Tivi LCD, đầu thu VTC-HD "sốt xình xịch" vì World Cup

Kinh tếThứ Ba, 15/06/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với lượng tiêu thụ đầu thu tăng 180%, đầu thu HDTV tăng gấp 3 lần, các Trung tâm điện máy khẳng định: Xu hướng tất yếu của World Cup 2010.

(VTC News) - Cùng với lượng tiêu thụ tivi LCD tăng 180%, đầu thu HDTV cũng đang “sốt xình xịch” đứng ở mức tăng gấp 3 lần, các Trung tâm điện máy đều khẳng định: Đó là xu hướng tất yếu của World Cup 2010.

Tivi Full HD lên ngôi

Doanh số bán tivi hiện nay đã tăng trưởng từ 150% - 180% so với thời điểm năm ngoái. Đại diện Nguyễn Kim cho biết: “Sản phẩm bán chạy nhất trong thời điểm này vẫn là dòng sản phẩm 32” giá phổ thông và xu hướng thị trường sẽ dần chuyển dịch sang 32” và 40” có độ nét cao theo chuẩn full HD".

Một chiếc tivi "hàng khủng" của Sony (Ảnh: Cường Cao).

Các STĐM cũng tranh thủ trưng tivi "khủng" có màn hình rộng, độ phân giải cao. Media Mart đang có chiếc tivi 65" của Sharp mà được cho là chiếc tivi duy nhất có mặt tại STĐM ở VN thời điểm này. Topcare trưng bày tivi LCD 3D Samsung 55” với khẳng định: “sản phẩm này ở phía Bắc chỉ có 3 chiếc” và những chiếc tivi này chưa được đem bán. Tuy nhiên, nếu khách hàng thấy “kết” thì vẫn có thể sở hữu “hàng khủng” khi đặt hàng với siêu thị.
Anh Sang, bộ phận Marketing của siêu thị Nguyễn Kim - Hà Nội cũng chia sẻ, thương hiệu đắt nhất phải kể đến là LCD Sony, ngoài ra những dòng tivi giá rẻ hơn, chất lượng tốt của Sharp và Toshiba cũng rất hút khách.

Trong năm 2010, lượng khách hàng mua tivi LCD đã có sự tăng vọt một cách đáng kể. Lê Tùng (Trưởng phòng Marketing – Topcare) cho hay: “Mỗi ngày tại Topcare bán ra khoảng trên 200 chiếc tivi, thời điểm này vẫn tăng từ 150% – 200% so với các khoảng thời gian trước đây”.

Quả nhiên, thời gian gần đây, nhiều khách hàng đến “ngắm nghía” tìm “mua tivi là để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của gia đình". Anh Hà Minh Huy (Phan Đình Phùng) cười xoà: "Gia đình tôi đã mua tivi LCD 42'' cho cả nhà từ tháng 4 rồi, nhưng đó là có sự tác động lớn từ World Cup. Bình thường thì cái 22'' cũ xem vẫn rất tốt, nhưng xem bóng đá thì… không sướng. Vì thế, kế hoạch mua LCD đã đặt ra từ đầu năm, được cái bà xã không thích bóng đá nhưng... ông con trai cũng mê nên việc này không bị phản đối".

Anh Nguyễn Doãn Bình (phòng kinh doanh Media Mart) khẳng định, lượng hàng bán ra tăng so với năm ngoái, một phần cũng do hiệu ứng WC. Loại ti vi khách hàng lựa chọn nhiều nhất có mức giá từ 6 – 7 triệu đồng.
Người tiêu dùng dần chuyển sang dùng tivi LCD Full HD. (Ảnh: Cường Cao).

Trong ngành hàng tivi, các sản phẩm LCD, Plasma, LED có kích thước trong khoảng từ 32” và 42” được bán tương đối chạy bởi có mức giá hợp lý thích hợp để đặt ở không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Hầu hết người tiêu dùng đều lựa chọn các sản phẩm có tích hợp HD hoặc hỗ trợ tính năng HD bởi độ sắc nét của hình ảnh vượt trội so với tivi thông thường.

Nhìn chung các sản phẩm 3D của Samsung tuy công nghệ mới, nhưng tương đối đắt tiền và sản xuất với số lượng hạn chế, sức mua của người tiêu dùng đối với các sản phẩm này hiện không cao.

Đầu thu HDTV "sốt xình xịch"

Cùng với lượng LCD tăng mạnh, lượng đầu thu truyền hình số vệ tinh độ nét cao HDTV cũng bước vào những thời điểm nóng, nhất là thời gian trước và những ngày đầu World Cup. Trung tâm truyền hình số CDT (404 Trần Khát Chân– HN) cũng ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến tỷ lệ thuận với lượng đầu thu được bán ra.

Khách đổ đến siêu thị điện máy để "rinh" về tivi LCD và đầu thu HDTV đông hơn. (Ảnh: Cường Cao).

Đại diện phòng Kinh doanh của CDT cho biết, lượng bán ra của Trung tâm đang tăng đột biến, gấp 3 lần trước đây. World Cup đã chính thức khởi tranh, đầu thu vẫn không có dấu hiện “hạ sốt” bất chấp CDT đã có phương án dự phòng và huy động tối đa nhân viên lắp đặt đầu thu tại nhà cho khách hàng. Với nhiều khác hàng “chậm chân”, Trung tâm đành hẹn sang ngày hôm sau sẽ có nhân viên đến lắp đặt tại nhà, chỉnh sửa thiết bị thu cẩn thận.

“Cơn sốt” đầu thu HDTV cũng lan tới các đại lý của VTC, anh Doãn Bình cũng cho biết, trong hơn một tháng trở lại đây, lượng đầu thu kỹ thuật số vệ tinh HDTV tăng mạnh. Khách hàng đến mua phần đông là nam giới và họ tìm đến sản phẩm này nhằm chuẩn bị thiết bị tốt nhất để thưởng thức mùa bóng World Cup với chất lượng cao.

Anh nhẩm tính, trong khoảng hơn 1 tháng qua, lượng đầu thu kỹ thuật số vệ tinh HDTV bán ra tại Media Mart tăng mạnh, gấp đôi so với thời kỳ trước đây, và dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng đến giữa mùa bóng. Thậm chí, “nhiều gia đình đã không ngần ngại, quyết tâm đầu tư khoảng 15 triệu đồng cho cả bộ thu giải mã tín hiệu truyền hình vệ tinh HDTV và tivi LCD”, anh Bình tiết lộ thêm.

Truyền hình số độ nét cao của VTC khiến các khán giả phải ngạc nhiên. 

Không bỏ lỡ kỳ thi đấu năm nay, anh Trung Kiên (Hà Nội) đến Trung tâm điện máy Media Mart để tìm hiểu và mua một chiếc đầu thu HDTV của VTC. Anh cho biết, đã được xem các trận cầu qua truyền hình HD của VTC và thấy hình ảnh rất đẹp, rất mịn.

Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đưa thêm 3 gói kênh mới, nâng tổng số lên 5 gói kênh truyền hình HD và SD thuộc lĩnh vực giải trí, thể thao, công nghệ, phong cách sống nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả.  Theo đó, gói SD1 gồm 32 kênh SD; gói SD2 có 38 kênh SD; gói HD1 có 10 kênh HD và 32 kênh SD; gói HD2: 16 kênh HD và 38 kênh SD; gói HD VIP gồm 4 kênh.

Xem một trận bóng trước màn hình LCD có kết nối với đầu thu HDTV, anh bày tỏ: Mình có thể theo dõi diễn biến trận đấu chính xác hơn, đến mức có thể quan sát được chi tiết của đường bóng. Bình thường, cứ sút thì mình biết là vào thôi, nhưng với công nghệ HD, mình có thể nhìn thấy hướng đi của trái bóng 1 cách chuẩn xác. Giờ mình và gia đình có thể xem các trận cầu đỉnh cao mà không phải ra khỏi nhà.

Anh Trung Kiên cười lớn: “Trước kỳ World Cup, tôi mới có đủ điều kiện kinh tế để “rinh” về nhà 1 chiếc đầu thu HDTV và 1 màn hình LCD để xem cho… “bõ” mà cũng không bắt vợ con phải lo lắng vì chồng vắng nhà ban đêm nữa”.

Anh Trung Kiên cũng chia sẻ: Thời gian gần đây anh được biết VTC đưa ra 5 gói kênh mới với nhiều nội dung phong phú hấp dẫn. Theo đó, khán giả truyền hình có thể được thưởng thức tới 96 kênh, với 26 kênh HD và 70 kênh SD. Chính vì thế, anh rất hồ hởi, quyết tâm phải nhanh chóng tậu cho gia đình mình một chiếc.

Hoá giải băn khoăn của các tín đồ bóng đá Việt Nam về việc phát sóng trực tiếp các chương trình World Cup trên sóng truyền hình vệ tinh độ nét cao của VTC, ông Lê Văn Khương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC khẳng định: “Ngoài việc phát sóng những trận cầu này trên kênh VTC-HD VIP, chúng tôi cũng vẫn phát sóng trên kênh VTC-HD9 thuộc gói kênh HD hiện tại và các khán giả của VTC-HD đều có thể xem được bình thường”.

Để biết cụ thể hơn về các thông tin liên quan đến đầu thu HDTV hoặc các chương trình, gói kênh mới của truyền hình vệ tinh VTC, khách hàng có thể  liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19001530 hoặc truy cập http://truyenhinhso.vn/ 

Cường Cao – Hoàng Ly

Bình luận
vtcnews.vn