửi lời chia sẻ với miền Trung ruột thịt và mong nhân dân nhanh chóng khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất trở lại.”

Anh Hoàng Văn Ninh, trưởng thôn Xuân Tiến, người đã băng mình trong lũ để cứu sống hơn 100 người tại thôn chia sẻ: “Dù ngày hôm nay nhà cửa của tôi đã bị lũ cuốn trôi hết, nhưng sinh mạng của con người mới đáng quý. Tôi tự hào vì mình đã làm được việc có ích cho xã hội và cộng đồng. Cảm ơn nhân dân cả nước và đoàn cứu trợ đã đến thăm và chia sẻ với nhân dân thôn Xuân Tiến chúng tôi.”

Ông Trần Duy Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC (trái) đến thăm hỏi và trao quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Chen và chị Nguyễn Thị Vinh tại xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình. Gia đình đã mất đi hai người con trai trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn cứu trợ cũng đã đến thăm gia đình cô Trần Thị Lý (56 tuổi) trú tại thôn Khương Hà 2, xã Hưng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, người đã mất đi người con trai duy nhất đã bị dòng nước lũ cuốn trôi khi mới vừa tròn 20 tuổi. Tiếp đó, đoàn cứu trợ đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Nguyễn Văn Chen (52 tuổi) và chị Nguyễn Thị Vinh (51 tuổi) trú tại xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hai người con trai của vợ chồng anh chị là Nguyễn Văn Chiến (25 tuổi) và Nguyễn Văn Tới (23 tuổi)  mất tích đã gần một tháng nay chưa trở về.

Gần tháng sau cơn lũ đi qua, hai người con bị mất tích trong lũ của vợ chồng anh Chen và chị Vinh vẫn chưa về mặc sự ngóng trông mòn mỏi của gia đình.

Trong dòng nước mắt nghẹn ngào trước nỗi đau mất con, anh Nguyễn Văn Chen chia sẻ với đoàn cứu trợ: “Thời gian hai cháu đã mất tích quá lâu rồi, phần trăm sống sót của các cháu là rất nhỏ. Chỉ mong có cơ may nào đó đưa hai cháu trở về. Ngày nào chúng tôi cũng ngóng trông, nhưng vô vọng và bây giờ không biết đang trôi nổi ở phương trời nào nữa…chưa có trận lũ nào ở đây lớn như trận lũ này”.

Ngày 10/11, đoàn cứu trợ sẽ trao quà tại điểm cuối cùng cho nhân dân các vùng ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử tại tỉnh Nghệ An.

Quang Tùng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn